Tag

Khởi nghiệp sáng tạo về du lịch vùng Mekong

Khởi nghiệp sáng tạo 15/02/2017 11:10
aa
TTTĐ.VN- Mới đây, quỹ “Sáng kiến Hỗ trợ khởi nghiệp du lịch vùng Mekong” (MIST) công bố khởi động hai chương trình vườn ươm, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới trong lĩnh vực du lịch có thể hoạt động một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn ở Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Khởi nghiệp sáng tạo về du lịch vùng Mekong

Ông Jens Thraenhart, Giám đốc điều hành của Văn phòng Điều phối du lịch Mekong (MTCO) cho biết, khu vực tiểu vùng sông Mekong là một trong những điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất trên thế giới, các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo sẽ thích ứng với sự thay đổi hành vi của khách hàng. Tuy nhiên, nhà tài trợ khuyến khích sự sáng tạo có trách nhiệm giúp tăng cường sức hấp dẫn của khu vực với các thế hệ tương lai.

Du lịch là ngành mà Việt Nam đang tập trung phát triển. Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2020, du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội; có tính chuyên nghiệp, có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc, cạnh tranh được với các nước trong khu vực.

Khởi nghiệp sáng tạo về du lịch vùng Mekong


Chương trình vườn ươm khởi nghiệp (startup) du lịch của MIST chấp nhận các ý tưởng kinh doanh dưới cả hình thức công nghệ du lịch và mô hình truyền thống của các doanh nghiệp khởi nghiệp trong giai đoạn đầu. Còn chương trình vườn ươm tiếp cận thị trường của MIST cũng hoan nghênh các doanh nghiệp lữ hành quốc tế lớn hơn đang cần hỗ trợ để thâm nhập thị trường khu vực. Cả hai chương trình này sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký tới ngày 19/3/2017.

Theo ông Dominic Mellor - nhà kinh tế cấp cao của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Giám đốc Sáng kiến hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mekong (MBI) cho rằng, các chương trình vườn ươm của MIST sẽ thúc đẩy các khoản đầu tư vào lĩnh vực du lịch tạo thêm nhiều việc làm, giúp đỡ cộng đồng địa phương, hỗ trợ tinh thần khởi nghiệp, đặc biệt là ở phụ nữ.

Các ý tưởng kinh doanh phải chứng minh được dự án sẽ tạo ra nhiều việc làm, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng và đóng góp vào sự phát triển bền vững cho ngành du lịch tại Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Đại diện của các “startup” được lựa chọn vào chương trình vườn ươm khởi nghiệp du lịch của MIST sẽ tham dự hội trại. Tại đó, họ sẽ phát triển các kế hoạch kinh doanh của mình. Các dự án tốt nhất tại mỗi nước sẽ nhận được giải thưởng sáng tạo MIST, với giá trị cho một giải xuất sắc là 10.000 USD, ba giải nhì, mỗi giải trị giá 7.000 USD.

Người có dự án kinh doanh của chương trình vườn ươm tiếp cận thị trường của MIST sẽ tham gia vào chuyến đi thực tế tới các thị trường khu vực sông Mekong, được tập huấn, tìm hiểu thị trường khu vực và được giới thiệu tới mạng lưới cung cấp dịch vụ cùng các bên liên quan.

Các dự án tham gia những chương trình vườn ươm của MIST sẽ có cơ hội trình bày ý tưởng trước các nhà đầu tư, các chương trình vườn ươm toàn cầu và lãnh đạo ngành du lịch tại Diễn đàn du lịch Mekong vào tháng 6 (tại Luang Prabang, Lào) và Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC Summit) vào tháng 11 (tại Đà Nẵng, Việt Nam). Hội đồng MIST tại mỗi quốc gia sẽ có những cố vấn hỗ trợ phù hợp với nhu cầu của từng mô hình ý tưởng.

Tin liên quan

Đọc thêm

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế nhằm thực hiện các mục tiêu đề án lan tỏa khát vọng khởi nghiệp của Chính phủ và định hướng của tỉnh Quảng Nam.
Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc Khởi nghiệp sáng tạo

Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” và cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023.
Xem thêm