Tag

Khởi nghiệp từ nghề nail - hướng đi được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Nhịp sống trẻ 14/05/2021 16:00
aa
TTTĐ - Ra đời cách đây không lâu nhưng nghề làm nail (hay còn gọi là làm móng) đã phát triển nhanh chóng và nhận được sự yêu thích của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là khi ngành kinh doanh chăm sóc sắc đẹp ở Việt Nam ngày càng nở rộ.
Chuyện nghề trang điểm của giới trẻ

Làm đẹp luôn là nhu cầu cần thiết trong cuộc sống hiện đại, hình thức làm đẹp cho nail chưa bao giờ “hạ nhiệt”, nhiều chị em tìm đến dịch vụ làm nail tăng cao kéo theo là cơ hội phát triển ngành nghề nail cũng tăng đột biến. Do sự phát triển của các cơ sở Spa phủ khắp cả nước, các trường đào tạo nail chuyên nghiệp với giáo trình và chứng chỉ quốc tế cũng vì thế mà sôi động hơn. Điều này chứng tỏ rằng nghề nail đang dần trở thành một nghề được công nhận và mang lại nhiều cơ hội thăng tiến cho giới trẻ

Những “nghệ sĩ” trên ngón tay

Trước đây, khi nhắc tới làm nail, người ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh những quý cô ăn mặc sang trọng với bộ móng tay rực rỡ. Suy nghĩ ấy đã trở nên quá lỗi thời bởi ngày nay, không chỉ các cô gái trẻ mà ngay cả trẻ em hay phụ nữ trung tuổi đều thích làm nail. Nghề nail theo đó cũng phát triển rất mạnh mẽ.

Nghề nail chưa bao giờ hết hot tại Việt Nam
Nghề nail chưa bao giờ hết hot tại Việt Nam

Những người làm nail không còn được gọi đơn giản là những người thợ mà đã trở thành một họa sỹ mang cả nghệ thuật vào trong nail. Từ bộ móng khô khan, nail đã trở nên sống động và nhiều màu sắc hơn với những hoa văn và họa tiết độc đáo. Đội ngũ làm nail cũng dần trẻ hóa và được đào tạo bài bản tại những trung tâm chính quy. Thậm chí, nhiều bạn trẻ dù đã tốt nghiệp đại học vẫn lựa chọn nail làm nghề nghiệp để kiếm sống. Tuy nhiên, đây không phải là một nghề dễ dàng vì yêu cầu sự tỉ mỉ và khéo léo cao.

Theo Trinh Nguyễn - chủ tiệm nail trên đường Thái Hà (Hà Nội) chia sẻ, hai yêu cầu quan trọng nhất đối với một thợ làm nail là thái độ phục vụ và chất lượng sản phẩm. Họ vừa đóng vai trò là họa sĩ sáng tạo nên một bộ móng đẹp, vừa phải là những người “buôn chuyện” để hiểu mong muốn và mang đến sự vui vẻ cho khách hàng.

Trinh tâm sự: “Thời gian học nghề chỉ kéo dài khoảng 1 - 2 tháng nhưng muốn làm được thì người thợ phải liên tục update các xu hướng và luyện tập để nâng cao khả năng của mình. Công phu nhất và tạo nên bản sắc của mỗi thợ nail chính là phần trang trí cho móng tay, thường được gọi là nghệ thuật vẽ nail. Đây cũng là công đoạn tốn nhiều thời gian nhất khi học viên tham gia khóa học”.

Trinh Nguyễn - chủ tiệm nail trên đường Thái Hà chia sẻ về công việc của mình
Trinh Nguyễn - chủ tiệm nail trên đường Thái Hà chia sẻ về công việc của mình

Theo chia sẻ của Trinh thì hai xu hướng làm nail được yêu thích nhất hiện nay là phong cách châu Âu với kiểu móng dài đính đá sặc sỡ và phong cách Hàn Quốc với màu sắc và hình vẽ nhã nhặn, đơn giản. Tuy nhiên, tùy theo hình dạng của móng tay mà người thợ sẽ tư vấn những kiểu móng phù hợp. Khách hàng trong nước thường thích các tone màu nhạt còn khách nước ngoài thích tone màu nóng, đậm. Trong khi đó, những biểu tượng hoa văn theo từng mùa hoặc lễ hội thì luôn được giới trẻ yêu thích.

Cơ hội việc làm ổn định cho các bạn trẻ

Thời gian làm một bộ móng dao động từ 30 phút đến 2h đồng hồ với mức giá trung bình từ 100.000 - 400.000 đồng. Không chỉ người Việt Nam mà nhiều du khách nước ngoài khi trải nghiệm làm nail tại Việt Nam đều tỏ ra vô cùng hứng thú.

Rosa - một du khách Mỹ vui vẻ cho biết: “Tôi đã thử làm móng theo phong cách Hàn Quốc tại một tiệm nail trên phố Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) và cảm thấy rất hài lòng. Thay vì bỏ ra 200 - 400$ như ở Mỹ, tôi chỉ phải trả 200.000 đồng là đã có một bộ móng hết sức đẹp và dễ thương”.

Nghề nail thực ra đã rất phát triển từ nhiều năm trước khi mà rất nhiều người quyết định ra nước ngoài lập nghiệp bằng nghề nail. Với sự khéo léo của mình, cộng đồng người Việt trên đất Mỹ ngày càng lớn mạnh và khẳng định được vị trí vững chắc trong nghề làm nail. Đây cũng là nghề phổ biến của người Việt tại các quốc gia Bắc Mỹ và châu Âu khác.

Nghề nail là một công việc ổn định cho những ai đam mê và theo đuổi nó
Nghề nail là một công việc ổn định cho những ai đam mê và theo đuổi nó

Theo thống kê của tạp chí Nail Magazine, hiện gần 500.000 người Việt được cấp chứng chỉ kỹ thuật viên nghề nail tại Mỹ, chiếm hơn 40% nhân lực làm trong nghề nail ở Mỹ và có tới 80% tiệm nail do người Việt làm chủ.

Còn tại Việt Nam, có thể nói nghề nail đang trở thành trở lại và trở thành xu hướng mạnh mẽ trong việc chọn nghề của giới trẻ. Đây luôn là công việc dẫn đầu trong các nghề làm đẹp tại Việt Nam dựa trên số lượng tiệm nail được mở ra ở những thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng.

Đầu tư ít, sinh lợi nhiều khiến nghề nail đang trở thành một nghề “hot” trong giới trẻ hiện nay. Với sự phát triển mạnh mẽ, có thể nói nghề nail đang ngày càng khẳng định được vị trí cũng như giá trị của mình trong làng nghề phong phú của Việt Nam, đặc biệt là với các bạn trẻ.

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm