Thứ hai 28/11/2022 11:07 Hotline: 0929242424 Email: tuoitrethudoonline@gmail.com congan.hanoi.gov.vn

Khôi phục lại giao thông đường sắt, hàng không sau cơn bão Noru

Đô thị -
In bài viết

TTTĐ - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, hiện đã khắc phục xong các vị trí hư hỏng, ảnh hưởng do bão Noru và tiến hành chạy lại tuyến đường sắt Bắc - Nam từ tối nay (28/9).

Quảng Nam: Tập trung khắc phục hậu quả do bão Noru gây ra EVN đảm bảo vận hành nguồn và lưới điện sau khi cơn bão số 4 đổ bộ vào miền Trung Quảng Nam: Bờ biển Cửa Đại tan hoang sau bão Noru Áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Nam Lào

Theo đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, do ảnh hưởng của bão số 4, đêm qua và sáng 28/9/2022, trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, nhiều vị trí kết cấu hạ tầng đường sắt bị hư hỏng, cây đổ vào đường sắt, phải phong tỏa khu gian, dừng chạy tàu.

Cụ thể, địa bàn Thừa Thiên - Huế, khu gian Truồi - Cầu Hai phải phong tỏa một số đoạn do cây đổ vào đường sắt như: Km716+500, Km725+500; Đoạn từ Km724+400 - Km724+600, đoạn từ Km728+800 - Km728+900 và khu gian Cầu Hai - Thừa Lưu, đoạn từ Km738 - Km740.

Địa bàn Đà Nẵng - Quảng Nam, khu gian Kim Liên - Thanh Khê đoạn từ Km778+00 đến Km788+060 và đoạn từ Km778+350 đến Km778+350. Khu gian Trà Kiệu - Phú Cang, tại Km834+800, Km835+300 và khu gian Diêm Phổ - Núi Thành có cây đổ nhiều vào đường sắt tại nhiều vị trí.

Khôi phục lại giao thông đường sắt, hàng không sau cơn bão Noru
Từ tối nay, đường sắt sẽ tổ chức chạy lại tàu bình thường trên tất cả các tuyến

Đặc biệt, khu gian Tam Kỳ - Diêm Phổ phong tỏa lúc 5h40 sáng nay do đoạn từ Km877+550 - Km877+600 sạt lở vai đường đến sát mép tà vẹt trên chiều dài 50m.

Về thông tin tín hiệu đường sắt, hệ thống đường ngang cảnh báo tự động hiện bị cúp điện nhiều nơi, mất giám sát. Trong đó, khu vực Bình Trị Thiên mất kết nối 45/92 đường ngang; Khu vực Quảng Nam - Đà Nẵng mất kết nối 45/47 đường ngang; Khu vực Quảng Ngãi - Bình Định mất kết nối 31/48 đường ngang.

Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đến 11h trưa 28/9, các đơn vị đường sắt đã hoàn thành tổ chức sửa chữa, khắc phục, giải phóng xong chướng ngại vật trên đường sắt, đảm bảo giao thông thông suốt. Từ tối nay, đường sắt sẽ tổ chức chạy lại tàu bình thường trên tất cả các tuyến.

Cũng trong ngày hôm nay, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, đã có quyết định mở lại 9 trong tổng số 10 sân bay bị tạm đóng cửa để phòng chống bão số 4 (Noru).

Hiện chỉ còn sân bay Đồng Hới (Quảng Bình), đang tiếp tục theo dõi để quyết định thời điểm mở cửa trở lại.

Khôi phục lại giao thông đường sắt, hàng không sau cơn bão Noru
Hiện đã có quyết định mở lại 9 trong tổng số 10 sân bay bị tạm đóng cửa để phòng chống bão số 4 (Noru).

Trước đó, 2 sân bay Tuy Hoà và Phù Cát đã hoạt động bình thường sau khi điều kiện thời tiết tốt lên sau bão Noru.

Trước đó, do ảnh hưởng của siêu bão Noru, nhà chức trách hàng không đã buộc phải ra quyết định đóng cửa 10 sân bay. Các hãng hàng không đã buộc phải điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay có điểm đến/đi tại các sân bay miền Trung.

Dự kiến có cả trăm chuyến bay buộc phải huỷ do ảnh hưởng của siêu bão, cả chục nghìn hành khách bị ảnh hưởng.

Về ảnh hưởng do bão số 4 gây ra đối với các sân bay, đại diện Cục Hàng không thông tin, bước đầu chưa có ghi nhận thiệt hại gì đáng kể tại các sân bay. Duy nhất có một số ăng ten thu phát của TCT Quản lý bay Việt Nam tại Cảng Hàng không Đà Nẵng bị gãy, tuy nhiên đã được thay thế ngay.

Khắc Nam
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đảm bảo an toàn hàng không phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết

Đảm bảo an toàn hàng không phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết

TTTĐ - Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hiện các hãng hàng không Việt Nam đã xây dựng kế hoạch tăng cường các chuyến bay. Đặc biệt, các hãng hàng không phải thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định trong dịp Tết.
Tin khác
[Xem thêm]
Tình trạng xe dù, bến cóc vẫn như "nấm mọc sau mưa"

Tình trạng xe dù, bến cóc vẫn như "nấm mọc sau mưa"

TTTĐ - Tình trạng xe dù, bến cóc, nhất là ở đô thị lớn như Hà Nội, TP HCM và ở một số tỉnh, thành, vẫn như "nấm mọc sau mưa" mỗi dịp lễ, Tết khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao gây ra nhiều hệ lụy, tác động tiêu cực đối với xã hội.
Những dấu ấn về phát triển đô thị của thành phố Hải Phòng

Những dấu ấn về phát triển đô thị của thành phố Hải Phòng

TTTĐ - Hải Phòng là đô thị có lịch sử truyền thống, gắn với quá trình xây dựng và phát triển lâu đời, là đô thị loại I, thành phố trực thuộc Trung ương, là đô thị trung tâm của Vùng đồng bằng sông Hồng, thuộc một trong sáu vùng kinh tế trọng điểm quốc gia. Trong thời gian qua, TP Hải Phòng đã phát triển bứt phá, vươn lên mạnh mẽ về mọi mặt. phấn đấu trở thành thành phố công nghiệp hiện đại, văn minh, bền vững vào năm 2030.
Hà Nội đẩy nhanh tiến độ xây dựng, cải tạo các công viên trong nội thành

Hà Nội đẩy nhanh tiến độ xây dựng, cải tạo các công viên trong nội thành

TTTĐ - Thời gian qua, Sở Xây dựng Hà Nội đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng mới 9 công viên và cải tạo 3 công viên cũ. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn gặp một số khó khăn, bất cập. Để đẩy nhanh tiến độ, "giải cứu" 12 công viên, Sở Xây dựng đề xuất UBND thành phố Hà Nội một số giải pháp.
Hà Nội phấn đấu đến 2025 toàn bộ người dân vùng nông thôn có nước sạch sử dụng

Hà Nội phấn đấu đến 2025 toàn bộ người dân vùng nông thôn có nước sạch sử dụng

TTTĐ - Hướng tới mục tiêu tới năm 2025 sẽ cung cấp nước sạch cho toàn bộ người dân khu vực nông thôn, thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ngành liên quan, cùng các nhà đầu tư rà soát, thống nhất giải pháp phù hợp với hiện trạng cấp nước và quy hoạch cấp nước, kế hoạch cấp nước đã ban hành.
“Ký ức đô thị’’ Hà Nội xứng đáng được lưu giữ, bảo tồn

“Ký ức đô thị’’ Hà Nội xứng đáng được lưu giữ, bảo tồn

TTTĐ - Chiều 18/11, Triển lãm “Tái thiết di sản công nghiệp”: Gợi mở hướng lưu giữ “ký ức đô thị” Hà Nội” được Viện Pháp và Viện Goethe tổ chức, nhằm mang lại cho cộng đồng những góc nhìn về cách ứng xử với di sản công nghiệp ở các quốc gia Châu Âu như Pháp, Đức, Hà Lan và Anh. PV Báo Tuổi Trẻ Thủ đô đã cuộc trao đổi với ông Thierry Vergon, Giám đốc Viện Pháp xoay quanh vấn đề này.
Xem phiên bản di động