Tag
Công an quận Bắc Từ Liêm:

Khởi tố 2 đối tượng tội Chống người thi hành công vụ tại Trường Pascal

Bạn đọc 12/08/2019 12:38
aa
TTTĐ - Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng về hành vi chống người thi hành công vụ xảy ra ngày 2/8/2019 tại Lô TH1, Khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Khởi tố 2 đối tượng tội Chống người thi hành công vụ tại Trường Pascal

Bài liên quan

Công an quận Bắc Từ Liêm thông tin rõ một phần tài sản bị hủy hoại của Trường Pascal

Công an quận Bắc Từ Liêm lên tiếng về việc bắt các đối tượng gây rối tại Trường TH – THCS Pascal

Cần sớm giải quyết tranh chấp quyền lợi tại khu đất của Trường Pascal

Sáng 12/8, Công an quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức buổi họp báo công bố Quyết định số 248 ngày 9/8/2018 do Trung tá Nguyễn Bình Ngọc - Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm về việc khởi tố vụ án hình sự Chống người thi hành công vụ xảy ra vào ngày 2/8/2019 tại Lô TH1, Khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội; Quyết định số 370 khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hồng; Quyết định số 369 khởi tố bị can đối với Đỗ Văn Hà, cả hai đối tượng này bị khởi tố về tội Chống người thi hành công vụ.

Công an quận Bắc Từ Liêm cũng công bố lệnh tạm giam trong thời hạn 51 ngày, kể từ ngày 11/8 đến ngày 30/9 đối với 2 đối tượng nêu trên.

Viện Kiểm sát nhân dân quận Bắc Từ Liêm cũng ra Quyết định số 356, 357, 236 về việc phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm.

Buổi họp báo thông tin về vụ án chống người thi hành công vụ của Công an quận Bắc Từ Liêm sáng 12/8
Buổi họp báo thông tin về vụ án chống người thi hành công vụ của Công an quận Bắc Từ Liêm sáng 12/8

Tại buổi họp báo, Công an quận Bắc Từ Liêm thông tin: Vào khoảng 10h30 ngày 2/8, Công an phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội tiếp nhận được đơn trình báo của ông Lê Văn Vàng (trú tại đường Nguyễn Xiển; xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) và đường dây nóng 113 của Công an quận Bắc Từ Liêm cũng nhận được tin báo qua điện thoại của chị Nguyễn Hồng Linh (trú tại phường Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội) báo tin về việc chị cùng một số nhân viên Trường TH - THCS Pascal bị bắt giữ tại trụ sở của trường (Địa chỉ: Lô TH1, Khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm).

Ngay sau đó, một Tổ công tác Công an quận và các ban ngành đoàn thể phường Cổ Nhuế 1 đã đến hiện trường, phát hiện toàn bộ 4 cổng ra vào Trường Pascal đều bị khóa, các nhân viên bảo vệ tại đây cũng từ chối mở cổng.

Quyết định khởi tố vụ án hình sự Chống người thi hành công vụ của Công an quận Bắc Từ Liêm đã được Viện kiểm sát phê chuẩn
Quyết định khởi tố vụ án hình sự Chống người thi hành công vụ của Công an quận Bắc Từ Liêm đã được Viện kiểm sát phê chuẩn

Khi Công an quyết định cắt khóa để vào bên trong thì bà Vũ Thị Liên (SN 1960, trú tại xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đứng phía trong chỉ đạo bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1963, trú tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội) bốc cát ném vào mắt lực lượng làm nhiệm vụ.

Chưa dừng lại ở đây, khi lực lượng chức năng vào được trong trường, ông Đỗ Văn Hà (SN 1954, trú tại xã Nam Hải, huyện Tiền Hải, Thái Bình) là bảo vệ đã chạy đến khu vực lực lượng công an làm nhiệm vụ chửi bới đe dọa ‘‘Đứa nào động vào tao là tao đâm’’.. Tổ công tác buộc phải bắt giữ ông Hà, kiểm tra trong túi quần có 1 con dao dài khoảng 25cm.

Ngay lúc đó đối tượng Nghiêm Nhật Anh (SN 1993, trú tại phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm) quay lại hình ảnh lực lượng công an làm nhiệm vụ; đồng thời chửi bới, cản trở lực lượng đang thi hành công vụ. Thuyết phục không được, tổ công tác tiếp tục phải tạm giữ đối tượng này.

Trước đó đã xảy ra việc nhóm người lạ mặt ném cát vào mắt một nhân viên bảo vệ của trường Pascal khi đang đưa nước vào cho những nhân viên đang làm nhiệm vụ trông coi tài sản của trường.
Trước đó đã xảy ra việc nhóm người lạ mặt ném cát vào mắt một nhân viên bảo vệ của trường Pascal khi đang đưa nước vào cho những nhân viên đang làm nhiệm vụ trông coi tài sản của trường.

Tổ công tác đã giải cứu 4 người bị bắt nhốt trái phép tại Trường Pascal. Sau đó đưa tất cả những người có liên quan tại hiện trường về trụ sở.

Nhóm 4 người được giải cứu gồm: Nguyễn Hồng Linh, Tăng Văn Lương, Nguyễn Quý Hưng và Nguyễn Văn Dũng. Cả 4 người được giải cứu cho biết họ nhân viên của Trường Pascal, thuộc quyền quản lý của bà Lê Thị Bích Dung, Phó Giám đốc Công ty TDS.

Tại cơ quan Công an quận Bắc Từ Liêm, các đối tượng Đỗ Văn Hà, Nguyễn Thị Hồng, Vũ Thị Liên đã khai nhận hành vi của mình như trên. Riêng trường hợp đối tượng Nghiêm Nhật Anh không hợp tác, không làm việc với cơ quan công an.

Hình ảnh bắt giữ nhóm đối tượng gây rối tại trường Tiểu học Pascal ngày 2/8
Hình ảnh bắt giữ nhóm đối tượng gây rối tại trường Tiểu học Pascal ngày 2/8

Trước đó báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin về việc một nhóm người ngăn cản Tổ công tác của Công an quận Bắc Từ Liêm giải cứu người đang bị giam giữ trái phép trong khuôn viên Trường TH - THCS Pascal. Những người này đã có hành vi ném cát, ngăn cản, chửi bới tổ công tác thực thi nhiệm vụ.Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngay trong ngày 2/8, Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định số 12, 13 về việc trả tự do cho Vũ Thị Liên và Nghiêm Nhật Anh để tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý theo pháp luật.

(Còn nữa...)

Đọc thêm

Sớm thi hành các bản án hành chính đã có hiệu lực pháp luật Đường dây nóng

Sớm thi hành các bản án hành chính đã có hiệu lực pháp luật

TTTĐ - Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh về việc giải quyết các bản án vướng mắc, khó thi hành trên địa bàn TP Phú Quốc.
Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm Đường dây nóng

Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm

TTTĐ - Qua kiểm tra 27 thửa đất theo đơn phản ánh của công dân, Đoàn thanh tra huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) phát hiện xã Thiện Tân chỉ có 3 trường hợp sử dụng đất đúng mục đích, còn lại 24 thửa đất sử dụng sai mục đích; qua kiểm tra chuyên đề phát hiện 36/36 thửa đất sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất.
Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo? Đường dây nóng

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo?

TTTĐ - Vụ tranh chấp đất ở Long An đang được dư luận quan tâm khi người mua thực hiện đúng pháp luật nhưng bị giả mạo lấy đất cất nhà; kiện ra tòa thì bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm bác đơn.
Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Xem thêm