Thứ ba 19/03/2024 11:10 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Khởi tố “trùm đòi nợ thuê” Quang “Rambo” và đồng bọn

Pháp luật -
In bài viết

TTTĐ- Công an TP Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với “ trùm đòi nợ thuê” Quang “Rambo” và đồng bọn

Khởi tố “trùm đòi nợ thuê” Quang “Rambo” và đồng bọn

Quang "Rambo" và đồng bọn

Bài liên quan

Truy nã Trần Khắc Hùng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Đông Đô

Xuất hiện hình ảnh tài xế trường Gateway sau khi bị đồn nhảm “đã tử vong”

Vụ án Bảo vệ đồng hồ nước sinh hoạt, cả nhà bị khởi tố: Cần xem xét khách quan chứng cứ

Hà Nội: Công an bác thông tin tài xế trường Gateway tử vong

Ngày 21/8, trao đổi với PV, đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa khởi tố Đỗ Văn Quang (tức Quang "Rambo", 35 tuổi, ở quận Cầu Giấy) cùng 4 đồng phạm về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Công an cáo buộc Quang "Rambo" và đàn em đã cưỡng đoạt 200 triệu đồng của một giám đốc công ty. Vụ án đang được mở rộng.

Đầu năm 2019, cảnh sát nhận thấy Quang quy tụ nhiều đàn em từ Thanh Hóa, Nghệ An, Hưng Yên về Hà Nội lập băng nhóm để hoạt động cho vay nặng lãi và nhận "cáp" đòi nợ thuê.

Sau đó, Quang câu kết với Nguyễn Đức Nhân (33 tuổi, ở quận Long Biên, chủ hiệu cầm đồ) cũng là thành phần cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản.

Trung tuần tháng 4, Nhân được anh Thịnh thuê đòi nợ 1,1 tỷ đồng từ một chủ doanh nghiệp nên đã rủ Quang "Rambo" tham gia. Liên tục trong nhiều ngày, Quang và đàn em đến trụ sở doanh nghiệp ở quận Hà Đông để tìm giám đốc công ty. Tại đây, nhóm giang hồ chửi bới, đuổi nhân viên công ty và đe dọa dùng súng bắn.

Quang và đàn em còn theo dõi gia đình giám đốc doanh nghiệp, chụp ảnh vợ con họ, buộc nạn nhân trả 200 triệu đồng để chúng chia nhau. Thậm chí, dù đòi được tiền, băng của Quang vẫn đe dọa bị hại.

Quang “Rambo” là cái tên khá quen thuộc trên mạng xã hội đối với giới trẻ qua những hình ảnh xăm trổ, đầu trọc, khoe có nhiều tiền, vàng…

Quang “Rambo” cũng thường xuyên lên các trang YouTube, Facebook để livestream về các hoạt động cho vay tiền và đòi nợ thuê, lôi kéo nhiều người theo dõi, cổ vũ, đặc biệt là giới trẻ. Những hoạt động trên mạng xã hội của Quang “Rambo” đã ảnh hưởng xấu đến lối sống giới trẻ, nhất là học sinh, sinh viên.

Ngày 9/8, Quang và 4 đồng phạm bị bắt giữ.

Thành Long
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Hàng vạn người dân, học sinh được trải nghiệm làm lính cứu hoả

Hàng vạn người dân, học sinh được trải nghiệm làm lính cứu hoả

TTTĐ - Trong hai ngày cuối tuần (16 - 17/3), lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Hoàn Kiếm, Đan Phượng, Gia Lâm đã phối hợp tổ chức cho hàng vạn người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn. Qua đó nâng cao ý thức phòng cháy, kỹ năng chữa cháy, thoát hiểm khi có sự cố cháy nổ xảy ra.
Người dân hào hứng trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn tại hồ Hoàn Kiếm

Người dân hào hứng trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn tại hồ Hoàn Kiếm

TTTĐ - Trong hai ngày (16 và 17/3), tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, UBND quận Hoàn Kiếm, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Hiệp Hội giáo dục an toàn Hàn Quốc tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) năm 2024.
Tin khác
[Xem thêm]
Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn

Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn

TTTĐ - Nằm trong các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024), ngày 14/3, các đơn vị chức năng quận Nam Từ Liêm đã phối hợp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại Công ty điện lực Nam Từ Liêm (đường Mễ Trì, phường Mễ Trì).