Tag

Khốn khổ vì đường dân sinh xuống cấp

Bạn đọc 14/12/2016 22:51
aa
(TTTĐ) Một đoạn đường dân sinh chỉ dài khoảng 300m là nơi đi lại của bà con hai xã Tả Thanh Oai và Tam Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được tu sửa khiến người dân gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi đó, chính quyền địa phương vẫn chưa có giải pháp nào để khắc phục tình trạng này.

Khốn khổ vì đường dân sinh xuống cấp

(TTTĐ) Một đoạn đường dân sinh chỉ dài khoảng 300m là nơi đi lại của bà con hai xã Tả Thanh Oai và Tam Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được tu sửa khiến người dân gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi đó, chính quyền địa phương vẫn chưa có giải pháp nào để khắc phục tình trạng này.

Theo phản ánh của người dân, đoạn đường nhánh dân sinh của tuyến đường 70A chỉ dài khoảng 300 mét nằm trên địa bàn hai xã Tam Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) ngày một xuống cấp nghiêm trọng gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân. Đây là con đường giáp ranh giữa xã Tả Thanh Oai và Tam Hiệp. Hàng ngày nhiều người dân tại xã Tả Thanh Oai có nhu cầu đi qua đoạn đường này rất bức xúc bởi tình trạng xuống cấp của con đuờng.

Khốn khổ vì đường dân sinh xuống cấp

Đoạn đường nhiều “ổ voi”, bê tông vương vãi khiến người dân đi lại rất khó khăn


Nguyên nhân đoạn đường này xuống cấp là do hằng ngày xe chở bê tông của một đơn vị đóng gần địa bàn xã Tả Thanh Oai xả thẳng cặn bê tông trong thùng ra đường, khiến con đường hư hỏng nghiêm trọng. Con đường dường như chỉ dành riêng cho xe bồn chở bê tông sử dụng, các loại phương tiện khác như ô tô và xe máy khi đi vào rất dễ bị sập gầm, chệch tay lái.


Theo người dân, vào khoảng 17h chiều, các xe chở bê tông bắt đầu hoạt động, kéo theo là tiếng của máy xúc, máy trộn ầm ầm, bụi trắng cả khu vực. Cả đoạn đường dài phải oằn mình, gánh trên lưng những chiếc xe hàng chục tấn nhiều năm nay. Tuy nhiên, con đường dường như không được tu bổ, san gạt mà lại bị chính những chiếc xe chở bê tông tươi này đổ cặn thừa sau mỗi chuyến hàng ra đường khiến mặt đường mấp mô hơn.


Theo quan sát của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, mặt đường có nhiều “ổ voi”, “ổ trâu” trải dài trên cả đoạn đường. Cùng với đó, hai bên rìa đường là những đống bê tông tươi vẫn còn chưa kịp cứng, lổn nhổn, vón cục đổ vung vãi.


Anh Hoàng Ngọc Minh (thôn 4, Tả Thanh Oai, Thanh Trì) cho biết: “Cứ tầm chiều về là xe bê tông đi ra. Chỉ cần nhìn bằng mắt là đã thấy cảnh bê tông vương vãi cả đoạn đường. Đoạn đường này ngắn nên ít được chú ý, nhiều xe không thể ra vào được. Chúng tôi là người dân ở đây nên rất bức xúc, ngày nắng thì đường bụi trắng, mưa thì lầy lội, đi không cẩn thận là ngã”.


Một phụ nữ sinh sống tại xã Tả Thanh Oai cho biết thêm, mỗi lần có nhu cầu đi qua đoạn đường này nghĩ đến cảnh bụi bay mù mịt với đường đầy "ô trâu", "ổ gà" bà lại ngán ngẩm đành tìm con đường khác xa hơn. Bà mong muốn, chính quyền địa phương sớm có những biện pháp chấn chỉnh hoạt động của công ty đã gây ra tình trạng xuống cấp của con đường này cho người dân đi lại được thuận tiện.


Trao đổi với phóng viên về sự xuống cấp của con đường mà theo phản ánh người dân thủ phạm chính là xe chở bê tông của Công ty Cổ phần bê tông Việt Ý, ông Nguyễn Nam Tuyến, Giám đốc công ty này cho biết: “Trước đây đoạn đường đi vào công ty là đường đất, chúng tôi cũng đã thực hiện sửa chữa, tôn tạo để đảm bảo trong quá trình hoạt động. Vấn đề bụi bặm và rơi vãi là điều rất khó tránh, phía Công ty Việt Ý nhận trách nhiệm trong vấn đề này, vì trong quá trình vận chuyển, do đường xấu hỏng nên bê tông bị rơi vãi. Với trường hợp đường có ổ gà, ổ voi gây ảnh hưởng, các xe cũng thực hiện đổ bê tông để san lấp đảm bảo quá trình di chuyển cho nên xảy ra tình trạng bê tông ướt chưa kịp khô trên mặt đường. Còn phía công ty không thực hiện đổ thải ra đường vì chúng tôi đã có hợp đồng xử lý rác thải cặn bã riêng với đơn vị khác. Sau hơn 1 tháng nữa, công ty sẽ di rời khỏi địa bàn. Phía Công ty cũng xin nhận trách nhiệm sửa chữa, san phẳng đường, hoàn trả đường đẹp đẽ để cho bà con đi lại, sinh hoạt”.


Trước phản ánh của người dân về tình trạng trên, ông Lưu Đình Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Tả Thanh Oai cho biết: “Xã Tả Thanh Oai trực tiếp quản lý hành chính Công ty Cổ phần bê tông Việt Ý nhưng con đường dân sinh lối đi vào công ty lại thuộc quản lý của xã Tam Hiệp. Việc thuê đất và sử dụng đất của công ty lại thuộc xã Hữu Hòa. Vì vậy, những vấn đề liên quan đến đường dân sinh này, xã Tả Thanh Oai không được phép can thiệp và xử lý. Tuy nhiên, khi đơn vị này về hoạt động, bất kể vấn đề gì sai phạm mà thuộc thẩm quyền của xã thì xã sẽ giải quyết triệt để”.


Đề nghị các cơ quan chức năng sớm xem xét, xử lý các vấn đề người dân phản ánh về tuyến đường này.


Thanh Hà

Tin liên quan

Đọc thêm

Sớm thi hành các bản án hành chính đã có hiệu lực pháp luật Đường dây nóng

Sớm thi hành các bản án hành chính đã có hiệu lực pháp luật

TTTĐ - Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh về việc giải quyết các bản án vướng mắc, khó thi hành trên địa bàn TP Phú Quốc.
Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm Đường dây nóng

Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm

TTTĐ - Qua kiểm tra 27 thửa đất theo đơn phản ánh của công dân, Đoàn thanh tra huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) phát hiện xã Thiện Tân chỉ có 3 trường hợp sử dụng đất đúng mục đích, còn lại 24 thửa đất sử dụng sai mục đích; qua kiểm tra chuyên đề phát hiện 36/36 thửa đất sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất.
Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo? Đường dây nóng

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo?

TTTĐ - Vụ tranh chấp đất ở Long An đang được dư luận quan tâm khi người mua thực hiện đúng pháp luật nhưng bị giả mạo lấy đất cất nhà; kiện ra tòa thì bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm bác đơn.
Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Xem thêm