Tag

Không gian resort triệu người mơ trong “mùa Covid”, chỉ cách hồ Hoàn Kiếm 14 km

Thị trường 18/08/2021 08:00
aa
TTTĐ - Giữa mùa dịch, cụ Hoài dời căn nhà ở Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) về Ecopark nghỉ ngơi, tránh dịch. Căn nhà nơi cụ sống được bạn bè ví von như resort “chẳng cần xuống đất, chỉ cần ngồi trên ban công hít thở, ngắm cảnh cũng thọ thêm được chục tuổi”.
Dinh thự 1.000m2: Mảnh ghép độc bản của tuyệt tác The Azura Ivory Villas & Resort Top 5 resort ven biển được yêu thích nhất thế giới Giữa mùa dịch, xu hướng du lịch nghỉ dưỡng phục hồi năng lượng “lên ngôi”

Ngay thời điểm Hà Nội xuất hiện những ca dịch đầu tiên, cụ Hoài (hơn 70 tuổi) được con trai đón về Ecopark nghỉ ngơi giữa mùa dịch.

Trong khi các bạn già phải cách ly bí bách giữa phố phường, cụ Hoài được nghỉ dưỡng giữa khu đô thị xanh hơn resort, quanh nhà đâu đâu cũng là công viên và hồ nước.

Ở đây, mỗi buổi sáng, sau khi vệ sinh cá nhân, cụ lại thong thả cùng cụ bà dạo một vòng ven hồ cho giãn gân giãn cốt, ngắm hoa nở, nghe chim kêu, hít thở không khí trong lành. Cả cung đường dạo bộ hàng cây số, lâu lâu mới thấy một vài người thong thả đạp xe qua.

Không gian cây xanh và mặt nước tại đây quá rộng lớn để mọi người có thể vãn cảnh giữa thiên nhiên, mà vẫn đảm bảo giãn cách theo quy định của nhà nước.

Không gian resort triệu người mơ trong “mùa Covid”, chỉ cách hồ Hoàn Kiếm 14 km
Mỗi sớm, cụ Hoài đi dạo một vòng hồ cùng cụ bà

Vào đầu năm 2021, chị Hoài Anh đã bỏ lại căn nhà tại quận Hai Bà Trung (Hà Nội), lựa chọn Ecopark làm nơi sinh sống vì tốt cho sự phát triển của con trai. Ở đây, thời điểm trước dịch, bé nhà chị luôn chủ động dậy sớm ăn sáng tại nhà, rồi 2 anh em cùng tự đạp xe đi học ngay trong khu đô thị.

Từ ngày dịch, khác với các bạn bè ở trong nội đô làm bạn với tivi, máy tính; 2 bé nhà chị vẫn thong thả đạp xe đi dạo, khám phá thiên nhiên trong khu đô thị. Không gian tràn ngập thiên nhiên, đầy hoa cỏ thích hợp cho cuộc sống giãn cách an toàn, giúp 2 bé khoẻ mạnh trong mùa dịch.

Trải qua thời gian giãn cách trong “mùa Covid”, hai bé nhà chị có thể kể vanh vách về tập tính của các loài chim, các loài bọ cánh cứng, từng loài cây và hoa tại khu đô thị. "Trong cuộc thi Ecopark Marathon vừa diễn ra, bé lớn 12 tuổi nhà chị chinh phục đường chạy 21 km, bé nhỏ 8 tuổi chinh phục dễ dàng đường chạy 10km. Đặc biệt, các bé yêu thiên nhiên, yêu động vật và giàu lòng nhân hậu hơn", chị Hoài Anh cho biết.

Không gian resort triệu người mơ trong “mùa Covid”, chỉ cách hồ Hoàn Kiếm 14 km
Mẹ con chị Hoài Anh thong thả dạo bộ trong khu đô thị

Là hàng xóm của chị Hoài Anh, gần đây, anh Thanh Tùng (32 tuổi) đã khiến cộng đồng yêu nhà của Việt Nam xôn xao với căn hộ 300 m2 đầy hoa sen giữa lòng Ecopark. Là bạn trẻ mê du lịch, anh Tùng chưa bao giờ nghĩ mình phải ở nhà vài tháng vì dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Từ một người sẵn sàng xách balo lên và đi khám phá bất cứ địa điểm nào, một năm qua, anh Thanh Tùng ở nhà trồng cây, chăm hoa, nuôi cá. Anh cùng vợ là chị Phan Thanh Thảo cùng nhau thiết kế vườn cây, hồ sen ngay tại căn chung cư tầng 30, làm nơi thư giãn, thỏa nỗi nhớ những chuyến du lịch xa.

Ở nhà thời gian dài vì Covid-19 song chưa bao giờ vợ chồng anh Thanh Tùng cảm thấy nhàm chán khi sống tại Ecopark. Quanh căn chung cư rộng 300m2 là hồ sen thơm ngát, chỉ cần mở rộng cửa, hương thơm bay khắp phòng.

Cặp vợ chồng này cũng làm hồ cá Koi và trồng các loại cây nhiệt đới để mang không gian xanh mát cho căn hộ. Tùng đang trồng nhiều loại cây nhiệt đới độc đáo như: hoa chuối sen, một số cây chuối nhập từ Indonesia và xương rồng.

Giờ đây, không cần đi đâu xa, anh vẫn thỏa đam mê chụp ảnh, làm blog giới thiệu với mọi người. Vợ anh cũng có thêm nhiều không gian để chụp ảnh "sống ảo".

Ngồi trên khu vườn này, vợ chồng anh Thanh Tùng có thể phóng tầm mắt ngắm trọn không gian ngập tràn thiên nhiên, rực rỡ hoa cỏ, công viên hiện diện khắp nơi của khu đô thị.

Ghé thăm Ecopark vào giai đoạn này, hàng triệu người Hà Nội dễ ao ước về một không gian xanh bất tận với những mặt nước mênh mông, những cung đường ven hồ ngập tràn hoa cỏ, những ngõ nhỏ đầy hoa, cây cối ken dày đến mức những tia nắng xiên xiên xen qua từng kẽ lá, rớt từng giọt nắng trên những cung đường.

Không gian resort triệu người mơ trong “mùa Covid”, chỉ cách hồ Hoàn Kiếm 14 km
Không gian thanh bình tại Ecopark trong mùa dịch

Vắng những âm thanh căng thẳng trong nội đô giữa mùa dịch, không gian ở Ecopark mùa này tràn ngập tiếng chim và tiếng gió thổi rì rào. Trên những cung đường, người dân nhẩn nha đạp xe tận hưởng sự bình yên hiếm hoi trong mùa dịch.

Cụ Hoài, chị Hoài Anh hay anh Thanh Tùng bỏ nhà trong trung tâm thành phố về sống tại Ecopark là những minh chứng rõ ràng nhất về xu hướng dịch bệnh làm thay đổi thói quen sống của nhiều gia đình.

Dịch Covid-19 khiến người dân quan tâm về sức khoẻ nhiều hơn, muốn tránh xa những không gian phố phường ngột ngạt, tìm về với thiên nhiên tốt cho sức khoẻ, phù hợp vơí nhu cầu nghỉ dưỡng.

Đặc biệt, khi phải thường xuyên ở nhà và ít cơ hội du lịch hoặc nghỉ dưỡng xa, nhiều người bắt đầu chăm lo cho tổ ấm của mình. Họ mua nhà không chỉ để ở mà còn muốn thưởng thức giá trị về tinh thần trong ngôi nhà đó. Nhiều gia chủ còn muốn làm nhà như resort để hưởng thụ tại gia.

Nhu cầu hưởng thụ lối sống tăng cao cũng là lý do mà các hội nhóm như Nghiện nhà, Yêu bếp thu hút hàng triệu thành viên tham gia chỉ trong thời gian ngắn.

Một quản trị viên của nhóm chia sẻ hình ảnh nhà đẹp với hai triệu thành viên trên facebook cho biết, đại dịch đã "buộc chân" nhiều người ở trong ngôi nhà của họ trong thời gian dài. Sự giới hạn về không gian này so với cuộc sống thường nhật đã nảy sinh mong muốn tăng cường những trải nghiệm sống và chất lượng cuộc sống ở trong chính ngôi nhà của họ.

"Việc chọn lựa ngôi nhà giờ đây ngoài nhu cầu sống, ở, sinh hoạt còn phải đáp ứng những giờ phút hưởng thụ. Nhà người khác có gì thì mình cũng muốn có đó, dần dần thôi thúc nhu cầu mua sắm cứ thế tăng cao, xu hướng mua nhà do đó cũng thay đổi", vị này cho biết.

Nắm bắt được xu thế, các chủ đầu tư tại Việt Nam đưa ra những sản phẩm hợp "gu" người mua nhà, bắt "trend" mới của thị trường: phát triển những khu đô thị như những khu resort.

Cụ thể, thay vì phải đi nghỉ dưỡng nơi xa, thuê homestay hợp gu, thì hiện ngày tại các trung tâm thành phố lớn, hay khu vực vùng ven, cửa ngõ đô thị hoàn toàn người dân có thể tìm được những không gian sống mang tính trải nghiệm và hưởng thụ riêng có.

Tại đây, cảnh quan thiên nhiên, kiến trúc, tiện ích... sẽ giúp mỗi cư dân có được chuyến "du lịch tại gia", mang cảm xúc cá nhân.

Đọc thêm

Sir Stamford Raffles Group ra mắt dự án Marum Estate tại Campuchia Bất động sản

Sir Stamford Raffles Group ra mắt dự án Marum Estate tại Campuchia

TTTĐ - Tại cuộc họp báo mới đây tổ chức ở Phnom Penh (Campuchia), Sir Stamford Raffles Group (SSRG), tập đoàn bất động sản hàng đầu tại Singapore, đã chính thức thông báo ra mắt dự án bất động sản Marum Estate. Dự án tiên phong này mang tinh thần "Nâng tầm cuộc sống", tượng trưng cho tiềm năng phát triển kinh tế tại tỉnh Kandal, đặc biệt là sau khi Sân bay Quốc tế Techo Takmao (dự kiến) đi vào hoạt động từ năm 2025.
Quy định mới về định giá đất Thị trường

Quy định mới về định giá đất

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Hạ tầng giao thông An Giang đồng bộ giúp phát triển đô thị Thị trường

Hạ tầng giao thông An Giang đồng bộ giúp phát triển đô thị

TTTĐ - Vừa qua, cầu Châu Đốc bắc qua sông Hậu đã được hợp long và dự kiến chính thức đi vào hoạt động cuối năm 2024. Đây là tín hiệu tốt về hạ tầng giao thông tại An Giang tạo tiền đề phát triển bất động sản nơi đây.
Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội Quy hoạch - Xây dựng

Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, Hà Nội xác định mục tiêu đến năm 2025 sẽ xây dựng mới 1,25 triệu m2 sàn nhà ở xã hội; đến năm 2030 sẽ xây dựng mới 5,5 triệu m2 sàn nhà ở xã hội để đáp ứng đủ nhu cầu nhà ở cho các đối tượng chính sách.
Thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh Thị trường

Thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 1376/CĐ-TTg ngày 17/12/2023 về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.
Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản Thị trường

Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

TTTĐ - Ngày 14/12, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Xây dựng Chuyên ngành Thông minh Việt Nam 2023 - Smart Build Vietnam 2023. Triển lãm được tổ chức bởi Hiệp hội Xây dựng tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC và Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương.
Long Vân Residences giảm áp lực thanh toán cho người mua nhà Bất động sản

Long Vân Residences giảm áp lực thanh toán cho người mua nhà

TTTĐ - Trong thời điểm kinh tế, việc làm khó khăn như hiện nay, nếu không có chính sách thanh toán tốt, khoản tiền mua nhà dễ trở thành áp lực đối với nhiều người.
Nhiều dự án nhà ở xã hội được tiếp cận gói vay ưu đãi Thị trường

Nhiều dự án nhà ở xã hội được tiếp cận gói vay ưu đãi

TTTĐ - Trên địa bàn tỉnh Bình Định hiện có 6 dự án đủ điều kiện vay vốn hỗ trợ đầu tư nhà ở xã hội theo Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng (Nghị quyết 33/NQ-CP, ngày 11/3/2023 của Chính phủ).
Gamuda Land khẳng định vị thế mới, tăng cường tại thị trường Việt Nam Thị trường

Gamuda Land khẳng định vị thế mới, tăng cường tại thị trường Việt Nam

TTTĐ - Gamuda Land lập cú “ăn 3” lịch sử tại giải thưởng bất động sản Top Property Developers Awards (TPDA) do The Edge Malaysia tổ chức, khi không chỉ được xếp hạng là Nhà phát triển Bất động sản số 1 Malaysia mà còn là nhà phát triển đầu tiên trong lịch sử TPDA giành giải Nhất ở cả hai hạng mục: Định tính và Định lượng.
Quốc hội thông qua Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) Thị trường

Quốc hội thông qua Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi)

TTTĐ - Với đa số đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi).
Xem thêm