Tag

Không quản ngày đêm chăm sóc bệnh nhân Covid-19, cán bộ y tế ngất xỉu phải thở ô xy

Sức khỏe 04/08/2020 11:55
aa
TTTĐ - BS Phạm Phú Điềm, Phó GĐ Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, Đà Nẵng xác nhận trường hợp cán bộ y tế Đặng Thị Thu Hà, 48 tuổi, đang công tác tại Trạm Y tế phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) ngất xỉu, phải thở ô xy do làm việc quá sức. Hiện sức khoẻ của chị Hà đã ổn định.
Bộ Y tế chỉ đạo hỗ trợ chăm sóc thai nghén, xử trí đỡ đẻ 2 phụ nữ mang thai mắc Covid-19 Bộ Y tế chi viện chuyên gia điều trị, xét nghiệm cho Quảng Nam, Huế chống dịch Covid-19 Các cơ sở y tế sàng lọc kỹ người bệnh để phòng dịch Covid-19 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra triển khai điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Quảng Nam

Trước đó, sáng 2/8 đông đảo người dân Đà Nẵng xôn xao trước hình ảnh một nữ nhân viên Y tế đang công tác tại Trạm Y tế phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) bị ngất xỉu, phải thở ô xy do làm việc quá sức cả tuần.

Đó là chị Đặng Thị Thu Hà, 48 tuổi, đã có thâm niên công tác tại Trạm Y tế Minh Hòa gần 20 năm.

can bo y te ngat xiu phai tho o xy do lam viec qua suc co ban da on dinh
Không quản ngày đêm chăm sóc bệnh nhân Covid-19, cán bộ y tế ngất xỉu phải thở ôxy, nay sức khoẻ đã ổn định (Ảnh: Bộ Y tế)

Chiều 3/8, bà Võ Thị Nga (Trạm trưởng trạm Y tế phường Hòa Minh) cho biết: “Những ngày qua do trên địa bàn phường có 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 nên khối lượng công việc nhiều, các nhân viên y tế làm việc không quản ngày đêm, ăn uống lại thất thường. Chị Hà là một trong những nhân viên nhiệt huyết trong việc truy vết các F1, F2 cũng như thực hiện công tác hỗ trợ để đưa người đi cách ly”.

Cũng theo trạm trưởng Võ Thị Nga, lúc 7h30 ngày 2/8, chị Hà được chồng chở đến làm việc, khi chị vừa bước xuống xe máy thì bị ngã và ngất xỉu. “Các nhân viên y tế nhanh chóng đưa chị Hà vào cấp cứu, cho thở ô xy”, chị Nga nói.

Nói thêm về trường hợp nhân viên của mình ngất xỉu do làm việc quá sức, trạm trưởng cho biết trước khi xảy ra việc thì ngày 1/8 chị đã làm việc từ sáng sớm đến hơn 21h đêm mới trở về nhà nên dẫn đến việc ngất xỉu do quá sức.

Hiện tại, trạm đã cho chị Hà tạm thời nghỉ phép để ổn định sức khỏe tại nhà, khi nào sức khỏe tốt thì quay trở lại làm việc.

can bo y te ngat xiu phai tho o xy do lam viec qua suc co ban da on dinh
Trạm Y tế phường Hòa Minh (Ảnh: Bộ Y tế)

Theo thông tin từ Bộ Y tế, cũng trong chiều 3/8 trao đổi qua điện thoại, chị Đặng Thị Thu Hà cho biết: “Hiện sức khỏe của tôi đã cơ bản ổn định, ăn uống và ngủ nghỉ cũng tốt hơn, tuy nhiên cũng cần một thời gian ngắn nữa để phục hồi sức khỏe hoàn toàn”.

Cũng theo chị Hà, nhân viên Trạm Y tế Hòa Minh, trên địa bàn có 3 bệnh nhân mắc Covid-19 nên khối lượng công việc rất nhiều.

Chị Hà chia sẻ: “Bản thân tôi cũng có tuổi nên sức khỏe không được tốt. Những ngày vừa qua, tôi làm việc không kể ngày đêm, ăn uống, sinh hoạt, ngủ nghỉ cũng bị đảo lộn khiến cơ thể không kịp thích nghi nên dẫn đến kiệt sức.

Ngày 1/8, tôi làm việc từ sáng sớm đến khuya mới về nhà, trong khi đó bản thân do quá mệt nên cũng không muốn ăn uống gì. Thấy tôi trở về nhà mệt mỏi nên chồng cũng động viên và nói sẽ chở đi làm bởi anh ấy sợ tôi không thể tự chạy xe máy đến nơi làm việc. Tuy nhiên, khi vừa đến trạm thì bất ngờ tôi thấy quay cuồng và ngất xỉu”.

Qua điện thoại, chị Hà cũng cho biết sẽ xin phép nghỉ ngơi ít ngày để sức khỏe ổn định hoàn toàn rồi quay lại cùng đồng nghiệp chiến đấu đẩy lùi dịch Covid-19 tại Đà Nẵng.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tập huấn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Tập huấn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Trung tâm Y tế Cầu Giấy tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử, sổ sức khỏe điện tử cho cán bộ y tế tại phòng khám đa khoa và các trạm y tế trực thuộc.
Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính Tin Y tế

Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính

TTTĐ - Mới đây các bác sĩ Khoa Ngoại - Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã tiến hành phẫu thuật bắc cầu động mạch đùi - đùi bằng đoạn mạch nhân tạo điều trị thành công cho bệnh nhân bị tắc động mạch đùi chung mãn tính.
“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” triển khai từ ngày 15/4 Sức khỏe

“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” triển khai từ ngày 15/4

TTTĐ - Ban chỉ đạo liên ngành Trung Ương về an toàn thực phẩm (ATTP) đã Ban hành kế hoạch số 364/KH-BCĐTƯATTP về triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2024.
TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông Tin Y tế

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM thông tin, hiện UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đang tổ chức tiêm phòng dại cho chó, mèo trên địa bàn; hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho 5 huyện ngoại thành và hiện có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông.
Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ Tin Y tế

Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ

TTTĐ - Ngày 28/3, hưởng ứng ngày "Thế giới nhận thức về tự kỉ", Quỹ Bảo trợ em Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu “Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá

TTTĐ - Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội (HFH) đã tổ chức thành công hội thảo y khoa "Ứng dụng kính vi phẫu thế hệ mới trong phẫu thuật: Từ tốt đến tốt hơn” vào ngày 23/3. Sự kiện đã mở rộng ranh giới trong lĩnh vực công nghệ y tế và phẫu thuật, thu hút sự tham gia của các bác sĩ uy tín từ nhiều bệnh viện trên toàn quốc và Hà Nội.
Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella Tin Y tế

Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella

TTTĐ - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có văn bản gửi Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật 28 tỉnh, thành phố về việc tăng cường giám sát bệnh sởi.
Ứng dụng phần mềm hệ thống hồ sơ y tế sức khỏe điện tử Tin Y tế

Ứng dụng phần mềm hệ thống hồ sơ y tế sức khỏe điện tử

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn, hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra.
Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh tăng cường thời gian làm việc, điều trị không gián đoạn, giảm chờ đợi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh.
Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Xem thêm