Không quy định bắt buộc việc bật đèn nhận diện xe máy vào ban ngày

Xã hội -

TTTĐ - Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ không quy định "cứng" thành quy tắc giao thông đối với quy định bắt buộc bật đèn xe máy nhận diện vào ban ngày trong Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi).

khong quy dinh bat buoc viec bat den nhan dien xe may vao ban ngay

Không bắt buộc việc bật đèn nhận diện xe máy ban ngày (Ảnh minh họa)

Bài liên quan

Bộ Xây dựng có “bật đèn xanh” cho tỉnh Bình Thuận làm trái?

Xử phạt người tham gia giao thông vượt đèn xanh tại nút giao ùn tắc

Tại Hội thảo lấy ý kiến doanh nghiệp hoàn thiện dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức vào sáng 2/6, bà Trịnh Thị Hằng Nga, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ không quy định "cứng" thành quy tắc giao thông đối với quy định bắt buộc bật đèn xe máy nhận diện vào ban ngày. Thay vào đó, Luật sẽ chỉ quy định về đèn nhận diện thành một cấu thành bắt buộc của phương tiện.

Quyết định trên dựa trên cơ sở ý kiến đóng góp của người dân về đề xuất được Bộ Giao thông Vận tải đưa ra trước đó. Dự thảo mới nhất đã được chỉnh lý theo hướng không quy định "cứng" thành quy tắc giao thông mà chỉ quy định về đèn nhận diện thành một cấu thành bắt buộc của phương tiện để vừa đảm bảo quy định của công ước Viên vừa đảm bảo cơ chế phòng ngừa tai nạn cho người dân.

Được biết, trong phần quy tắc giao thông đường bộ, dự thảo Luật đưa ra các quy định liên quan đến nhận diện, đây là nội dung được Luật hóa theo quy định tại Điều 32, Công ước về Giao thông đường bộ, đã được nghiên cứu và áp dụng ở nhiều quốc gia, bao gồm cả các quốc gia có khí hậu tương đồng Việt Nam.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đưa ra Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) để lấy ý kiến nhân dân kéo dài đến ngày 21/6/2020, trong đó có một số nội dung đề xuất đang gây nhiều tranh cãi như phải bật đèn xe máy cả ngày hay vượt đèn xanh tại nút giao ùn tắc cũng bị phạt.

Cụ thể, khoản 3, Điều 27, Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi), nêu rõ: "Trong suốt cả ngày, mô tô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện khi tham gia giao thông phải bật sáng đèn nhận diện được trang bị theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc phải bật sáng ít nhất một đèn chiếu sáng gần phía trước và một đèn đỏ phía sau.

Diệu Linh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

the bhyt tuyen huyen co duoc kham chua benh vuot tuyen

Thẻ BHYT tuyến huyện có được khám chữa bệnh vượt tuyến?

TTTĐ - Luật Bảo hiểm ý tế (BHYT) quy định rõ, người tham gia BHYT đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu tại trạm y tế tuyến xã hoặc phòng khám đa khoa hoặc bệnh viện tuyến huyện được quyền khám, chữa bệnh BHYT tại trạm y tế tuyến xã hoặc phòng khám đa khoa hoặc bệnh viện tuyến huyện trong cùng địa bàn tỉnh với mức hưởng như khi khám, chữa bệnh đúng tuyến.
ha noi 8 khu vuc co the trien khai dich vu xe dien 4 banh

Hà Nội: 8 khu vực có thể triển khai dịch vụ xe điện 4 bánh

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội cùng đơn vị tư vấn đã khảo sát và lập danh sách 8 khu vực có thể triển khai loại hình phương tiện xe chở người 4 bánh sử dụng động cơ điện, gồm: Vườn quốc gia Ba Vì; Làng cổ Đường Lâm; Chùa Hương; Làng nghề gốm sứ Bát Tràng; Khu du lịch sinh thái xã Hồng Vân - Thường Tín; Thiên Sơn - Suối Ngà; Công viên Yên Sở và Khu du lịch Thác Bạc - Suối Sao.

Tin khác

[Xem thêm]
diem mat giang ho mang thich rao giang dao duc

Điểm mặt “giang hồ mạng” thích rao giảng đạo đức

TTTĐ - Ăn theo thời đại công nghệ 4.0, các yêng hùng bàn phím thích chia sẻ những clip hoặc livestream (phát trực tiếp), đem lại sự tò mò, hiếu kỳ cho người xem. Trong số các “giang hồ mạng” có không ít kẻ vi phạm pháp luật, khác xa với những lời rao giảng hay hành động nghĩa hiệp thường được livestream của mình.
siet chat quan ly kinh doanh quang cao thuoc la dien tu

Siết chặt quản lý kinh doanh, quảng cáo thuốc lá điện tử

TTTĐ - Thuốc lá điện tử gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân. Theo luật pháp hiện hành thì tất cả các sản phẩm thuốc lá điện tử đều bị cấm kinh doanh tại Việt Nam. Dù vậy, các điểm bán thuốc lá điện tử vẫn ngang nhiên được đặt công khai với mật độ dày đặc ở khắp các tỉnh thành, đặc biệt là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Xem phiên bản di động