Tag

Khuyến cáo cho du khách Việt muốn đi du lịch Ai Cập và Đài Loan

Du lịch 11/03/2019 14:53
aa
Các công ty cần cung cấp danh sách đoàn khách du lịch, đầu mối liên hệ, lộ trình tham quan Ai Cập cho Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để được hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.

Khuyến cáo cho du khách Việt muốn đi du lịch Ai Cập và Đài Loan

Khách du lịch tại Ai Cập. (Nguồn: Anh Tuấn/TTXVN)

Bài liên quan

Xác định danh tính du khách Việt thiệt mạng sau vụ đánh bom tại Ai Cập

Vụ 152 khách du lịch “mất tích”, họ vừa là thủ phạm vừa là nạn nhân?!

Đài Loan quảng bá du lịch, thu hút khách từ Việt Nam

VinID mở “đại tiệc ưu đãi” 8 tỷ đồng tri ân chủ thẻ dịp cuối năm

Uống Yakult, hai du khách Hàn Quốc bị tài xế Đài Loan dở trò đồi bại

Nhiều giải pháp cải thiện, thu hút môi trường đầu tư tại Hà Nội

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 11/3 cho biết Tổng cục đã có văn bản số 306/TCDL-LH gửi tới các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế về tình hình an ninh bất ổn tại Ai Cập thời gian gần đây.

Văn bản nêu rõ, Tổng cục Du lịch nhận được Công văn số 684/LS-BHCD ngày 6/3/2019 của Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao thông tin về việc thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ đánh bom khủng bố nhằm vào các khu du lịch nổi tiếng tại Ai Cập (kim tự tháp Giza, Trung tâm Cairo, khu vực Arish, Bắc Sinai...) khiến tình hình an ninh ở nước này rất bất ổn.

Để đảm bảo an toàn cho khách Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài, Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế cân nhắc việc tổ chức các tour du lịch đến Ai Cập vào thời điểm này để tránh phát sinh những hậu quả đáng tiếc.

Các công ty cần cung cấp danh sách đoàn khách du lịch, đầu mối liên hệ, lộ trình tham quan Ai Cập cho Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để được hỗ trợ trong trường họp cần thiết.

Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nghiêm túc thực hiện, thường xuyên theo dõi thông tin để đảm bảo an toàn cho khách Việt Nam khi tổ chức tour đi du lich nước ngoài.

Trước đó, Tổng cục Du lịch cũng có văn bản số 276/TCDL-LH khuyến cáo khách du lịch không được mang theo các sản phẩm từ thịt lợn khi nhập cảnh Đài Loan (Trung Quốc)

Tổng cục Du lịch cho biết đã nhận được văn bản số VN 079 của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam về việc liên quan đến dịch tả lợn châu Phi ở miền Bắc Việt Nam.

Trung tâm ứng biến khẩn cấp Trung ương Đài Loan (Trung Quốc) căn cứ vào thông tin chính thức do Cục Thú Y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã phát hiện lợn bị nhiễm dịch tả lợn châu Phi, vì vậy, tất cả du khách đến từ Việt Nam nếu mang theo sản phẩm từ thịt lợn sẽ bị tạm giữ để kiểm tra.

Trường hợp vi phạm sẽ bị phạt tiền 200.000 Đài tệ. Người nước ngoài nếu bị xử phạt 200.000 Đài tệ mà không nộp phạt sẽ chuyển sang Cục Di dân giải quyết, lập tức bị từ chối nhập cảnh...

Tổng cục Du lịch đề nghị các doanh nghiệp lữ hành quốc tế chủ động cập nhật thông tin và khuyến cáo khách du lịch không được mang theo các sản phẩm từ thịt lợn khi nhập cảnh Đài Loan (Trung Quốc).

Tin liên quan

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm