Tag

Kịch Hà Nội thắng lớn tại Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ V

Văn hóa 28/11/2022 18:22
aa
TTTĐ - Vở “Trái tim người Hà Nội” đã mang về cho Nhà hát Kịch Hà Nội 2 HCV, 3 HCB cá nhân và giải Nhạc sĩ xuất sắc nhất Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ V - Hà Nội 2022.
NSND Công Lý chính thức trở thành Phó giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội Nhà hát Kịch Hà Nội mở sân khấu kịch Quảng Lạc tại khu vực phố cổ NSND Trung Hiếu tiếp tục giữ chức vụ Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội Vở kịch “Trái tim người Hà Nội” tham gia Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ V

Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ V - Hà Nội 2022 do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức. Liên hoan diễn ra tại Hà Nội từ ngày 15 đến 26/11/2022 với sự tham gia của 4 đơn vị nghệ thuật quốc tế và 16 đơn vị nghệ thuật trong nước với 19 tác phẩm.

Sau hai tuần diễn ra sôi nổi, Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan vừa được tổ chức trọng thể tại Rạp Đại Nam.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao Giải đặc biệt cho vở diễn “đặc biệt” - Lá đơn thứ 72 của Sân khấu Lệ Ngọc
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao Giải đặc biệt cho vở diễn “đặc biệt” - Lá đơn thứ 72 của Sân khấu Lệ Ngọc

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 4 HCV vở diễn cho các tác phẩm của Việt Nam gồm: Bản tình ca trên núi - Nhà hát Múa rối Việt Nam, Người trong cõi nhớ - Nhà hát Kịch Việt Nam, Thượng Thiên Thánh Mẫu - Nhà hát Cải lương Việt Nam và Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Đến bờ bên kia – Đoàn Kịch nói Hải Phòng.

BTC trao HCV tới các nghệ sĩ, diễn viên
BTC trao HCV tới các nghệ sĩ, diễn viên

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng đã trao HCB cho 5 vở diễn: "Hedda Gabler" của Nhà hát Tuổi trẻ; "Hoa khôi dạy chồng" của Nhà hát Kịch nói Quân đội; "Antigone" của Sân khấu Lucteam; "Lời thề" của Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng; Ê Đíp làm vua của Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội.

Vở kịch “Lá đơn thứ 72” của Sân khấu Lệ Ngọc được Ban Tổ chức Liên hoan tặng giải Đặc biệt cho vở diễn về hình tượng Hồ Chí Minh.

Hai diễn viên Thùy Dương và Tiến Lộc của Nhà hát Kịch Hà Nội giành HCV tại Liên hoan
Hai diễn viên Thùy Dương và Tiến Lộc của Nhà hát Kịch Hà Nội giành HCV tại Liên hoan

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao giải cho các thành phần sáng tạo gồm: Họa sĩ xuất sắc thuộc về NSƯT Doãn Bằng (vở "Người trong cõi nhớ"), Nhạc sĩ xuất sắc thuộc về NSƯT Phùng Tiến Minh (vở "Trái tim người Hà Nội"), Đạo diễn xuất sắc là NSND Nguyễn Tiến Dũng (vở "Bản tình ca trên núi"), Ánh sáng xuất sắc được trao cho nghệ sĩ Như Sơn (vở "Bản tình ca trên núi"), Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc thuộc về NSƯT Lệ Thu (vở "Đến bờ bên kia").

Về diễn xuất, Ban Tổ chức đã trao 28 HCV và 39 HCB cho các nghệ sĩ, diễn viên tham gia Liên hoan.

Các nghệ sĩ xuất sắc của Nhà hát Kịch Hà Nội của Liên hoan
Các nghệ sĩ xuất sắc của Nhà hát Kịch Hà Nội của Liên hoan

Nhà hát Kịch Hà Nội là đơn vị nghệ thuật duy nhất của Thủ đô Hà Nội tham dự Liên hoan với vở diễn “Trái tim người Hà Nội”. Tác phẩm không chỉ nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả mà còn mang về 2 HCV, 3 HCB cá nhân và giải Nhạc sĩ xuất sắc cho Nhà hát Kịch Hà Nội.

Đó là các nghệ sĩ: Tiến Lộc và Thùy Dương giành HCV; các nghệ sĩ Chí Nhân, Hoàng Dương và Hồng Liên giành HCB. Và NSƯT Phùng Tiến Minh, đạo diễn kiêm kiêm nhạc sĩ của vở diễn đã giành được giải Nhạc sĩ xuất sắc của Liên hoan.

Đọc thêm

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Lương Kỳ Duyên, Hương Ly chấm Siêu mẫu nhí toàn năng Thời trang - Làm đẹp

Lương Kỳ Duyên, Hương Ly chấm Siêu mẫu nhí toàn năng

TTTĐ - Vừa qua, tại trường tiểu học Lê Quý Đôn (Hà Nội), vòng thi bán kết Siêu mẫu nhí toàn năng khu vực miền Bắc đã diễn ra trong không khí vô cùng náo nhiệt với hơn 400 thí sinh ở khắp các tỉnh thành về tham gia.
Xem thêm