Kido hợp tác với Vinamilk thành lập liên doanh nước giải khát và kem

Doanh nghiệp -

TTTĐ - Sáng 9/6, Công ty cổ phần Tập đoàn Kido (KDC) và Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố đã ký thỏa thuận ghi nhớ liên quan đến việc thành lập liên doanh trong lĩnh vực nước giải khát - kem. Trong đó, tỷ lệ vốn góp của Vinamilk là 51%, còn Kido là 49%.

kido ho p ta c vo i vinamilk thanh lap lien doanh nuo c gia i kha t va kem

Bài liên quan

Vinamilk giới thiệu dòng sản phẩm sữa hạt cao cấp vào thị trường Hàn Quốc

“Chìa khóa” để Vinamilk vững vàng trong Top “50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2020” 8 năm liền

Vinamilk mang niềm vui uống sữa đến với trẻ em Quảng Nam

Vinamilk không ngừng nỗ lực để chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em

Vinamilk là một trong những nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với thế hệ trẻ

Vinamilk công bố mua lại 17,5 triệu cổ phiếu quỹ

Thông tin này được đưa ra ngay trong Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần Thực phẩm đông lạnh Kido – KidoFoods (KDF) – là công ty con của Tập đoàn Kido.

Tại đại hội, ban lãnh đạo KidoFoods cũng trình kế hoạch sáp nhập vào công ty mẹ Kido để gia tăng giá trị và tính thanh khoản của cổ phiếu, nâng cao năng lực tài chính, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh.

Việc sáp nhập được thực hiện bằng cách công ty mẹ Kido sẽ phát hành thêm cổ phần KDC để hoán đổi toàn bộ cổ phiếu đang lưu hành của KDF theo tỉ lệ 1:1,3 (1 cổ phiếu KDF sẽ đổi được 1,3 cổ phiếu KDC). Dự kiến, trong tháng 8 sẽ hoàn tất các thủ tục để chuyển đổi cổ phiếu nói trên.

kido ho p ta c vo i vinamilk thanh lap lien doanh nuo c gia i kha t va kem

Vinamilk là công ty sữa lớn nhất Việt Nam với thị phần là hơn 50% trong ngành sữa Việt Nam. Sản phẩm của Vinamilk khá đa dạng với các dòng sản phẩm: Sữa nước, sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa chua, thức uống năng lượng và nước giải khát, sữa đặc và kem...

Còn công ty con của KDC là CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KIDO Foods, UPCoM: KDF) cũng là đơn vị dẫn đầu thị trường kem với 41.4% thị phần (theo Euromonitor 2019).

Mảng hoạt động kinh doanh chính của KidoFoods bao gồm: kem, các sản phẩm từ sữa và thực phẩm đông lạnh.

Năm 2019, KidoFoods đạt doanh thu thuần 1.383 tỉ đồng, tăng 10% và lợi nhuận trước thuế đạt 185 tỉ đồng, tăng 488% so với năm 2018. Tuy nhiên, do diễn biến giá nguyên liệu tăng liên tục, năm qua công ty tạm hoãn kế hoạch mở rộng quy mô và chỉ duy trì để dự phòng cho kế hoạch phát triển của ngành lạnh trong thời gian tới...

Theo kế hoạch năm 2020, KidoFoods đặt mục tiêu doanh thu thuần là 1.600 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế 200 tỉ đồng, tăng lần lượt 15,7% và 7,9% so với năm vừa qua.

Huyền Anh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

215 doanh nghiep tham gia ngay mua sam truc tuyen asean

215 doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến ASEAN

TTTĐ - Ngày mai (8/8), 215 doanh nghiệp thuộc 10 nước thành viên trong khu vực sẽ cùng tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online Sale Day. Sự kiện nhằm khuyến khích, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, cải thiện niềm tin của người tiêu dùng đối với thương mại điện tử, đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm.
pv gas thuc hien chien luoc va quy hoach phat trien nganh cong nghiep khi viet nam

PV GAS thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam

TTTĐ - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Tổng Giám đốc PV GASDương Mạnh Sơn cũng đã thay mặt Đảng ủy PV GAS trình bày bài tham luận "Phát huy vai trò PV GAS thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam".

Tin khác

[Xem thêm]
bsr san sang cho chien dich 51 ngay dem

BSR sẵn sàng cho “chiến dịch 51 ngày đêm”

TTTĐ - Hàng nghìn công nhân, kỹ sư Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và nhà thầu sắp bước vào “chiến dịch nóng bỏng” trên công trường Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, như cách ví của cán bộ công nhân viên (CBCNV) BSR về mỗi đợt bảo dưỡng tổng thể.
6 thang dau nam nam a bank tap trung nguon luc chung tay day lui covid 19

6 tháng đầu năm, Nam A Bank tập trung nguồn lực chung tay đẩy lùi Covid-19

TTTĐ - 6 tháng đầu năm 2020, Nam A Bank đã chú trọng củng cố hoạt động, tập trung mọi nguồn lực với hàng loạt chương trình đồng hành “chia khó” cùng khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng của Nam A Bank vẫn tăng trưởng khả quan, đặc biệt các chỉ tiêu như tổng tài sản, huy động vốn thị trường… sắp chạm mốc kế hoạch của toàn năm 2020.
Xem phiên bản di động