Tag

Kiếm bộn tiền từ những mặt hàng phục vụ ngày Tết

Nhịp sống trẻ 16/01/2023 09:15
aa
TTTĐ - Với phương châm lấy chữ tín làm đầu, mang đến những sản phẩm ngon, sạch, nhiều hộ kinh doanh thực phẩm như gà ủ muối, giò, chả… đã chiếm được lòng tin của khách hàng. Đặc biệt, những sản phẩm này luôn “cháy hàng” trong dịp Tết.
Hương vị Tết nơi những làng nghề trăm tuổi

Tạo lòng tin với khách hàng

Làm việc trong lĩnh vực thực phẩm đã lâu nhưng cách đây 3 năm chị Trần Thị Toàn (xã Thượng Phụng, Phúc Thọ, Hà Nội) mới bắt đầu sản xuất và kinh doanh các sản phẩm như: Gà ủ muối, giò bắp bò cuốn bì, giò gà đông tảo nấm hương… bởi nhận thấy địa phươn có rất nhiều hộ chăn nuôi gà, bò, lợn...sạch và đảm bảo.

Để cho ra những sản phẩm ngon, đẹp mắt từ khâu sơ chế, tẩm ướp chị đều chú trọng thực hiện. Theo chị Toàn khi bắt đầu kinh doanh, thách thức đầu tiên chị gặp phải là sản phẩm gà ủ muối xuất hiện rất nhiều trên thị trường, thật giả lẫn lộn. Vì vậy, làm sao tạo được niềm tin với khách hàng là vấn đề chị phải giải quyết.

Công nhân tại cơ sở sản xuất
Công nhân tại cơ sở sản xuất của chị Trần Thị Toàn đóng gói sản phẩm gà ủ muối

Lấy chữ tín làm đầu, chú trọng đến chất lượng sản phẩm nên mọi nguyên liệu để tẩm ướp chế biến gà ủ muối đều được chị nhập từ những cửa hàng uy tín có nhãn mác, nguồn gốc rõ ràng. “Để tạo ra một con gà ủ muối thơm ngon ngay từ khâu đầu tiên chọn gà đã phải chú trọng. Sau đó tẩm ướp một ngày một đêm mới đem đi hấp. Mọi công đoạn chế biến đều được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”, chị Toàn chia sẻ.

Vì vậy, gà ủ muối do cơ sở của chị Toàn sản xuất có mùi vị thơm ngon, giòn giai nên được khách hàng tin dùng. Bên cạnh gà ủ muối, sản phẩm giò gà đông tảo nấm hương và giò bắp bò cuốn bì cũng là niềm tự hào của chị Toàn. Giò là một món ăn không thể thiếu trong những mâm cỗ hoặc những ngày lễ Tết. Thay vì mua những khúc giò được làm từ thịt lợn, thịt bò thì giò gà là một lựa chọn không tồi.

Với thương hiệu Tiến Vua, Giò gà Đông Tảo nấm hương có nét đặc trưng riêng. Nguyên liệu để tạo nên sản phẩm Giò gà Đông Tảo nấm hương gồm: Gà Đông Tảo rút xương, thịt lợn thăn hoặc mông tươi, ngon, nấm hương, hạt tiêu nguyên chất và một số gia vị.

Mọi công đoạn đều được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
Mọi công đoạn đều được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Mỗi ngày cơ sở của chị Toàn xuất bán hàng trăm con gà ủ muối, giò gà Đông Tảo nấm hương và giò bắp bò cuốn bì. Ngoài tiêu thụ tại các cửa hàng thực phẩm trên địa bàn huyện Phúc Thọ, sản phẩm cũng có mặt ở các quận, huyện khác trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đặc biệt, sản phẩm có mặt tại nhiều tỉnh, thành khác như: Thành phố Hồ Chí Minh, Thái Nguyên.

Năm 2021, chị Toàn mang các sản phẩm: Gà ủ muối, giò gà đông tảo nấm hương, giò bắp bò cuốn bì tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP). Cũng trong năm 2021, cả ba sản phẩm trên của gia đình chị được UBND thành phố Hà Nội chứng nhận đạt OCOP 3 sao.

Điều này càng củng cố niềm tin của khách hàng với các sản phẩm của gia đình chị. Mặt khác, chương trình sẽ mang đến nhiều cơ hội kết nối giao thương, bảng bá sản phẩm.

Vì sức khỏe người tiêu dùng

Lấy niềm tin và sức khỏe người tiêu dùng làm thước đo uy tín và chất lượng sản phẩm. Đó chính là hành trang mà anh Nguyễn Hưng Thịnh (Phúc Thọ, Hà Nội) hướng đến khi làm nghề sản xuất giò, chả lụa truyền thống. Sản phẩm giò lụa, chả lụa của gia đình anh được chế biến từ thịt lợn an toàn sinh học của Hợp tác xã Sản xuất và Kinh doanh sản phẩm nông nghiệp Phúc Thọ từng được chứng nhận OCOP năm 2019.

Sản phẩm giò lụa
Sản phẩm giò lụa do cơ sở của anh Nguyễn Hưng Thịnh đạt chứng nhận OCOP 4 sao

Điều này cũng tạo nên sự khác biệt, đảm bảo chất lượng cho sản phẩm. Anh Thịnh cho biết: “Lợn an toàn sinh học Phúc Thọ nổi tiếng từ lâu và cũng đạt chứng nhận OCOP 3 sao của thành phố Hà Nội. Được nuôi theo hướng an toàn, đảm bảo các tiêu chí như: Thức ăn cho đàn lợn phải sạch, được làm từ lúa, ngô, đậu; mái chuồng nuôi phải cao và thoáng mát… nên chất lượng tthịt rất ngon. Khi chế biến nước dùng trong, không bị nổi bọt như các loại thịt khác mua ở chợ dân sinh. Nguyên liệu đảm bảo nên cho ra đời những sản phẩm giò, chả lụa thơm ngon”.

Mặt khác, với mục tiêu hướng đến vì sức khỏe cộng đồng và mang đến bữa ăn ngon cho mọi gia đình sản phẩm tiêu thụ trên thị trường đều đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không sử dụng hóa chất, chất bảo quản, hàn the. Hiện các sản phẩm giò lụa, chả lụa của Hộ kinh doanh Nguyễn Hưng Thịnh được đưa vào các bếp ăn tập thể, trường học, cụm công nghiệp và các cửa hàng trên địa bàn huyện Phuc Thọ.

Kiếm bộn tiền từ những mặt hàng phục vụ ngày Tết

Thời điểm dịp Tết Nguyên đán cận kề cũng là lúc cơ sở sản xuất của anh nhộn nhịp nhất. Bởi giò, chả là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ của người Việt.

Năm 2021, hai sản phẩm giò lụa, chả lụa do cơ sở của anh Thịnh sản xuất được UBND thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng và quyết định nhận sản phẩm OCOP 4 sao.

Trong thời gian tới anh Thịnh sẽ đẩy mạnh việc quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm tại các kênh bán hàng online, thông qua các sự kiện, tuần hàng, hội chợ để mở rộng thị trường, mang đến cho khách hàng sản phẩm ngon, sạch.

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm