Thứ ba 19/03/2024 18:06 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn
Hà Nội

Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Tết Trung thu năm 2020 trên địa bàn quận Đống Đa

Chung tay vì an toàn thực phẩm -
In bài viết

TTTĐ - Đoàn kiểm tra liên ngành An toàn thực phẩm (ATTP) số 1 của thành phố Hà Nội do TS Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã có buổi làm việc, trực tiếp kiểm tra công tác đảm bảo ATTP phục vụ Tết Trung thu năm 2020 trên địa bàn quận Đống Đa.

Người phụ nữ giữ lửa nghề làm đèn Trung thu Hà Nội tạm giữ và xử lý hơn 31 nghìn sản phẩm bánh Trung thu các loại Kiểm soát, ngăn chặn bánh Trung thu nhập lậu, kém chất lượng Công khai tên cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu vi phạm

Tại buổi làm việc, đại diện quận Đống Đa cho biết hiện nay trên địa bàn quận có tổng số 4.902 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, trong đó có 12 cơ sở sản xuất bánh Trung thu. Để đảm bảo ATTP trong dịp Tết Trung thu, UBND quận Đống Đa đã ban hành các văn bản chỉ đạo kịp thời tới các phòng, ban, ngành, đơn vị, UBND 21 phường để triển khai công tác quản lý lĩnh vực ATTP theo sự chỉ đạo của thành phố.

Bên cạnh đó, quận đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật về đảm bảo ATTP sâu rộng cho người dân trên địa bàn bằng nhiều hình thức. Quận cũng có những thông báo kịp thời các cơ sở, địa chỉ tin cậy cũng như các cơ sở vi phạm ATTP để người dân nắm được, từ đó có những lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe.

Ngoài ra, quận đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm soát chặt chẽ các quy định về ATTP, tập trung ưu tiên vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như: Bánh trung thu, kẹo, rượu, bia, nước giải khát; Nguyên liệu, phụ gia thực phẩm sản xuất bánh trung thu, nhân bánh trung thu, bao bì chứa đựng trực tiếp bánh trung thu... Tuyến quận đã thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành, tuyến phường thành lập 21 đoàn kiểm tra ATTP...

Đoàn kiểm tra kiểm tra trực tiếp tại cơ sở sản xuất bánh Trung thu Bà Dần, số 126, ngõ 554, đường Trường Chinh.
Đoàn kiểm tra kiểm tra trực tiếp tại cơ sở sản xuất bánh Trung thu Bà Dần, số 126, ngõ 554, đường Trường Chinh

Phát biểu tại buổi làm việc, TS Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, trưởng đoàn kiểm tra đã đánh giá cao công tác tổ chức triển khai công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn quận Đống Đa, đặc biệt là đảm bảo ATTP trong dịp Tết Trung thu.

Tuy nhiên, trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh Covid-19, TS Trần Văn Chung cũng yêu cầu quận cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, trong đó chú trọng tuyên truyền cho người dân, người mua hàng, người sản xuất, kinh doanh, chế biến, người bán hàng cần đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trong quá trình mua hàng, bán hàng, sản xuất, chế biến thực phẩm; Thực hiện giãn cách đúng quy định trong khi mua hàng...

Đoàn kiểm tra lấy mẫu xét nghiệm lạp xưởng tại cơ sở sản xuất bánh Trung thu Bà Dần, số 126, ngõ 554, Trường Chinh.
Đoàn kiểm tra lấy mẫu xét nghiệm lạp xưởng tại cơ sở sản xuất bánh Trung thu Bà Dần, số 126, ngõ 554, Trường Chinh

Cùng ngày, đoàn kiểm tra đã trực tiếp kiểm tra tại cơ sở sản xuất bánh Trung thu Bà Dần, số 126, ngõ 554, đường Trường Chinh. Qua kiểm tra cho thấy, cơ sở đã có ý thực thực hiện tốt việc đảm bảo ATTP trong quá trình sản xuất, chế biến.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đã xuất trình được đầy đủ các giấy tờ cần thiết, liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của các nguyên liệu thực phẩm... Tuy nhiên, đoàn kiểm tra đã nhắc nhở cơ sở do giấy khám sức khỏe của nhân viên đã hết hạn. Đoàn đã yêu cầu cơ sở khắc phục vi phạm này ngay sau kiểm tra

Phương Thu
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Bài 4: Đừng để "ôm họa" mới ân hận

Bài 4: Đừng để "ôm họa" mới ân hận

TTTĐ - Ngộ độc thực phẩm rất dễ xảy ra khi người tiêu dùng ăn phải thực phẩm có chứa độc tố, hóa chất hoặc tác nhân lây nhiễm như vi khuẩn, virus, kí sinh trùng… Mặc dù các biến chứng do ngộ độc thực phẩm rất hiếm gặp nhưng trong một số trường hợp có thể gây tử vong. Đáng lo ngại, không ít bà nội trợ vẫn còn tâm lý thờ ơ, xem nhẹ tính mạng của chính bản thân và gia đình.
“Phù phép” cho nước ép trái cây giá rẻ

“Phù phép” cho nước ép trái cây giá rẻ

TTTĐ - Những năm trở lại đây, các quầy nước ép giá rẻ bỗng chốc mọc lên như nấm trên khắp các tuyến đường ở Hà Nội. Thức uống này được người dân ưa chuộng bởi sự tươi mới, thơm ngon, giá cả hợp với túi tiền... Tuy nhiên, khác với sự hấp dẫn bề ngoài, bên trong mỗi cốc nước ép trái cây giá rẻ lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mầm bệnh.
Kỳ 4: Hiệu quả phối hợp liên ngành đảm bảo ATTP dịp lễ hội

Kỳ 4: Hiệu quả phối hợp liên ngành đảm bảo ATTP dịp lễ hội

TTTĐ - Mục tiêu cao nhất của các đoàn kiểm tra là kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những vi phạm về an toàn thực phẩm, kiểm soát không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, nhất là ngộ độc tập thể trong mùa lễ hội. Cơ quan chức năng cũng thường xuyên đưa những vi phạm đó lên các phương tiện thông tin đại chúng để cho người dân biết và cảnh báo cho người dân về những cơ sở có vi phạm.
Bài 2: Đồ ăn online "khuất mắt trông coi"

Bài 2: Đồ ăn online "khuất mắt trông coi"

TTTĐ - Hiện nay, nhiều người tiêu dùng có thói quen tìm mua các mặt hàng như rau, củ, quả tươi, đồ khô, thịt, thủy hải sản… trên hệ thống online. Thực tế, đi kèm với tiện ích, “chợ online” ẩn chứa không ít rủi ro bởi nguy cơ mất an toàn thực phẩm, đáng lo ngại việc quản lý chất lượng thực phẩm trên chợ “ảo” cũng rất khó khăn.
Kỳ 3: Chế tài đã có, việc xử lý vẫn gặp "khó"

Kỳ 3: Chế tài đã có, việc xử lý vẫn gặp "khó"

TTTĐ - Về chế tài xử lý, mức xử phạt vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay đã có tính răn đe. Với những cơ sở nhỏ có khi bị phạt đến mấy chục triệu. Những doanh nghiệp lớn sản xuất số lượng nhiều, khi vi phạm có thể bị phạt đến hàng tỷ đồng. Mặc dù cơ quan chức năng đã tích cực ra quân thanh, kiểm tra nhưng tình hình mất an toàn vệ sinh thực phẩm mùa lễ hội vẫn tồn tại.