Tag

Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại quận Hà Đông (Hà Nội)

Sức khỏe 30/03/2019 16:23
aa
TTTĐ- PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh và công tác tiêm chủng tại quận Hà Đông.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại quận Hà Đông (Hà Nội)

PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội kiểm tra an toàn tiêm chủng tại phường Kiến Hưng.

Bài liên quan

Quận Hà Đông phát động chiến dịch vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết

Quận Hoàn Kiếm tăng cường công tác vệ sinh môi trường chủ động phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Tăng cường phòng chống dịch sởi, sốt xuất huyết

Quận Tây Hồ bảo đảm 100% ổ dịch sốt xuất huyết được điều tra dịch tễ

Tính đến ngày 25/3, trên địa bàn quận có 13 trường hợp sốt xuất huyết, 1 ổ dịch; 36 trường hợp mắc sởi; 5 trường hợp chân tay miệng, ho gà 2 trường hợp. Đối với công tác tiêm chủng, theo báo cáo cho thấy tỷ lệ tiêm sởi cho trẻ sinh năm 2017 mũi 1 đạt 94%, mũi 2 đạt 56%; tỷ lệ tiêm sởi cho trẻ sinh năm 2018 mũi 1 đạt 39%; 2.228/7.098 (đạt 31,3%) trẻ dưới 1 tuổi được tiêm đầy đủ 8 loại vắc xin.

Từ đầu năm, Trung tâm y tế (TTYT) quận đã chủ động tiến hành điều tra, giám sát, xử lý dịch bệnh tại các phường có bệnh nhân và ổ dịch theo quy định; Chủ động phối hợp với trạm y tế các phường tổ chức giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết cũ của năm 2018; Xây dựng và triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh năm 2019, kế hoạch tổng vệ sinh môi trường; Phối hợp với trạm y tế các phường tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức phòng chống dịch bệnh năm 2019 cho cán bộ y tế và cộng tác viên các phường; Tăng cường công tác giám sát tiêm chủng hàng tuần tại các phường trên địa bàn quận; Tiếp tục triển khai rà soát đối tượng trẻ trong độ tuổi tiêm chủng, đối tượng tiêm bổ sung sởi/rubella cho trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng thường xuyên tại trạm y tế phường; Tiếp tục triển khai tiêm vắc xin ComBeFive trong độ tuổi tiêm chủng.

Đồng thời nhằm đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, TTYT quận đã tổ chức tập huấn an toàn tiêm chủng và phòng chống sốc phản vệ cho tất cả cán bộ tham gia công tác tiêm chủng và đội cấp cứu cơ động của trung tâm.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã đánh giá cao sự chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh của quận Hà Đông. Tuy nhiên, quận Hà Đông cũng cần phải vào cuộc quyết liệt hơn nữa, không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn. Cụ thể, đối với công tác phòng chống bệnh sởi điều quan trọng nhất là cần phải tiêm vắc xin phòng bệnh. Vì vậy TTYT quận chỉ đạo trạm y tế các phường cần phải rà soát các đối tượng trong độ tuổi tiêm chủng, tiến hành tiêm vét, tiêm bổ sung đối vơi trẻ chưa tiêm, đồng thời tư vấn cho bố mẹ đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch, đảm bảo tất cả các trẻ trong độ tuổi được tiêm chủng đầy đủ.

Bên cạnh đó, PGS.TS Hoàng Đức Hạnh cũng yêu cầu TTYT quận, trạm y tế các phường cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, chủ động giám sát véc tơ, ưu tiên giám sát những nơi trọng điểm. Đặc biệt TTYT khởi động lại đội xung kích diệt bọ gậy chống dịch sốt xuất huyết và tổ giám sát phòng chống dịch sốt xuất huyết, tiến hành tổ chức tập huấn lại cho các thành viên trong đội xung kích về kỹ năng tuyên truyền, hướng dẫn người dân tìm bọ gậy, diệt bọ gậy và kỹ năng thực hành trực tiếp. Bên cạnh đó, trung tâm cần rà soát lại máy móc, trang thiết bị, thuốc, vật tư tiêu hao sẵn sàng đáp ứng khi có dịch.

Đọc thêm

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Xem thêm