Tag

Kiểm tra thêm 21 cửa hàng Bách Hóa Xanh

Doanh nghiệp 20/07/2021 19:00
aa
TTTĐ - Qua kiểm tra, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang chưa phát hiện hiện tượng đầu cơ, găm hàng, bán cao hơn giá niêm yết tại 21 cửa hàng Bách Hóa Xanh.
Bách Hóa Xanh trần tình về bức xúc của khách hàng sau “làn sóng” tẩy chay Cổ phiếu Thế Giới Di Động lao dốc sau “làn sóng” tẩy chay Bách Hóa Xanh

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, trong ngày thứ hai (20/7) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã tiến hành khảo sát và cho 23 cơ sở cam kết chấp hành đúng quy định pháp luật về giá.

Qua khảo sát, nắm tình hình tại 21 cửa hàng Bách Hóa Xanh và 2 cửa hàng kinh doanh tạp hóa trên địa bàn TP Mỹ Tho, thị xã Cai Lậy, các huyện Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước, Chợ Gạo và Gò Công Tây; các cơ sở này đều thực hiện đúng quy định về niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, chưa phát hiện hiện tượng đầu cơ, găm hàng.

Các Đội Quản lý thị trường đã cho tất cả các cơ sở này cam kết chấp hành đúng quy định pháp luật về niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; không đầu cơ, găm hàng, tích trữ hàng hóa; bán hàng hóa đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; không bán một mặt hàng số lượng lớn cho một người…

Kiểm tra thêm 21 cửa hàng Bách Hóa Xanh
Lực lượng Quản lý thị trưởng kiểm tra tại cửa hàng Bách Hóa Xanh trên địa bàn huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang. (Ảnh: QLTT)

Ngoài ra, lực lượng Quản lý thị trường cũng đã tham gia đoàn khảo sát của Sở Công thương và Tổ liên ngành phòng chống dịch Covid-19 của UBND TP Mỹ Tho kiểm tra, nắm tình hình giá cả, cung cầu.

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng nhắc nhở các cơ sở thực hiện các quy định về niêm yết giá và bán theo giá niêm yết… tại các chợ, cửa hàng Bách Hóa Xanh trên địa bàn huyện Châu Thành, các cơ sở kinh doanh tại TP Mỹ Tho.

Trước đó, một số người tiêu dùng phản ánh chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh tăng giá bán hàng hóa trong bối cảnh nhiều địa phương nằm trong tâm dịch Covid-19, cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nặng nề.

Sau phản ánh của khách hàng, lực lượng Quản lý thị trường đã đồng loạt kiểm tra các cửa hàng Bách Hóa Xanh. Kết quả, có hai cửa hàng Bách Hóa Xanh ở Sóc Trăng và Đắk Lắk bị lập biên bản xử phạt vì hành vi bán hàng không niêm yết giá và bán giá cao hơn so với giá niêm yết.

Kiểm tra thêm 21 cửa hàng Bách Hóa Xanh
Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra và cho cam kết tại cửa hàng Bách Hóa Xanh trên địa bàn huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang. (Ảnh: QLTT)

Hôm qua, Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh (Bách Hóa Xanh) đã có thông cáo gửi khách hàng và báo chí về việc điều chỉnh công việc cung ứng hàng tươi sống trong giai đoạn dịch bệnh để bảo đảm giá bán không tăng.

Theo đó, Bách Hóa Xanh cho biết đã không ngừng nỗ lực, tăng cường 200%-400% công suất vận hành, tập trung mọi nguồn lực đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người tiêu dùng tại khắp các tỉnh thành.

Trong thời gian vừa qua, Bách Hóa Xanh có nhận được thông tin phản hồi và dư luận xoay quanh hai vấn đề là không giữ được giá bán như trước đợt dịch và chất lượng phục vụ chưa đảm bảo tại một số cửa hàng.

Bách Hóa Xanh cho biết, công ty lắng nghe và đồng cảm với các bức xúc của khách hàng về việc giá bán một số mặt hàng tăng và chất lượng dịch vụ chưa đảm bảo (chưa cập nhật giá niêm yết kịp thời, tính tiền nhầm, cân sai, thái độ phục vụ chưa tốt…) tại một số cửa hàng. Ban lãnh đạo đang rà soát lại toàn bộ quy trình vận hành và tìm kiếm giải pháp xử lý.

Đồng thời, ban lãnh đạo Bách Hóa Xanh cũng quyết định các hành động hướng đến việc kiểm soát giá bán như tăng thêm mã sản phẩm trong danh mục hàng hóa thiết yếu cam kết giữ giá bán cố định đăng ký với Sở Công thương TP HCM; bán hàng có giới hạn số lượng để bảo đảm nhiều người mua được hàng và tránh tình trạng đầu cơ - thu gom sỉ.

Bên cạnh đó, công ty cũng nỗ lực cao nhất để làm việc với nhà cung cấp để giữ giá mua vào không tăng lên bất hợp lý. Bách Hóa Xanh sẽ tiếp tục tăng sản lượng mua và giữ giá bán không tăng để phục vụ người tiêu dùng đủ sản lượng dồi dào.

Đối với trường hợp sản phẩm có giá mua vào tăng bất hợp lý, Bách Hoá Xanh sẽ chuyển hướng mua các sản phẩm khác thay thế hoặc nhanh chóng tìm kiếm nhà cung cấp và vùng trồng mới để giảm áp lực cung ứng (Ví dụ: mua hàng rau củ từ khu vực Tây Nguyên, Nam Trung Bộ cung cấp thêm cho TP HCM) nhằm tiếp tục đáp ứng đủ nhu cầu sản lượng cho người tiêu dùng.

Trong trường hợp mọi giải pháp kiểm soát giá mua vào không mang lại kết quả, Bách Hóa Xanh sẽ chủ động giảm sản lượng hoặc tạm ngưng kinh doanh ngắn hạn các mặt hàng này cho đến khi giá mua vào quay về mức hợp lý (không mua bằng mọi giá). Trong những trường hợp khó khăn này, công ty sẽ thông tin rõ ràng lý do đứt hàng vì giá mua vào tăng cao đến khách hàng.

Ngoài các thay đổi về công tác cung ứng mua hàng, Bách Hóa Xanh còn thiết lập nhiều trung tâm phân phối hàng tươi sống cơ động trước các cửa hàng lớn và dùng xe máy trung chuyển đến các cửa hàng khác để đáp ứng nhu cầu tăng tải.

Cùng với đó, công ty sẽ mở 35 điểm bán xuyên đêm phục vụ 24/24; chuẩn bị đưa nhu yếu phẩm về bán tại tất cả các cửa hàng của chuỗi nhà thuốc An Khang; điều động hơn 3.000 nhân sự từ chuỗi Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh qua làm việc tại cửa hàng Bách Hóa Xanh; tăng cường tối đa hoạt động bán hàng online để áp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

"Chúng tôi khẳng định không có chủ trương tăng giá bán để gia tăng hiệu quả lợi nhuận. Bách Hóa Xanh đang nỗ lực tìm mọi cách để tăng sản lượng và kiểm soát giá bán trong bối cảnh giá mua vào và chi phí toàn chuỗi cung ứng tăng cao", thông cáo nêu.

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
Xem thêm