Tag
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng

Kiểm tra trọng tâm, giám sát mở rộng

Tin tức 13/07/2021 13:32
aa
TTTĐ - Sáng 13/7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021.
Kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Phú Giáo và Dầu Tiếng tỉnh Bình Dương Công tác kiểm tra, giám sát bầu cử được thực hiện chặt chẽ, giải quyết kịp thời vướng mắc tại cơ sở Công tác kiểm tra, giám sát phải bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của thành phố Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ quan tư pháp

Dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng biểu dương những kết quả công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, UBKT các cấp thành phố đã đạt được trong thời gian qua.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, đối với các tổ chức Đảng và đảng viên, kể cả cấp ủy viên cùng cấp, khi vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật đều được tiến hành theo quy trình thi hành kỷ luật nghiêm minh và đúng quy định; Không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”; Kỷ luật trên tinh thần nhân văn.

Tuy nhiên, đồng chí Đinh Tiến Dũng cho rằng, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi trong tình hình hiện nay. Việc phát hiện dấu hiệu vi phạm từ công tác nắm tình hình của UBKT một số quận, huyện chưa kịp thời. Một số nơi còn có biểu hiện nể nang, né tránh, ngại va chạm...

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, hiện nay, vị trí, vai trò, uy tín của UBKT các cấp đang được đề cao; Quyền hạn, trách nhiệm đã được mở rộng. Đó là cơ sở, tiền đề quan trọng để ra quân mạnh mẽ hơn nữa, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả cao hơn nữa.

Thống nhất cao với 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm đã nêu trong báo cáo, ý kiến chỉ đạo của UBKT Trung ương, đồng chí Đinh Tiến Dũng yêu cầu UBKT Thành ủy và UBKT các cấp tập trung thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Trong đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu cấp ủy và UBKT các cấp thành phố tiếp tục thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng; Với phương châm kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm, giám sát phải mở rộng; Lấy phòng ngừa, “xây” là chính; Kiểm tra, giám sát không chỉ làm rõ ưu điểm, khuyết điểm và xử lý vi phạm mà còn tham gia phát hiện những nhân tố mới, phát huy sự năng động, sáng tạo của tổ chức Đảng, đảng viên để bố trí, sắp xếp phù hợp và hiệu quả.

Các cấp ủy, UBKT cấp ủy cần nâng cao chất lượng công tác giám sát; Coi đây là việc làm thường xuyên, có tính phòng ngừa, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh, ngăn chặn những hành vi vi phạm.

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu tăng cường phối hợp giữa công tác kiểm tra, giám sát của Đảng với công tác thanh tra, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử của Nhà nước trên tinh thần chủ động kiểm tra, xem xét, xử lý kỷ luật tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm theo đúng quy định của Đảng; Không "trông chờ, nghe ngóng" kết luận của các cơ quan điều tra, thanh tra.

Nhấn mạnh yếu tố con người, Bí thư Thành ủy đề nghị các cấp ủy, UBKT cấp ủy chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; Bảo đảm cán bộ làm công tác kiểm tra phải có phẩm chất đạo đức trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông về nghiệp vụ, có dũng khí đấu tranh và thật sự chính trực...

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 đồng chí nguyên cán bộ UBKT Thành ủy khoá XVI vì có những thành tích xuất sắc
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 đồng chí nguyên cán bộ UBKT Thành ủy khoá XVI vì có nhiều thành tích xuất sắc

Theo báo cáo của UBKT Thành ủy Hà Nội, 6 tháng đầu năm, tuy gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy và cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm sát sao công tác kiểm tra, giám sát. Ngành Kiểm tra Đảng bộ thành phố đã đạt được những kết quả tích cực, đóng góp vào việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.

Cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra đối với 861 tổ chức Đảng và 139 đảng viên; Giám sát 558 tổ chức Đảng và 189 đảng viên. UBKT các cấp thành phố đã kiểm tra đối với 59 tổ chức Đảng và 76 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; Đến nay đã kết luận 40 tổ chức Đảng và 57 đảng viên có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 2 tổ chức Đảng và 23 đảng viên. Các cuộc kiểm tra khi kết luận đều bảo đảm khách quan, chính xác. UBKT các cấp cũng đã kiểm tra 532 tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; Tổ chức giám sát đối với 339 tổ chức Đảng và 273 đảng viên.

6 tháng đầu năm, cấp ủy và UBKT các cấp thành phố đã thi hành kỷ luật 724 đảng viên, bao gồm 100 ủy viên các cấp; Trong đó, khiển trách 625 trường hợp, cảnh cáo 55 trường hợp, cách chức 6 trường hợp và khai trừ 38 trường hợp.

Kết quả này được Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Hoàng Văn Trà ghi nhận là rất tích cực.

Tại hội nghị, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã tổ chức công bố và trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 đồng chí nguyên cán bộ UBKT Thành ủy khoá XVI vì có những thành tích xuất sắc. Đó là 3 Phó Chủ nhiệm UBKT Thành ủy khoá XVI: Đỗ Bá Ly, Lê Đức Thịnh, Phạm Huy Giáp và Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Trưởng phòng Nghiệp vụ II UBKT Thành ủy khoá XVI Mạch Tùng Lâm.

Đọc thêm

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm