Tag

Kiếm triệu đô nhờ ý tưởng kinh doanh độc đáo

Khởi nghiệp sáng tạo 28/05/2018 22:04
aa
TTTĐ – Khó lòng tin được việc tận dụng chênh lệch giữa giá khuyến mại bên ngoài và giá trực tuyến trên Amazon, có thể đem lại hàng triệu đô nhưng đó chính là cách Ryan Grant, anh chàng người Mỹ 29 tuổi, đã làm.

Kiếm triệu đô nhờ ý tưởng kinh doanh độc đáo

Kiếm triệu đô nhờ ý tưởng kinh doanh độc đáo
Ryan Grant (Ảnh: CNBC)


Hồi còn học đại học, Grant từng thu mua sách cũ trong khuôn viên trường. Sau đó, anh bán lại chúng trên Amazon và giao hàng toàn quốc. Bí kíp nhỏ đem về cho cậu sinh viên lợi nhuận 10.000 USD mỗi năm.

Nhưng lần này, anh quyết định không chỉ bán sách. Hết giờ làm việc và mỗi cuối tuần, Grant dành thời gian nghiên cứu gian xả hàng tại Walmart, so sánh qua lại với giá trên Amazon. Chàng trai vốn là dân kế toán này sớm nhận ra có thể hưởng chênh lệch khi mang lên chợ trực tuyến, một số mặt hàng siêu thị như đồ chơi và vật dụng gia đình. Hóa đơn từ những ngày đầu nghiên cứu của anh ghi lại hàng loạt giao dịch từ mua máy hút bụi, búp bê Barbie, LEGO đến bộ thìa dĩa…

“Hồi đó chỉ dành ra chừng 10 tiếng mỗi tuần, nhưng tôi bỏ túi 1.000 USD/tháng”, Grant nhớ lại.

Tháng 9/2013, khi số tiền kiếm thêm đuổi kịp mức thu nhập từ nghề nghiệp chính, Grant bỏ việc kế toán.

Anh tự tin nếu kinh doanh trực tuyến trở thành công việc toàn thời gian, mọi thứ không chỉ dừng lại ở đó. Ba tháng sau, chỉ trong tháng 12, Grant kiếm lời 9.000 USD từ doanh thu 25.000 USD. Grant chia sẻ: “Ngần ấy tiền trong vòng một tháng chính là bước ngoặt thuyết phục tôi nới rộng mô hình”.


Dần dần, những thùng hàng siêu thị chồng chất khiến nhà Grant không còn chỗ trống. Đầu năm 2014, anh thuê hẳn một kho chứa. Bên cạnh Walmart, ôtô riêng của anh chật ních sản phẩm từ những thương hiệu bán lẻ khác như Target hay chuỗi cửa hàng đồ chơi Toys R Us.

Từ một phát hiện nhỏ, công việc kinh doanh chiếm trọn thời gian của Grant và đồ siêu thị la liệt khắp nhà. Việc mất tới 30 tiếng đi mua sắm và 15 tiếng đóng hàng mỗi tuần khiến anh bắt đầu cảm thấy một mình khó lòng gánh vác hết. Nhân viên đầu tiên Grant chiêu mộ là một người bạn, giúp việc “săn hàng” tại các cửa hiệu địa phương.

Mọi chuyện dễ dàng hơn khi mấu chốt cơ hội được tìm ra. Chìa khóa Grant và cộng sự phát hiện chính là các mặt hàng dành cho dịp lễ hội. Chẳng hạn, họ có thể mua kẹo giảm giá sau Halloween hay chỉ mất nửa số tiền để mua đồ trang trí Giáng sinh một khi đã sang năm mới. “Bạn có thể tin hoặc không nhưng thực sự có những người chỉ đợi hết lễ mới mua hàng”, Grant cho biết.


Sau phát kiến thú vị này, Grant vô cùng ngạc nhiên khi công việc kinh doanh tiến triển vùn vụt. “Từ chỗ có mình tôi với doanh thu vài nghìn đôla mỗi tháng, sau 4 năm, con số ấy là trên 200.000 USD và giờ chúng tôi có 11 người”, Grant tự hào nhìn lại.


Giữa năm ngoái, nhóm này phải dời hàng đến kho chứa rộng gấp 5 lần nơi trữ hàng đầu tiên từng thuê. Năm ngoái, mô hình kinh doanh dự kiến tổng doanh thu đạt 8 triệu USD. Phần lớn lợi nhuận được tái đầu tư vào công ty. “Ai cũng có thể làm được, nếu bắt tay thực hiện một cách nghiêm túc”, Grant tiết lộ công thức thành công.

Tin liên quan

Đọc thêm

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế nhằm thực hiện các mục tiêu đề án lan tỏa khát vọng khởi nghiệp của Chính phủ và định hướng của tỉnh Quảng Nam.
Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc Khởi nghiệp sáng tạo

Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” và cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023.
Xem thêm