Tag
Ngày hội Công nghệ ABB 2019:

Kiến tạo tương lai kỹ thuật số tại Việt Nam

Chuyển đổi số 15/05/2019 19:50
aa
TTTĐ - Với chủ đề “Chuyển đổi kỹ thuật số, hướng tới tương lai bền vững”, Ngày hội Công nghệ ABB 2019 sẽ tìm hiểu những tham vọng của Việt Nam về ngành Công nghiệp 4.0 và thảo luận một số thách thức và cơ hội chủ yếu để đạt được tăng trưởng.

Kiến tạo tương lai kỹ thuật số tại Việt Nam

Ngày Hội Công nghệ ABB 2019

Bài liên quan

Nokia 3.2 sở hữu màn hình lớn, thời lượng pin 2 ngày, giá phù hợp

Sắp diễn ra nhiều sự kiện khoa học công nghệ nổi bật

Fujifilm brandshop mang đến những trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn

Người Việt khắt khe hơn về bảo mật thông tin khi trải nghiệm các tiện ích công nghệ

Ngoài ra, sự kiện cũng sẽ giới thiệu tổng quan về cách thức mà ABB có thể giúp tận dụng sức mạnh của kỹ thuật số để mạnh tăng trưởng cho khách hàng và chính phủ thông qua các công nghệ tiên phong dành cho nhà máy, ngành năng lượng, ngành giao thông và các thành phố. Được tổ chức vào ngày 15 tháng 5 năm 2019, sự kiện thu hút khoảng 200 đại biểu bao gồm các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, đối tác tại các ngành công nghiệp và các nhà hoạch định chính sách.

Ông Pham Hoang Mai - Vụ trưởng, Vụ khoa học giáo dục và môi trường, Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Ông Pham Hoang Mai - Vụ trưởng, Vụ khoa học giáo dục và môi trường, Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và Cách mạng Năng lượng đang làm thay đổi mạnh mẽ diện mạo của các ngành công nghiệp và năng lượng. Công nghệ kỹ thuật số, sự thâm nhập ngày càng tăng của các nguồn năng lượng tái tạo đang thúc đẩy sự chuyển đổi nhanh chóng này. Dữ liệu số được thu thập từ các thiết bị giúp khách hàng tăng hiệu quả và năng suất, giúp cải thiện chất lượng, an toàn và giảm tác động tới môi trường.

Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) đã chỉ ra rằng vào năm 2030, Cách mạng Công nghiệp lần thứ Tư có thể giúp GDP của Việt Nam tăng lên khoảng 28,5 đến 62 tỷ đô-la Mỹ, tương đương với 7 đến 16%. Tổ chức này cũng cho biết thêm rằng GDP bình quân đầu người dự kiến sẽ tăng từ 315 đến 640 đô-la Mỹ vào năm 2030 nhờ năng suất lao động và cơ hội việc làm được cải thiện.

Tốc độ đô thị hóa của Việt Nam dự kiến sẽ đạt khoảng 40% vào năm 2019 và theo Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam, tốc độ tăng trưởng sẽ còn tiếp tục tăng nhanh. Đến những năm 2040, khoảng 50% dân số Việt Nam sẽ sinh sống ở khu vực thành thị.

Tiến sĩ Brian Hull - Tổng Giám đốc ABB
Tiến sĩ Brian Hull - Tổng Giám đốc ABB

Ông Brian Hull, Tổng giám đốc ABB tại Việt Nam chia sẻ: “Ngày nay, yêu cầu của khách hàng đối với các sản phẩm chất lượng ngày một cao hơn và người dân mong muốn có được môi trường sống tốt hơn. Tăng trưởng bền vững chỉ có thể đạt được bằng cách áp dụng các công nghệ kỹ thuật số và các ứng dụng sản xuất tiên tiến. Số hóa và Công nghiệp 4.0 sẽ là động lực tăng trưởng giúp Việt Nam củng cố vị thế trong khu vực. Với vai trò một công ty dẫn đầu trong ngành công nghiệp kỹ thuật số, ABB tự hào góp phần vào quá trình chuyển đổi này tại Việt Nam”.

Tại sự kiện, ABB sẽ trưng bày các công nghệ và giải pháp, bao gồm ABB Ability™ Connected Services, một trong số 210 giải pháp được hỗ trợ kỹ thuật số của ABB. Giải pháp nàythu thập dữ liệu hỗ trợ cho việc đưa quyết định ở mọi nơi mọi lúc trong thời gian thực để giúp khách hàng đảm bảo thời gian hoạt động và tối ưu hóa hiệu suất của các hệ thống rô-bốt, làm giảm ¼ tỉ lệ sự cố đồng thời đạt được thời gian phản hồi và khắc phục vấn đề nhanh hơn 60%.

Ông Johan Alvin - Phụ trách Kinh tế và Thương mại, ĐSQ Thụy Điển
Ông Johan Alvin - Phụ trách Kinh tế và Thương mại, ĐSQ Thụy Điển

YuMi®, rô-bốt của ABB đã khiến cả thế giới ngạc nhiên khi chỉ huy Dàn nhạc giao hưởng Lucca Phil-harmonic vào năm 2017, cũng sẽđược trưng bày trong sự kiện này. Là rô-bốtcó hai cánh tay có thể thực sự hợp tác với con người đầu tiên trên thế giới, không cần rào chắn hay khu vực cách ly, YuMi® YuMi® cực kỳ phù hợp để nâng cao quy trình lắp ráp tại những dây chuyền sản xuất theo mẻ nhỏ những sản phẩm mang tính cá nhân hóa cao theo chu kỳ ngắn.

Ông David Best - Phó Đại sứ, ĐSQ Thụy Sỹ
Ông David Best - Phó Đại sứ, ĐSQ Thụy Sỹ

Truyền động thông minh, giúp tiết kiệm năng lượng và thúc đẩy hiệu quả và năng suất trong toàn bộ chuỗi giá trị, đồng thời là một phần quan trọng của nhà máy tự động thông minh trong tương lai. Cảm biến thông minh ABB Ability™đưa công nghệ Internet Vạn vật Công nghiệp vàoviệc giám sát các thông số quan trọng của động cơ, máy bơm và vòng bi gắn theo thời gian thực.

Trong thành phố thông minh của tương lai, các giải pháp của ABB là trung tâm cơ sở hạ tầng quan trọng của thành phố nhờ sự dẫn đầu trong lĩnh vực kỹ thuật số tự động hóa và quản lý năng lượng hiệu quả trong các tòa nhà và nhà máy nơi chúng ta làm việc, cũng nhưtrong những ngôi nhà mà chúng ta sinh sống. Những giải pháp và thiết bị đo lường tiên tiến sẽ giúp quản lý chất lượng nước và hạn chế lượng nước thất thoát cũng sẽ được giới thiệu trong sự kiện.

Trong lĩnh vực năng lượng, ABB đang kiến tạo tương lai của ngành điện khí hóa thông minh và phân phối điện thông minh hơn, giúp phân phối điện an toàn và hiệu quả hơn, giảm thiểu các tác động tới môi trường cũng như cắt giảm chi phí. Đến với sự kiện, khách tham dự cũng sẽ có cơ hội tìm hiểu kỹ hơn về Hệ Thống Kiểm soát Phân phối Năng lượng ABB Ability™, một giải pháp điện toán đám mây tân tiến được thiết kế để giám sát, tối ưu hóa, dự đoán và kiểm soát hệ thống điện với mục tiêu cắt giảm chi phí bảo trì và chi phí đầu tư vào các hệ thống giám sát,đồng thời tiết kiệm thời gian lắp và cài đặt.

Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1993, trong suốt 26 qua, ABB đã phát triển lớn mạnh và trở thành một đối tác tin cậy trong lĩnh vực công nghệ, cung cấp các giải pháp và dịch vụ chìa khóa trao tay trên thị trường. Mới đây, ABB vừa hoàn thiện việc lắp đặt và vận hành thử gần 5000 rô bôt phục vụ các ngành sản xuất ô tô, điện tử, thức ăn chăn nuôi, thực phẩm & đồ uống, hóa chất, kim loại, sản xuất gạch với mục tiêu thúc đẩy hiệu quả và chất lượng. Các hệ thống kiểm soát ABB AbilityTM đã và đang được sử dụng trong các nhà máy năng lượng mặt trời mới đưa vào vận hành và các nhà máy hoạt động trong các ngành thực phẩm & đồ uống, sản xuất ô tô, nước sạch và xử lý nước thải trên khắp cả nước nhằm đảm bảo các trang trại và nhà máy hoạt động với hiệu quả cao nhất.

ABB (ABBN: SIX Swiss Ex) là tập đoàn hàng đầu tiên phong với giải pháp, sản phẩm và dịch vụ toàn diện dành cho các ngành công nghiệp kỹ thuật số. Với lịch sử hơn 130 năm đổi mới, ABB ngày nay là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp số với bốn ban kinh doanh dẫn đầu trên toàn cầu với trọng tâm hướng tới khách hàng: Ban Giải pháp Năng lượng, Ban Tự động hóa Công nghiệp, Ban Truyền động điện, và Ban Rô bôt & Tự động hóa công nghiệp, được hỗ trở bởi nền tảng kỹ thuật số chung ABB Ability™. Trong năm 2020, ABB sẽ thoái vốn tại Ban Thiết bị& Hệ thống điện và chuyển nhượng cho Hitachi. ABB hoạt động trên 100 quốc gia với khoảng 147.000 nhân viên.

Tin liên quan

Đọc thêm

VPBank Technology Hackathon 2024: Sân chơi sáng tạo cho tài năng trẻ Công nghệ số

VPBank Technology Hackathon 2024: Sân chơi sáng tạo cho tài năng trẻ

TTTĐ - Cuộc thị VPBank Technology Hackathon 2024 là sân chơi công nghệ lớn và sáng tạo do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp cùng đối tác Amazon Web Services (AWS) tổ chức.
Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại Công nghệ số

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại

TTTĐ - Trong phần này, chúng tôi sẽ khám phá chi tiết về cấu hình của Xiaomi 14 - một sản phẩm được đánh giá cao với hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế sang trọng.
Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ Công nghệ số

Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ

TTTĐ - Trong bức tranh sôi động của thời đại số, mỗi chúng ta là một mảnh ghép độc đáo với những nét tính cách riêng biệt. Trên thị trường đã xuất hiện công cụ đánh giá tính cách qua việc quét khuôn mặt bằng camera trí tuệ nhân tạo, từ đó mở ra kho tàng bí mật về những điểm mạnh, điểm yếu và cả những khả năng tiềm ẩn trong mỗi người.
Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024 Công nghệ số

Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024

TTTĐ - Công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Việc đón đầu xu hướng quan trọng có thể giúp các SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) mở rộng quy mô, cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như hoạt động bền vững hơn.
Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam Công nghệ số

Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng ngôn ngữ tự nhiên đang dần phổ biến sau cơn sốt đến từ ChatGPT, mô hình được phát triển bởi OpenAI. Trong dòng chảy đó, một mô hình AI được tạo ra bởi đội ngũ Việt Nam, nhằm phổ cập kiến thức về bảo vệ dữ liệu cá nhân cho người Việt Nam - PrivacyChatbot, vừa được ra mắt vào đầu năm 2024.
Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số Công nghệ số

Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số

TTTĐ - Tại hội thảo “Bối cảnh quốc tế và trong nước tác động đến phát triển kinh tế số: Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam”, các chuyên gia, nhà khoa học đã phân tích các cơ hội, thách thức và đưa ra giải pháp đột phá phát triển kinh tế số.
TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024 Công nghệ số

TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024

TTTĐ - Để đạt mục tiêu thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, TP HCM đã có nhiều định hướng trong hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số vào năm 2024.
Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024 Công nghệ số

Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên công nghệ 3D được áp dụng tại Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu nhằm giúp các đơn vị và người dân tham gia thuận tiện và dễ dàng nhất.
Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh Công nghệ số

Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh

TTTĐ - Chương trình Đối tác Nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu Úc-Việt Nam (AVEG), tổ chức bởi Beanstalk AgTech với sự hỗ trợ của tổ chức Mekong Business Initiative (MBI) và được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), sẽ ra mắt một báo cáo mới quan trọng về chiến lược hợp tác vào ngày 27 tháng 2 năm 2024.
Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19 Công nghệ số

Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19

TTTĐ - Sáng 15/2, phóng viên đã có buổi gặp gỡ và trao đổi cùng ông Lại Hoàng Dương, Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng nhân buổi du xuân đầu năm tại Đền Gióng, Sóc Sơn, Hà Nội.
Xem thêm