Tag

Kienlongbank đặt lợi nhuận trước thuế năm 2020 là 750 tỷ đồng

Kinh tế 22/01/2020 09:48
aa
TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2020.

Kienlongbank đặt lợi nhuận trước thuế năm 2020 là 750 tỷ đồng

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước khen thưởng 8 tập thể của Kienlongbank

Bài liên quan

Kienlongbank tặng gần 8.000 phần quà Tết cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Kienlongbank triển khai dịch vụ xác thực giao dịch trực tuyến 3D Secure

Toàn bộ nợ xấu bán VAMC của ngân hàng Kiên Long đã được tất toán trước hạn

Gửi tiền Kiên Long – Nhận liền lộc Tết giá trị 2 tỷ đồng

Theo báo cáo tại Hội nghị tổng tài sản hợp nhất của Kienlongbank tại thời điểm 31/12/2019 đạt 51.093 tỷ đồng, tăng 20,76% so với năm 2018, hoàn thành 102,19% kế hoạch, vượt mốc 50.000 tỷ đồng mà đại hội đồng cổ đông năm 2019 đề ra.

Huy động vốn đạt 46.402 tỷ đồng, tăng 23,74% so với năm 2018, hoàn thành 102,66% kế hoạch. Nguồn vốn huy động của Kienlongbank tăng trưởng ổn định cả về mặt số lượng và chất lượng, đáp ứng kịp thời nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh và luôn đảm bảo các giới hạn, tỷ lệ an toàn hoạt động theo quy định.

Ông Lê Khắc Gia Bảo - Chủ tịch HĐQT Kienlongbank - phát biểu chỉ đạo định hướng kinh doanh năm 2020
Ông Lê Khắc Gia Bảo - Chủ tịch HĐQT Kienlongbank - phát biểu chỉ đạo định hướng kinh doanh năm 2020

Dư nợ cấp tín dụng đạt 33.480 tỷ đồng, tăng 13,60% so với năm 2018, đạt 98,76% kế hoạch. Song song với việc phát triển tín dụng, Kienlongbank tăng cường phát triển đối tượng khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng cá nhân, hộ sản xuất kinh doanh nông lâm nghiệp, thủy sản, tiểu thương và không ngừng cải tiến, phát huy các thế mạnh hiện có.

Bên cạnh đó, Kienlongbank luôn chú trọng nâng cao chất lượng tín dụng, đảm bảo tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát chặt chẽ theo quy định (1,02%/tổng dư nợ).

Về kết quả kinh doanh năm 2019, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Kienlongbank đạt 86 tỷ đồng, giảm 204 tỷ đồng, tương đương giảm 70,38% so với năm 2018.

Theo giải thích của Ban lãnh đạo Kienlongbank, nguyên nhân chủ yếu làm cho lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2019 giảm trong khi tất cả các chỉ tiêu khác đều tăng trưởng cao là do trong tháng 12 năm 2019 Kienlongbank hạch toán giảm các khoản lãi phải thu đã ghi nhận trong các năm trước theo phương án xử lý nợ được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt đối với các khoản cho vay của nhóm khách hàng có tài sản bảo đảm là cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

Ảnh hưởng này chỉ mang tính chất tạm thời. Sau khi xử lý xong tài sản bảo đảm, căn cứ nguồn tiền thu được, Kienlongbank sẽ ghi nhận lại vào thu nhập trên báo cáo tài chính trong thời gian tới.

Kienlongbank giao chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2020 đến Chi nhánh, Phòng giao dịch
Kienlongbank giao chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2020 đến Chi nhánh, Phòng giao dịch

Trong năm 2019, Kienlongbank đã hoàn thành việc tất toán trước hạn toàn bộ trái phiếu VAMC và sẽ không phải trích lập dự phòng cho loại trái phiếu này kể từ ngày 1/1/2020, qua đó góp phần gia tăng lợi nhuận cho Kienlongbank trong thời gian sắp tới.

Tại Hội nghị, Kienlongbank đã đặt ra một số nhiệm vụ trọng tâm của năm 2020, trong đó có kế hoạch xử lý các khoản vay có tài sản bảo đảm là cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank). Theo đó, Kienlongbank sẽ tiến hành chào bán số cổ phiếu nêu trên ngay trong tháng 1 năm 2020 và dự kiến hoàn tất trong năm 2020.

Kienlongbank tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2019 và triển khai kế hoạch 2020
Kienlongbank tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2019 và triển khai kế hoạch 2020

Hiện tại, Kienlongbank đã nhận được đầy đủ hợp đồng ủy quyền có công chứng từ các khách hàng vay và chủ sở hữu tài sản về việc đồng ý cho Kienlongbank thực hiện chào bán tài sản bảo đảm là cổ phiếu của Sacombank để thu hồi nợ; sau khi xử lý xong tài sản bảo đảm để thu hồi nợ sẽ đóng góp đáng kể vào lợi nhuận năm 2020.

Kienlongbank đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2020 là 750 tỷ đồng và sẽ trình Đại hội đồng cổ đông xem xét thông qua trong kỳ họp thường niên năm 2020, tạo nền tảng vững chắc để tiếp tục phát triển an toàn và hiệu quả trong thời gian sắp tới.

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm