Thứ ba 19/03/2024 17:21 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Kinh tế đầu tư - Ngành học nhiều cơ hội việc làm trong tương lai

Giáo dục -
In bài viết

TTTĐ - Tiến trình toàn cầu hóa diễn ra mạnh mẽ, xu hướng đầu tư theo dự án ngày càng khẳng định vị thế, do đó, cơ hội việc làm của sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế đầu tư đang trở nên xán lạn.

Trong những năm gần đây, nền kinh tế thế giới đang có được những bước chuyển mình đáng kể. Toàn cầu hóa diễn ra mạnh mẽ, xu hướng đầu tư theo dự án đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trong nền kinh tế thị trường. Trước tình hình đó đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải có một đội ngũ chuyên viên kinh tế đầu tư chuyên nghiệp nhằm tham vấn cho lãnh đạo, cho khách hàng tiềm năng. Do vậy, cơ hội việc làm của sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế đầu tư vô cùng rộng mở.

Thông tin tuyển sinh ngành Kinh tế đầu tư năm 2021
Thông tin tuyển sinh ngành Kinh tế đầu tư năm 2021

Ngành Kinh tế đầu tư học gì?

Kinh tế đầu tư là ngành đào tạo người học trở thành những cử nhân kinh tế quản lý hoạt động đầu tư chuyên nghiệp. Chương trình đào tạo ngành này cung cấp cho người học kiến thức nền tảng về kinh tế, kiến thức chuyên sâu về kinh tế đầu tư. Chương trình chú trọng phát triển năng lực tham gia giải quyết các vấn đề thực tiễn trong quá trình đầu tư, cụ thể là năng lực phân tích, hoạch định, thẩm định, thực thi và quản lý các dự án đầu tư, chính sách và chương trình đầu tư tại các tổ chức kinh tế -xã hội trong và ngoài nước.

Sinh viên tốt nghiệp ngành kinh tế đầu tư làm việc gì?

Cơ hội việc làm của sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế đầu tư tương đối rộng mở vì kế hoạch phát triển kinh tế và các hoạt động của một dự án, mà bất cứ hoạt động kinh tế nào cũng cần phải lên kế hoạch và lập thành dự án. Cụ thể, sinh viên ngành Kinh tế đầu tư ra trường có thể đảm nhiệm các vị trí như:

- Chuyên viên về hoạt động đầu tư tại bộ phận kế hoạch, dự án trong các doanh nghiệp, tổ chức tài chính, công ty chứng khoán, ngân hàng;

- Cán bộ, chuyên viên tư vấn về đầu tư, giám sát hoạt động dự án trong công ty tư vấn đầu tư chuyên nghiệp;

- Chuyên viên tư vấn đầu tư tại trung tâm xúc tiến đầu tư, hỗ trợ đầu tư tại các địa phương, hoặc trung ương;

- Cán bộ hoạch định chính sách và cán bộ quản lý tại các cơ quan quản lý nhà nước về kinh tế;

- Nghiên cứu viên và giảng viên trong ngành kinh tế đầu tư tại các trường đại học, các viện, học viện.

Từ năm 2019 đến năm 2022, Học viện triển khai dự án tăng cường năng lực nghiên cứu, giảng dạy và thể chế do WB tài trợ
Từ năm 2019 đến năm 2022, Học viện triển khai dự án tăng cường năng lực nghiên cứu, giảng dạy và thể chế do WB tài trợ
Giảng viên Học viện thường xuyên tham gia hội thảo tại nước ngoài
Giảng viên Học viện thường xuyên tham gia hội thảo tại nước ngoài

Tại sao chọn ngành Kinh tế tài chính tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam?

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là trường Đại học Nông nghiệp I) được thành lập ngày 12 tháng 10 năm 1956, là một trường đào tạo đa ngành, đa bậc học, trường đại học trọng điểm quốc gia. Học viện có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đội ngũ giảng viên có trình độ cao, tâm huyết với nghề, trên 80% giảng viên của Học viện được đào tạo tại các nước có nền khoa học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới như: Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hà Lan…

Tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ngành Kinh tế đầu tư được đưa vào giảng dạy từ năm 2014 gồm 2 chuyên ngành: Kinh tế đầu tư và Kế hoạch đầu tư. Cả 2 chuyên ngành này đều được thiết kế chương trình đào tạo theo hướng hiện đại, kết hợp và tham khảo từ các chương trình đào tạo Kinh tế đầu tư của các trường đại học nổi tiếng trên thế giới.

Theo học ngành này, ngoài kiến thức chuyên ngành, sinh viên còn được trang bị các kỹ năng mềm, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tình nguyện vì cộng đồng và giao lưu sinh viên quốc tế. Đặc biệt, sinh viên có cơ hội nhận được các suất học bổng khuyến khích học tập, học bổng tài năng, học bổng quyết tâm vượt khó với tổng giá trị lên đến 30 tỷ đồng/năm.

Kinh tế đầu tư - Ngành học nhiều cơ hội việc làm trong tương lai

Nếu bạn yêu thích ngành Kinh tế đầu tư và mong muốn học tập tại ngôi trường có bề dày lịch sử truyền thống này, hãy nhanh tay đăng ký vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam, mã trường: HVN, mã nhóm ngành: HVN12.

Thông tin liên hệ:

Điện thoại: 024.6261.7578, 024.6261.7520, 0961.926.639, 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/tuyensinhvnua.edu.vn

P.V
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Cảnh báo tình trạng rối loạn nhân cách "nổi loạn" tuổi teen

Cảnh báo tình trạng rối loạn nhân cách "nổi loạn" tuổi teen

TTTĐ - Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, tuổi dậy thì hay còn gọi là tuổi teen, trẻ thường có những biến đổi tâm lý, sinh lý phức tạp, nhiều trẻ "nổi loạn" trong giai đoạn này. Tuy nhiên, cha mẹ cần chú ý để phân biệt sự bướng bỉnh do sinh lý lứa tuổi hay trẻ đang gặp vấn đề về tâm lý.
“Chúng tôi trang bị nền tảng cốt lõi cho các nhà lãnh đạo công nghệ"

“Chúng tôi trang bị nền tảng cốt lõi cho các nhà lãnh đạo công nghệ"

TTTĐ - “Mục tiêu của chúng tôi không phải là giúp sinh viên sau khi ra trường kiếm được một công việc, mà là giúp các em có nền tảng để sau này trở thành những nhà lãnh đạo như giám đốc kỹ thuật hoặc học lên cao hơn để có trình độ cao, có khả năng tham gia giải quyết các vấn đề quan trọng của nền khoa học kỹ thuật thế giới”, Giáo sư Wray Buntine, Giám đốc Chương trình Khoa học Máy tính Trường ĐH VinUni nói về môi trường chuẩn quốc tế tại VinUni.
Tin khác
[Xem thêm]
Trường Đại học Việt Nhật tuyển sinh 450 chỉ tiêu đại học chính quy

Trường Đại học Việt Nhật tuyển sinh 450 chỉ tiêu đại học chính quy

TTTĐ - Trường Đại học Việt Nhật – Đại học Quốc gia Hà Nội (VJU) là biểu tượng mối quan hệ ngoại giao chiến lược toàn diện của Việt Nam và Nhật Bản. Năm 2014, Thủ tướng chính phủ ký Quyết định thành lập Trường Đại học Việt Nhật, là thành viên thứ 7 của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN). Năm 2024, nhà trường tuyển sinh 450 chỉ tiêu đại học chính quy.
Lễ hội Hạnh phúc TH School 2024 - nơi khám phá hạnh phúc đích thực

Lễ hội Hạnh phúc TH School 2024 - nơi khám phá hạnh phúc đích thực

TTTĐ - Sự kiện Lễ hội Hạnh phúc - TH School Happiness Day 2024, với chủ đề “Nơi hạnh phúc bừng nở - Where happiness blooms”, do thầy và trò hệ thống trường TH School tổ chức vừa diễn ra trong ngày 16/3. Nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa - nghệ thuật - thể thao - trò chơi trí tuệ - ẩm thực quốc tế… đã mang tới “bữa tiệc đa giác quan” cho hơn 1.600 người tham gia, khám phá niềm vui hạnh phúc và sự gắn kết tình thân.
Sắp diễn ra Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật học sinh trung học

Sắp diễn ra Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật học sinh trung học

TTTĐ - Trong 3 ngày 20, 21, 22/3, tại tỉnh Bắc Giang, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024.