Thứ ba 19/03/2024 10:57 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Ký kết hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp thanh niên chuyển đổi số

Đối thoại với Thanh niên -
In bài viết

TTTĐ - Chiều 18/8, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức Hội nghị ký kết thoả thuận hợp tác với các doanh nghiệp thuộc AXYS Group (Công ty Cổ phần ODS, Công ty Cổ phần CHILI, Công ty Cổ phần Mắt Bão).

Tập đoàn Hòa Bình và BIDV ký kết hợp tác toàn diện Tập đoàn Hòa Bình và BIDV ký kết hợp tác toàn diện
Sun Property ký kết hợp tác với Tập đoàn giáo dục tư nhân NPX Point Avenue Sun Property ký kết hợp tác với Tập đoàn giáo dục tư nhân NPX Point Avenue

Hoạt động này nhằm thúc đẩy hoạt động bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp và năng lực chuyển đổi số, đồng hành cùng cộng đồng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, anh Nguyễn Hải Minh, UVBTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết: "Trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0, khởi nghiệp không thể sử dụng phương thức cũ. Việc nâng cao nhận thức, kỹ năng, kiến thức cho thanh niên, đặc biệt về chuyển đổi số vô cùng quan trọng.

Ký kết hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp thanh niên chuyển đổi số
Anh Nguyễn Hải Minh, UVBTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Chúng tôi rất vui khi biết hoạt động của đối tác triển khai nội dung nâng cao nhận thức, kiến thức kỹ năng liên quan đến chuyển đổi số, tiêu thụ sản phẩm nâng cao hiệu quả kinh doanh, áp dụng công nghệ ví điện tử, hóa đơn điện tử sẽ nhanh hơn. Các doanh nghiệp thuộc AXYS Group không chỉ cung cấp gói dịch vụ miễn phí năm đầu cho thanh niên khi tham gia dịch vụ, qua đó có thể thực hiện chiến lược mở rộng trong tương lai, hỗ trợ lẫn nhau, thúc đẩy sự phát triển của thanh niên, đóng góp cho sự phát triển của đất nước".

Ký kết hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp thanh niên chuyển đổi số
Ký kết hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp thanh niên chuyển đổi số
Đại diện các doanh nghiệp ký kết với Trung ương Hội LHTN Việt Nam

Anh Lê Hải Bình, Chủ tịch Công ty Cổ phần Mắt Bão cho rằng, nếu không chuyển đổi số, không bứt phá, đặc biệt trong đại dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp sẽ tụt hậu… “Chúng tôi mong rằng các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, doanh nghiệp vừa có khả năng tăng tốc, bứt phá nhanh nhất và muốn giúp họ có thêm kiến thức, công cụ để tăng tốc. Chẳng hạn như việc triển khai hóa đơn điện tử, tháng 6 vừa rồi, yêu cầu 100% doanh nghiệp phải sử dụng nhưng khi áp dụng tốn rất nhiều tiền.

Trong đó, đến 80% doanh nghiệp vừa nhỏ, siêu nhỏ có chủ là thanh niên nên chúng tôi muốn hỗ trợ, đồng hành cùng họ để giúp họ phát triển. Thực hiện theo ký kết hợp tác này, chúng tôi xác định sứ mệnh quan trọng hơn và mong sẽ hỗ trợ tốt hơn, sâu hơn và dài hơi hơn…”, anh Lê Hải Bình nói.

Ký kết hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp thanh niên chuyển đổi số
Đại diện lãnh đạo Trung ương Hội LHTN Việt Nam cùng các doanh nghiệp tại hội nghị

Thực hiện ký kết thoả thuận hợp tác giữa Trung ương Hội LHTN Việt Nam và các doanh nghiệp thuộc AXYS Group, theo đó, doanh nghiệp trong nhóm sẽ tổ chức các lớp bồi dưỡng cho học viên, thanh niên; Cung cấp các giải pháp tuỳ theo nhu cầu và kết quả đào tạo cho học viên miễn phí trong vòng một năm.

Hết thời gian sử dụng miễn phí, nếu học viên, thanh niên có nhu cầu sử dụng tiếp tục thì sẽ tự thanh toán chi phí gia hạn. Được biết, thoả thuận hợp tác này có hiệu lực ngay khi đại diện các bên cùng ký.

Lê Dung
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên

Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên

TTTĐ - Chiều 14/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” nhằm nắm bắt thông tin, hoạt động của đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước; tạo điều kiện để các bạn trẻ bày tỏ nguyện vọng, suy nghĩ, góp ý, hiến kế về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
Tin khác
[Xem thêm]
Hướng tới môi trường sống an toàn, thân thiện cho trẻ em

Hướng tới môi trường sống an toàn, thân thiện cho trẻ em

TTTĐ - Ngày 14/11, tại diễn đàn trẻ em quận Đống Đa năm 2023, các đại biểu trẻ em cũng đã gửi những thông điệp nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho thiếu nhi. Những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của các em tại diễn đàn này được xem xét, tiếp thu, cập nhật trong quá trình xây dựng các quy hoạch, kế hoạch, chương trình, dự án, đề án liên quan tới trẻ em trên địa bàn quận.
Nguồn kinh phí cho hoạt động Đoàn, Đội trong nhà trường ở đâu?

Nguồn kinh phí cho hoạt động Đoàn, Đội trong nhà trường ở đâu?

TTTĐ - Phát biểu trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cảm ơn các đại biểu Quốc hội đã bày tỏ sự quan tâm tới lĩnh vực giáo dục và đào tạo, đặt nhiều câu hỏi quan trọng tại phiên chất vấn; trong đó có vấn đề nguồn kinh phí cho hoạt động Đoàn, Đội trong nhà trường.
Những công dân số tự tin, năng động tham gia phát triển kinh tế - xã hội

Những công dân số tự tin, năng động tham gia phát triển kinh tế - xã hội

TTTĐ - Chiều 3/11, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2023 với chủ đề: “Thanh niên tỉnh Yên Bái với công nghệ thông tin, chuyển đổi số và tham gia phát triển kinh tế - xã hội”. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới các điểm cầu của các huyện, thị trong tỉnh.
Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên

Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên

TTTĐ - Diễn đàn "Thanh niên với Đảng - Đảng với thanh niên" là cơ hội để cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên thể hiện tiếng nói của mình; Đồng thời là dịp để đoàn thanh niên với cấp ủy Đảng trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển đảng viên trẻ, đặc biệt là trong khối trường học.
Sôi nổi diễn đàn "Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng"

Sôi nổi diễn đàn "Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng"

TTTĐ - Thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên về công tác phát triển Đảng trong trường học, giải đáp thắc mắc cho đoàn viên ưu tú hiểu về những quy định, quy trình, thủ tục liên quan đến công tác kết nạp Đảng, điều kiện phấn đấu để xứng đáng được đứng vào hàng ngũ của Đảng, ngày 28/9, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Kim Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) tổ chức diễn đàn "Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng".