Tag

Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Hà Nội tuyên dương điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu

MultiMedia 14/11/2022 23:40
aa
TTTĐ - Tối 14/11, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) và tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo Thủ đô tiêu biểu giai đoạn 1982 - 2022.
Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam Ngành Giáo dục huyện Hoài Đức tổ chức giải thể thao mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam Thanh niên huyện Thanh Trì khỏe để lao động và bảo vệ Tổ quốc Cán bộ giáo viên quận Thanh Xuân tham gia giải thể dục thể thao chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Tại Lễ kỷ niệm, Ban Tổ chức vui mừng đón nhận lẵng hoa chúc mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam của các đồng chí: Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc: Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Đồng chí: Nguyễn Kim Sơn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Tới dự lễ kỷ niệm còn có đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội; Đồng chí Phạm Tất Thắng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; Đồng chí Đặng Hoàng Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Các đồng chí: Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội; Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; Vũ Đức Bảo - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ Hà Nội; Nguyễn Doãn Toản - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội; Chử Xuân Dũng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng tới dự và chúc mừng lễ kỷ niệm.

Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Hà Nội tuyên dương điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu chào mừng lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương ôn lại lịch sử truyền thống 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam- một ngày lễ kỷ niệm có ý nghĩa xã hội rộng lớn. Đây là dịp để mọi ngành, mọi nghề bày tỏ lòng biết ơn, tôn vinh công lao to lớn của các thầy cô giáo với sự nghiệp trồng người - những người đã góp phần xây dựng xã hội phồn vinh, hạnh phúc. Biết ơn các thầy, cô giáo, lớp lớp thế hệ học trò Thủ đô hôm nay luôn cố gắng vượt qua khó khăn, không ngừng học tập, nghiên cứu, phấn đấu là những công dân tốt, lao động giỏi, lực lượng nòng cốt, chung tay, góp sức vì sự phát triển của đất nước, của Thủ đô.

“Được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, lãnh đạo TP, với sự quyết tâm của toàn ngành, Hà Nội đã hoàn thành phổ cập giáo dục và xóa mù chữ 3 cấp học; là 1 trong 4 địa phương đầu tiên đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 3; đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Hà Nội luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn quốc về giáo dục.

Những thành tích, vinh dự đó có phần đóng góp công sức rất lớn của các thầy giáo, cô giáo - những “kỹ sư tâm hồn”, đã và đang miệt mài, thầm lặng, cống hiến cho sự nghiệp trồng người”, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh.

Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Hà Nội tuyên dương điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu
Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội và đồng chí Phạm Tất Thắng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất cho đại diện Phòng GD&ĐT quận Long Biên

Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, người đứng đầu ngành giáo dục Thủ đô bày tỏ mong muốn: “Toàn thể đội ngũ nhà giáo chúng ta không phụ lòng, sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của Bộ GD&ĐT, của thành phố Hà Nội, của các cấp, các ngành hãy phát huy phẩm chất tốt đẹp, luôn nêu cao tấm gương đạo đức trong sáng của người thầy, cùng quyết tâm, cố gắng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để xứng đáng với vinh dự, tự hào là Nhà giáo Thủ đô nghìn năm văn hiến. Ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 và các chỉ tiêu công tác của Thành phố đã đề ra”.

Thay mặt cán bộ, giáo viên công tác trong ngành Giáo dục, Nhà giáo Nguyễn Thị Nhiếp - Hiệu trưởng trường THPT Yên Hòa (Cầu Giấy) nêu suy nghĩ về vai trò và tầm quan trọng của công tác đổi mới giáo dục. “Mỗi chúng ta ngại ngần đổi mới tức là đang góp phần làm suy yếu năng lực đi đến tương lai của học sinh; đặc biệt khi chương trình GDPT 2018 đang là thước đo sự cố gắng của mỗi cán bộ quản lý giáo dục, mỗi thầy cô giáo. Người thầy cần sáng tạo để tạo sáng cho trò. Đổi mới, sáng tạo chưa bao giờ dễ dàng những chắc chắn là khởi đầu để cho kết quả dài lâu trong giáo dục. Thầy cô hãy là những người cởi mở và đáng tin cậy đối với học trò; cán bộ quản lý giáo dục hãy người bạn đồng hành, là chỗ dựa vững chắc của đồng nghiệp về đổi mới giáo dục để mỗi thầy cô yên tâm, làm chủ sự đổi mới, sáng tạo và biết chấp nhận thất bại để đi đến thành công...; để khẳng định nhà giáo Hà Nội có phẩm chất tốt, chuyên môn giỏi, phong cách đẹp"- Nhà giáo Nguyễn Thị Nhiếp bày tỏ.

Ba nhiệm vụ trọng tâm cần lưu ý

Các đại biểu, nhà giáo có mặt tại buổi lễ đã cùng nhìn lại chặng đường xây dựng và phát triển, những dấu mốc đáng tự hào của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông qua phóng sự mang tên “40 năm - Dấu ấn một chặng đường”.

Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Hà Nội tuyên dương điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu
Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh chúc mừng các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức và người lao động ngành GD&ĐT nhân Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và giao nhiệm vụ cho ngành giáo dục Thủ đô

Năm học 2022-2023, ngành Giáo dục Thủ đô có hơn 2.800 trường mầm non, phổ thông và trung cấp chuyên nghiệp với hơn 2,2 triệu học sinh. Mạng lưới trường, lớp được mở rộng, cơ sở vật chất được tăng cường đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại và đạt chuẩn với nhiều loại hình trường, lớp, đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của con em nhân dân Thủ đô và yêu cầu đào tạo nhân lực trong thời kỳ mới. Toàn ngành có hơn 150.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ đổi mới giáo dục. Chỉ tính 5 năm gần đây, học sinh Hà Nội đã giành được 675 giải quốc gia và 82 huy chương tại các kỳ thi Olympic quốc tế. Hiện tại, Hà Nội là một trong bốn địa phương đầu tiên trên cả nước được Bộ GD&ĐT công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 3.

Thay mặt Lãnh đạo TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh gửi lời chúc mừng đội ngũ các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức và người lao động ngành GD&ĐT nhân Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Ghi nhận những thành tích của ngành giáo dục Thủ đô, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh: 40 năm qua Ngành giáo dục Thủ đô đã nỗ lực, vượt qua không ít khó khăn, đạt được nhiều thành tích quan trọng và toàn diện, tạo những bước chuyển biến rõ nét về chất lượng và hiệu quả trong công tác dạy và học. Quy mô giáo dục tiếp tục mở rộng và phát triển. Hà Nội đã hoàn thành công tác rà soát mạng lưới trường học đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. Tỷ lệ trường công lập đạt chuẩn quốc gia đạt 79%. Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ dạy và học tiếp tục được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, đồng bộ, hiện đại.

Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Hà Nội tuyên dương điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu
Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội và đồng chí Phạm Tất Thắng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì, Ba tới các tập thể đạt danh hiệu cao quý này

Chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục được nâng lên; chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông được đổi mới. Các mô hình trường tiên tiến, hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, khu vực được hình thành và phát triển hiệu quả. Chất lượng giáo dục đại trà luôn ổn định, là nền tảng quan trọng để phát triển giáo dục mũi nhọn. Hà Nội luôn là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số học sinh đạt giải trong các Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia và Quốc tế. Công tác liên kết, hội nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo được tăng cường, mở rộng với nhiều loại hình mới.

Những kết quả toàn diện của Ngành giáo dục và đào tạo Thủ đô trong 40 năm qua là minh chứng rõ nét, ghi nhận và khẳng định sự quyết tâm, nỗ lực, kiên trì phấn đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức và người lao động trong Ngành Giáo dục và đào tạo Thủ đô.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội và đồng chí Phạm Tất Thắng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương trao tặng Huân chương lao
Đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Cờ Thi đua xuất sắc, Bằng khen của Chính phủ và tặng hoa cho các tập thể và cá nhân ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội

Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam hôm nay, bên cạnh ý nghĩa tôn vinh sự học, tôn vinh những người đã và đang đóng góp công sức, tâm huyết với sự nghiệp “Trồng người”; Còn là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ tình cảm kính trọng, lòng tri ân sâu sắc đối với các thầy giáo, cô giáo - Những người lái đò thầm lặng trên dòng sông tri thức; cũng là dịp để toàn xã hội thể hiện tình cảm tốt đẹp đối với những người làm công tác giáo dục; ghi nhận những cống hiến, đóng góp của ngành Giáo dục và Đào tạo trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Để đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp giáo dục và đào tạo Thủ đô, xứng đáng với sự tin yêu, tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân, bên cạnh việc thực hiện tốt những nhiệm vụ thường xuyên, đồng chí Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị ngành giáo dục Thủ đô chú trọng thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29 của Ban chấp hành Trung ương (khóa 11).

Bên cạnh đó, cần chú trọng bồi dưỡng chuyên môn, kiến thức để nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trong toàn ngành. Cùng với việc phát triển về quy mô giáo dục, tiếp tục thực hiện những giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện như: giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, năng lực sáng tạo, năng lực thực hành, năng lực ngoại ngữ và tin học; đáp ứng nhu cầu nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp phát triển Thủ đô và đất nước.

Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao Cờ thi đua của UBND thành phố cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.
Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao Cờ thi đua của UBND thành phố cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc

Ngành giáo dục Hà Nội cần tích cực, chủ động tham mưu cho UBND Thành phố về cơ chế chính sách trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo theo hướng đảm bảo tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong các cơ sở giáo dục; xây dựng chính sách xã hội hóa giáo dục và tạo sự bình đẳng giữa các loại hình giáo dục; Thu hút mọi nguồn lực xã hội và phát huy tiềm năng của đội ngũ trí thức để xây dựng xã hội học tập, phát triển kinh tế tri thức phục vụ thiết thực yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch UBND TP cảm ơn lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã luôn dành tình cảm, quan tâm chỉ đạo, động viên đối với sự nghiệp phát triển GD&ĐT Thủ đô và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo để Hà Nội từng bước tiếp cận nền giáo dục tiên tiến của các nước trong khu vực và quốc tế.

Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Hà Nội tuyên dương điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và thành phố Hà Nội với các Nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 1982 - 2022

Ghi nhận những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô đã đạt được: Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có các Quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Cụ thể, Phòng GD&ĐT quận Long Biên đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất. Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai, trường THPT Phan Huy Chú – Đống Đa, trường THPT Việt Đức đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì. Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng, bà Đoàn Thị Kiều Oanh, Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội đón nhận Huân chương lao động Hạng Ba.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đã trao Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho 3 tập thể; trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 tập thể và 1 cá nhân.

Dịp này, UBND TP Hà Nội trao tặng cờ thi đua cho 24 tập thể có thành tích xuất sắc năm học 2021 - 2022. Hà Nội cũng vinh danh 40 Nhà giáo Thủ đô tiêu biểu giai đoạn 1982 - 2022.

Đọc thêm

Chân dung quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân MultiMedia

Chân dung quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân

TTTĐ - Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV hôm nay (21/3), Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành thông báo bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước được phân công giữ quyền Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho đến khi Quốc hội bầu ra Chủ tịch nước mới.
Nâng cao thể chất qua Hội khỏe Phù Đổng Hà Nội lần thứ X MultiMedia

Nâng cao thể chất qua Hội khỏe Phù Đổng Hà Nội lần thứ X

TTTĐ - Tối 15/3, tại Cung điền kinh Hà Nội diễn ra lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024.
Hơn 2.200 người diễu hành khai mạc Hội khỏe Phù Đổng Hà Nội Ảnh

Hơn 2.200 người diễu hành khai mạc Hội khỏe Phù Đổng Hà Nội

TTTĐ - Tối 15/3, tại Cung Điền kinh Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ X, năm 2024.
Hiệu quả từ áp dụng thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt Instant Article (Facebook)

Hiệu quả từ áp dụng thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Việc ứng dụng công nghệ triển khai thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt tại Phủ Tây Hồ thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ (Hà Nội) trở thành điểm sáng về chuyển đổi số trong công tác quản lý văn hóa, tổ chức lễ hội của Thủ đô dịp đầu năm nay.
Hà Nội dẫn đầu về chỉ số đổi mới sáng tạo năm 2023 MultiMedia

Hà Nội dẫn đầu về chỉ số đổi mới sáng tạo năm 2023

TTTĐ - Theo Chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2023, Hà Nội là thành phố dẫn đầu đạt 62.86 điểm. Xếp thứ hai là TP Hồ Chí Minh với 55.85 điểm.
Khánh thành dự án hữu nghị Hà Nội - Viêng Chăn MultiMedia

Khánh thành dự án hữu nghị Hà Nội - Viêng Chăn

TTTĐ - Ngày 12/3, tại Thủ đô Viêng Chăn (Lào), Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Hà Nội đã dự lễ khánh thành và bàn giao Dự án xây dựng trụ sở Sở Tư pháp và Viện Kiểm sát Nhân dân Thủ đô Viêng Chăn.
Ý nghĩa chương trình du xuân hữu nghị 2024 MultiMedia

Ý nghĩa chương trình du xuân hữu nghị 2024

TTTĐ - Ngày 9/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Sở Du lịch Hà Nội tổ chức chương trình Du xuân hữu nghị năm 2024 tại quần thể Di tích Quốc gia đặc biệt đền Sóc (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Bài 4: Đừng để "ôm họa" mới ân hận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Bài 4: Đừng để "ôm họa" mới ân hận

TTTĐ - Ngộ độc thực phẩm rất dễ xảy ra khi người tiêu dùng ăn phải thực phẩm có chứa độc tố, hóa chất hoặc tác nhân lây nhiễm như vi khuẩn, virus, kí sinh trùng… Mặc dù các biến chứng do ngộ độc thực phẩm rất hiếm gặp nhưng trong một số trường hợp có thể gây tử vong. Đáng lo ngại, không ít bà nội trợ vẫn còn tâm lý thờ ơ, xem nhẹ tính mạng của chính bản thân và gia đình.
Bài 3: Vì sao khó ngăn chặn thực phẩm "bẩn"? Chung tay vì an toàn thực phẩm

Bài 3: Vì sao khó ngăn chặn thực phẩm "bẩn"?

TTTĐ - Câu chuyện về thực phẩm bẩn được âm thầm đưa vào thị trường tiêu thụ vẫn gây nhức nhối nhiều năm qua. Đáng buồn hơn, không ít người vẫn vì "ham rẻ" sẵn sàng tiêu thụ không màng đến nguồn gốc không rõ ràng của các loại thực phẩm được dùng để chế biến.
10 loại hình dịch vụ được phép kinh doanh trên Hồ Tây MultiMedia

10 loại hình dịch vụ được phép kinh doanh trên Hồ Tây

TTTĐ - 10 loại hình dịch vụ được UBND thành phố Hà Nội cho phép kinh doanh trên khu vực quản lý hồ Tây.
Xem thêm