Tag

Kỷ niệm 60 năm ca hát, Chế Linh khoe giọng như thuở tráng niên

Điện ảnh - Âm nhạc 18/09/2022 16:39
aa
TTTĐ - Chế Linh mở đầu tour 60 năm ca hát của mình bằng đêm diễn mang tên "Bài ca kỷ niệm" đầy cảm xúc cùng hàng loạt các bản hit đình đám với chất giọng như thuở còn tráng niên.
Fans vây quanh Chế Linh ở sân bay Nội Bài

Chọn Hà Nội là nơi thực hiện đêm diễn đầu tiên chuỗi liveshow kỷ niệm 60 năm ca hát, Chế Linh không giấu nổi sự xúc động trước tình cảm của người hâm mộ dành cho mình. Không chỉ ở Hà Nội, có rất nhiều fan của giọng ca "Thành phố buồn" đi nhiều cây số từ các tỉnh thành khác để đến nghe thần tượng hát lại những ca khúc đã trở thành một phần kỷ niệm trong đời sống của họ.

Kỷ niệm 60 năm ca hát, Chế Linh khoe giọng như thuở tráng niên
Chế Linh trong đêm diễn "Bài ca kỷ niệm" tại Hà Nội

Sau ba năm mới trở lại Việt Nam để biểu diễn, Chế Linh cho biết, giống như nhiều người, ông may mắn còn khoẻ mạnh, vẫn được nói chuyện và hát trước khán giả. “Cơn bão COVID-19 thật sự là một nỗi kinh hoàng đối với toàn thế giới, trong đó có tôi.

Nói thật, tôi có cảm giác còn sợ COVID hơn... sợ vợ. Tôi cứ tưởng mình sẽ không có cơ hội để trở về với khán giả quê nhà nữa. Nhưng rất may, tôi đã đứng đây để kỷ niệm 60m năm ca hát của mình” - Chế Linh dí dỏm sau khi biểu diễn ca khúc đầu tiên "Qua cơn mê".

Kỷ niệm 60 năm ca hát, Chế Linh khoe giọng như thuở tráng niên

Với gần 30 tác phẩm, cùng khách mời Sơn Tuyền và Lệ Quyên, Chế Linh khẳng định vị trí “tượng đài dòng nhạc vàng” của mình như cách nói của Lệ Quyên.

Chỉn chu, cẩn thận từ các buổi tập, ghép với band nhạc cùng với việc luyện thanh hàng ngày đã đem đến cho Chế Linh giọng hát mê đắm và hào sảng như thuở còn tráng niên. Càng về sau, giọng hát càng chắc chắn và sung sức khiến nhiều người bất ngờ.

Trình diễn những bản hit nằm lòng khán giả như "Qua cơn mê", "Thành phố buồn", "Mười năm tình cũ"... Chế Linh khiến nhiều fan đứng bật dậy khỏi ghế ngồi hú hét.

Kỷ niệm 60 năm ca hát, Chế Linh khoe giọng như thuở tráng niên

Ngoài các tác phẩm nổi tiếng của các tác giả như Trần Quảng Nam, Lam Phương, Chế Linh cũng thể hiện thành công nhiều tác phẩm do chính ông viết với bút danh Tú Nhi như "Đoạn tái bút", "Đoạn buồn cho tôi" hay "Đoạn cuối tình yêu". Các tác phẩm biểu diễn nhiều đến mức, Chế Linh bảo, chỉ cần nhắm mắt là âm nhạc lại cất tiếng như một thói quen.

Cũng chính vì thế, cùng với bề dày của những trải nghiệm, Chế Linh đã mang đến không gian âm nhạc của cảm xúc với những nỗi buồn, sự mất mát trong tình yêu, sự hy vọng vào đoạn cuối của con đường kiếm tìm bến đỗ hạnh phúc. Giọng hát đầy chất tự sự, ngọt như mía lùi của ông đã chạm vào trái tim khán giả và miền ký ức một thời đã xa của họ.

Chế Linh và Sơn Tuyền
Chế Linh và Sơn Tuyền

Dẫu gắn bó nhiều hơn với Thanh Tuyền nhưng Chế Linh cũng biểu diễn ăn ý nhiều năm trên sân khấu với Sơn Tuyền. Ông dành cho giọng ca này lời ngợi khen vì sự trẻ trung dù đã bước sang tuổi lục tuần. Năm nay cũng chính là dịp Sơn Tuyền kỷ niệm 40 năm sân khấu của mình.

Ngoài ba ca khúc song ca là "Mai lỡ hai mình xa nhau", "Con đường mang tên em" và "Con đường xưa em đi", Sơn Tuyền còn dành tặng khán giả một số ca khúc quen thuộc như "Phận tơ tằm", "Đừng nói yêu tôi", "Sầu lẻ bóng", "Nhớ nhau hoài" bằng chất giọng khoẻ khoắn vừa có màu sắc borelo lại mang hơi hướng của semi rock.

Tham gia tour diễn của Chế Linh, tái ngộ khán giả Hà Nội, Sơn Tuyền cũng bày tỏ niềm hạnh phúc và hãnh diện vì luôn được khán giả thủ đô đón nhận và yêu thương.

Chế Linh và Lệ Quyên
Chế Linh và Lệ Quyên

Trong "Bài ca kỷ niệm", ca sĩ Lệ Quyên giữ được phong độ và chứng tỏ là giọng ca borelo hàng đầu của lớp ca sĩ kế cận các tiền bối của dòng nhạc này.

Kỷ niệm 60 năm ca hát, Chế Linh khoe giọng như thuở tráng niên

Sự xuất hiện của cô là làn gió tươi mới trong chương trình. Bên cạnh các ca khúc quen thuộc như "Tình lỡ", "Kiếp nghèo", "Tình đời", Lệ Quyên hoà giọng với Chế Linh với ca khúc "Ai cho tôi tình yêu".

Kỷ niệm 60 năm ca hát, Chế Linh khoe giọng như thuở tráng niên

Theo lịch trình đã định, Chế Linh sẽ còn tái ngộ khán giả nhiều địa phương khác trên cả nước với nhiều sân khấu khác nhau. Ngoài ra, Chế Linh còn có một số đêm diễn tại phòng trà Hà Nội cùng ca sĩ Như Quỳnh trong tháng 10 tới đây.

Đọc thêm

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời Điện ảnh - Âm nhạc

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời

Ngày 30/3, tài năng piano Nguyễn Việt Trung sẽ cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời biểu diễn tại Hà Nội để tôn vinh nhà soạn nhạc S.Rachmaninoff.
116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan Điện ảnh - Âm nhạc

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan

TTTĐ - Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng các cộng sự đã thực hiện dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc Hát Xoan”. Đây là hoạt động với mong muốn đóng góp sức mình vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị, lan tỏa Hát Xoan ra cộng đồng, đặc biệt là trên không gian mạng để nhiều người có thể tiếp cận các bài Xoan chuẩn mực, thưởng thức hoặc khai thác làm tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu...
"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả Văn hóa

"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả

TTTĐ - Nhịp kết phim "Đi về phía lửa" được đẩy lên cao trào gấp bội, đặt từng nhân vật vào lằn ranh sinh tử và cuộc đấu trí căng thẳng khiến khán giả thổn thức khôn nguôi.
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình Instant Article (Facebook)

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Xem thêm