Tag

Kỷ niệm ngày chiến thắng "Binh đoàn Bất tử" tại Hà Nội

Văn hóa 08/05/2019 14:39
aa
TTTĐ- Nhân dịp kỷ niệm ngày chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (ngày 9/5) của Liên Xô cũ và ngày thống nhất đất nước (30/4) của Việt Nam, cuộc diễu hành của “Binh đoàn bất tử” đã diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) sáng 8/5.

Kỷ niệm ngày chiến thắng

Buổi diễu binh diễn ra sáng 8/5 tại Hà Nội

Bài liên quan

"Đại lộ di sản" giới thiệu di sản Việt Nam và thế giới

Chương trình thiếu nhi "Mầm Chồi Lá" tìm kiếm thế hệ tài năng mới cho mùa 5

Giúp bạn trẻ "Trở thành người ảnh hưởng"

Sống lại hào khí Trường Sơn qua chương trình nghệ thuật "Người không hát tình ca"

Những người tham gia hoạt động này là công dân Nga và các nước SNG tạm trú tại Việt Nam; học sinh Trường THPT thuộc Đại sứ quán Nga, các công dân Việt Nam là hội viên các chi hội cựu chiến binh Bộ Nội vụ Việt Nam và Hội Cựu chiến binh Hà Nội, các đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, sinh viên các trường đại học và phổ thông Việt Nam đang học tiếng Nga với tổng số khoảng hơn 1.000 người. Sự kiện được tổ chức bởi Đại sứ quán Nga tại Việt Nam và Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội.

Theo truyền thống, trước khi bắt đầu hoạt động, tất cả những người tham gia sự kiện đã được trao dải băng St. George - biểu tượng chính của Chiến thắng. Đáng chú ý là tại sự kiện và trong lễ rước chân dung long trọng của "Binh đoàn" đã vang lên những giai điệu và khúc ca "Lời tạm biệt của cô gái Slavơ", "Ngày Chiến thắng", "Cuộc chiến tranh thần thánh" và nhiều bài khác do dàn nhạc của Trung đoàn nghi lễ, Bộ Tổng tham mưu Bộ Quốc phòng Việt Nam thực hiện.

Kỷ niệm ngày chiến thắng

Cũng trong khuôn khổ của sự kiện đã khai trương triển lãm ảnh dành riêng cho các ngày kỷ niệm: 80 năm Ngày bùng nổ cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai; 75 năm Ngày dỡ bỏ hoàn toàn vòng phong tỏa Leningrad và 75 năm Ngày giải phóng Belarus khỏi quân Đức xâm lược.

Kỷ niệm ngày chiến thắng

Sự kiện quan trọng của lễ kỷ niệm 74 năm Ngày Chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại và 44 năm Ngày giải phóng miền Nam Việt Nam là buổi biểu diễn văn nghệ “Lời ca Chiến thắng”.

Kỷ niệm ngày chiến thắng

Phát biểu đầu tiên trước những người tham dự, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nga tại Việt Nam K.V. Vnukov nêu ý nghĩa đặc biệt của hoạt động yêu nước-xã hội mang tên "Binh đoàn bất tử". Ông nhấn mạnh rằng, nhiệm vụ chung của chúng ta là giữ gìn hòa bình và lưu danh muôn thuở ký ức về những người anh hùng của hai nước chúng ta, khắc sâu trong lòng cái giá phải trả để giành được Chiến thắng.

Trong bài phát biểu của mình, Tùy viên quân sự Nga tại Việt Nam, Đại uý Hải quân R.V. Boitsov chúc mừng tất cả mọi người nhân ngày lễ và cảm ơn những người có mặt đã tham gia lễ kỷ niệm.

Phát biểu trước các khách mời của sự kiện, đại diện Hội Cựu chiến binh Hà Nội, đại tá Nguyễn Khánh Duy bày tỏ lòng biết ơn sự giúp đỡ của Liên Xô, mà nhờ đó người dân Việt Nam đã giành thắng lợi không chỉ trong cuộc chiến đấu giành độc lập, mà cả trong công cuộc khôi phục đất nước do những hậu quả chiến tranh tàn phá, và chúc mừng tất cả những người có mặt nhân ngày lễ, chúc họ sức khoẻ dồi dào và đạt nhiều thành tích.

Kỷ niệm ngày chiến thắng
Kỷ niệm ngày chiến thắng
Kỷ niệm ngày chiến thắng

Chương trình biểu diễn văn nghệ giới thiệu các điệu múa và bài ca được thực hiện bởi các sinh viên, học sinh và giáo viên Trường Trung học phổ thông Nga thuộc Đại sứ quán Nga tại Việt Nam cũng như các học viên và giáo viên của Học viện An ninh Nhân dân và Học viện Cảnh sát Nhân dân Việt Nam.

Kỷ niệm ngày chiến thắng

Đỉnh điểm của sự kiện lễ hội là tiết mục trình diễn của các nhà ngoại giao Nga một trong những bài hát nổi tiếng và mang tính biểu tượng nhất là "Ngày Chiến thắng".

Kỷ niệm ngày chiến thắng

Kết thúc buổi biểu diễn, những người có mặt đã dành một phút mặc niệm tôn vinh ký ức những người đã ngã xuống. Sự kiện này đã tạo tiếng vang rộng rãi trong công chúng và thu hút sự chú ý của nhiều cơ quan truyền thông Việt Nam và Nga, trong đó có TASS và Sputnik, Russia 24, Zvezda, NTV, cũng như các kênh truyền hình “Quốc phòng Việt Nam”, Truyền hình Hà Nội, VTV-4, VTV-6, VTC-10, các báo "Nhân dân”, “Việt Nam News” và nhiều cơ quan truyền thông khác.

Kỷ niệm ngày chiến thắng

Nhân dịp này, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội bày tỏ lòng biết ơn đến các tổ chức đã ủng hộ toàn bộ hoạt động nói trên là Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Ban lãnh đạo Hoàng thành Thăng Long, Hội cựu chiến binh Hà Nội, Dàn nhạc Trung đoàn nghi lễ Bộ Tổng tham mưu – Bộ Quốc phòng Việt Nam, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, cũng như tất cả các cơ quan đối tác và những người không quên chiến công của những người lính Liên Xô và Việt Nam đã tham gia lễ diễu hành “Binh đoàn bất tử”.

Đọc thêm

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024

TTTĐ - Giải thưởng Album của năm thuộc về album Minh tinh của Văn Mai Hương với sự đồng hành của Hứa Kim Tuyền.
Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình" Văn học

Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình"

TTTĐ - Sau thành công của tập thơ đầu tay “Đêm mặn” với gần 5.000 cuốn, Á hậu Trang Viên tiếp tục gửi đến độc giả tác phẩm mới nhất mang tên "Ru tình".
Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam Văn hóa

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

TTTĐ - Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Xem thêm