Tag

Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ sẽ được tổ chức vào tháng 11/2020 tại Việt Nam

Giáo dục 20/10/2020 19:22
aa
TTTĐ - Năm 2020, Công ty TNHH Giáo dục Edmicro, đơn vị đại diện chính thức của Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ tổ chức Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ (American Mathematics Competitions - AMC) tại Việt Nam với sự tài trợ của Hệ thống Giáo dục HOCMAI.
32 học sinh Thủ đô đạt thành tích xuất sắc tại kỳ thi Toán quốc tế WMI 2019 Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng: Hơn 400 huy chương được trao cho các thí sinh trong nước và quốc tế

Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ (American Mathematics Competitions – AMC) được tổ chức bởi Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ (Mathematical Association of America) từ năm 1950. Hàng năm có khoảng 350.000 thí sinh đến từ 6.000 trường thuộc 34 nước trên thế giới tham gia kỳ thi.

Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ sẽ được tổ chức vào tháng 11/2020 tại Việt Nam
Thí sinh tham gia Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ triển khai tại các trường

Mục tiêu của Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ là mang đến cơ hội làm quen với các dạng toán có chiều sâu trong chương trình giáo dục phổ thông, do đó các thí sinh sẽ được trải qua những câu hỏi toán học liên quan tới việc ứng dụng trong thực tế. Các thử thách trong cuộc thi được nghiên cứu kĩ lưỡng để giúp học sinh luyện tập kĩ năng, tư duy giải quyết vấn đề ngay trong khuôn khổ trường học, từng bước giúp các em khai phá năng lực và trở thành những cá nhân sáng tạo. Từ cách tiếp cận này, kỳ thi cũng mong muốn thúc đẩy sự hứng thú, niềm đam mê và thái độ tích cực trong học tập nói chung, không chỉ trong phạm vi môn Toán.

Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ được chia thành ba cấp: kỳ thi AMC 8 dành cho học sinh lớp 6, 7 và 8; kỳ thi AMC 10 dành cho học sinh lớp 9 và 10; kỳ thi AMC 12 dành cho học sinh lớp 11 và 12. Năm nay, AMC 8 dự kiến diễn ra vào ngày 15/11/2020, hứa hẹn sẽ có sự tham gia của đông đảo thí sinh từ tất cả các tỉnh thành trên cả nước. Để tham gia, học sinh có thể lựa chọn hình thức đăng ký trực tiếp tại trường hoặc đăng ký cá nhân theo hướng dẫn tại website https://amcvietnam.edu.vn/. Thời hạn nhận đơn dự thi trước ngày 26/10/2020.

Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ sẽ được tổ chức vào tháng 11/2020 tại Việt Nam
Kỳ thi được tổ chức năm 2020 tại Việt Nam

Bài thi AMC 8 gồm 25 câu hỏi trắc nghiệm, thi trong 40 phút. Bài thi AMC 10 và AMC 12 sẽ có 25 câu hỏi trắc nghiệm và thi trong 75 phút. Đề thi được dịch song ngữ Tiếng Anh - Tiếng Việt và được bảo mật gửi từ Mỹ về Việt Nam. Thí sinh sẽ dùng bút chì làm bài, bên cạnh đó có thể sử dụng thước kẻ, com-pa, từ điển giấy thông dụng. Kết thúc cuộc thi, phần bài làm của thí sinh sẽ được scan và gửi lại về Mỹ.

Với 5 cấp độ, bài thi AMC được thiết kế theo độ khó tăng dần để khơi dậy tiềm năng trí tuệ ở học sinh từ lớp 6 đến lớp 12. Sau cuộc thi, mỗi thí sinh sẽ nhận được phiếu phân tích kết quả, qua đó giúp thí sinh nhận rõ hơn trình độ của bản thân, ưu điểm lẫn khuyết điểm để bồi dưỡng lâu dài.

Kết quả bài thi của thí sinh sẽ được thẩm định và phê duyệt bởi Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ. Việc xét giải của mỗi thí sinh sẽ dựa trên kết quả thi của thí sinh so với các thí sinh khác cùng độ tuổi tham dự thi tại Việt Nam.

Tại bảng xếp hạng toàn quốc, AMC có 4 giải thưởng: Huy hiệu Vô địch - dành cho thí sinh có điểm tuyệt đối hoặc điểm cao nhất toàn quốc; Xuất sắc - dành cho top 1% thí sinh có điểm cao nhất; Giỏi - dành cho top 5% thí sinh có điểm cao nhất; Khá - dành cho thí sinh lớp 6 (hoặc bé hơn) đạt từ 15 điểm. Phần thưởng dành cho Huy hiệu Vô địch bao gồm 20 triệu đồng tiền mặt, giấy chứng nhận của Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ, kỷ niệm chương pha lê, học bổng Onluyen.vn, học bổng HOCMAI cùng sổ tay kiến thức giá trị.

Tại bảng xếp hạng trường, AMC trao ba giải Vàng, Bạc, Đồng lần lượt cho các thí sinh có điểm số đứng thứ nhất, nhì và ba tại trường. Phần thưởng gồm giấy chứng nhận và phần thưởng của ban tổ chức tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, các học sinh đạt thành tích cao tại kỳ thi AMC 8 sẽ được mời tham dự kỳ thi AMC 10 diễn ra vào tháng 2 năm 2021. Tốp đầu cuộc thi AMC 10 và AMC 12 sẽ được mời tham gia kỳ thi AIME (American Invitational Math Exam). Các kỳ thi AMC và AIME được mở cho tất cả các học sinh trên thế giới tham gia. Hàng năm, trong số hàng trăm nghìn thí sinh tham gia AMC, chỉ có khoảng 10.000 thí sinh đạt đủ điều kiện để được mời tham dự vòng tiếp theo AIME (American Invitational Mathematics Exams) .

Đọc thêm

Hà Nội thông tin thêm về việc tuyển sinh vào lớp 10 Giáo dục

Hà Nội thông tin thêm về việc tuyển sinh vào lớp 10

TTTĐ - Ngày 28/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà ký ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về công tác tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập Giáo dục

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên Giáo dục

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập với ba môn gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.
Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công Giáo dục

Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công

TTTĐ - Nghệ An tăng số lượng học sinh thi vào lớp 10 song chỉ tiêu vào các trường công lập vẫn "ít ỏi". Phụ huynh và học sinh chật vật “tìm đường” vào trường công.
3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo Giáo dục

3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo

TTTĐ - Ngày 27/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội, phối hợp với Liên đoàn Lao động quận tổ chức chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm học 2023 - 2024.
Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Xem thêm