Tag

Kỳ vọng vào sự thành công bền vững của Thủ đô trong nhiệm kỳ tới

Thời sự 19/11/2020 18:39
aa
"Cán bộ, đảng viên, Nhân dân Thành phố đều kỳ vọng vào sự thành công bền vững của Thủ đô trong nhiệm kỳ tới đây. Mong các đồng chí trong Thành ủy thống nhất, đoàn kết, cùng chung tiếng nói và hành động để đưa Hà Nội tiếp tục đi lên, xứng đáng là Thủ đô văn minh, hiện đại", GS.TS Nguyễn Anh Trí, ĐBQH đoàn Hà Nội chia sẻ.
Ông Phạm Quang Nghị: "Đội ngũ cán bộ của TP Hà Nội có năng lực, trình độ, am hiểu tình hình Thủ đô" Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đề nghị các kiến trúc sư hiến kế phát triển đô thị Thủ đô Hà Nội tăng cường công tác đối ngoại, nâng cao vị thế, hình ảnh Thủ đô Tuổi trẻ Thủ đô chung tay vì miền Trung ruột thịt

Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) diễn ra từ ngày 11 đến 13/10/2020 đã thành công tốt đẹp. Những ngày này, cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô rất phấn khởi, tin tưởng vào một nhiệm kỳ với những bước đột phá mới, tạo nên những thành công mới cho Thủ đô. Báo Điện tử Tổ Quốc ghi nhận những ý kiến xung quanh sự kiện quan trọng này:

TS. Nguyễn Trọng Phúc - nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng:

TS. Nguyễn Trọng Phúc
TS. Nguyễn Trọng Phúc

"Sự thành công của Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ 17 đã cho thấy rằng Đại hội đã được chuẩn bị rất công phu, bài bản đối với cả hai nội dung lớn là Văn kiện và nhân sự.

Tôi thấy rằng, Văn kiện Đại hội đã bám sát hơn những đặc điểm riêng của Thủ đô, với những thành tựu đã đạt được trong quá trình đổi mới và phát triển. Văn kiện Đại hội cũng định hướng vào những vấn đề lớn của Thủ đô trong thời gian sắp tới, đặc biệt đã kết hợp chặt chẽ những mục tiêu trước mắt của nhiệm kỳ 2020-2025, tầm nhìn xa hơn đến 2030-2045.

Sự kết hợp giữa mục tiêu trước mắt với mục tiêu cơ bản lâu dài được thể hiện rất rõ, đặc biệt là xây dựng đô thị văn minh, sáng tạo, nâng cao chất lượng sống của người dân Thủ đô...

Về nhân sự, tỷ lệ cán bộ trẻ cao hơn, trình độ học vấn cũng cao hơn so với những nhiệm kỳ trước. Ví như chỉ riêng cấp ủy, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ là Giáo sư Tiến sĩ kinh tế, 4 đồng chí Phó Bí thư Thành ủy khóa mới đều là Tiến sĩ.

Theo tôi, Đảng bộ Hà Nội đã có quá trình chuẩn bị lựa chọn nhân sự cho ban lãnh đạo mới rất nghiêm túc, thực hiện đúng Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị. Các bước chuẩn bị nhân sự công khai minh bạch, có sự lãnh đạo chặt chẽ không chỉ của Ban chấp hành khóa trước mà còn của Trung ương, Bộ Chính trị. Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có cơ sở tin tưởng Ban chấp hành mới sẽ lãnh đạo Thủ đô phát triển trong nhiệm kỳ mới tốt hơn, xứng đáng với niềm tin của người dân Thủ đô và cả nước".

GS.TS Nguyễn Anh Trí, ĐBQH đoàn Hà Nội:

GS.TS Nguyễn Anh Trí, ĐBQH đoàn Hà Nội - Ảnh: Infonet
GS.TS Nguyễn Anh Trí, ĐBQH đoàn Hà Nội - Ảnh: Infonet

"Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ 17 đã thành công rực rỡ và trọn vẹn. Chúng ta tổ chức Đại hội trong một hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 rất khó khăn, trong đó Thủ đô Hà Nội là nơi tập trung đông người nhất, là nơi mà các đầu mối giao thông đều đổ về, nơi tập trung các cơ sở chuẩn đoán, điều trị bệnh đông đúc…

Chưa kể nhiệm kỳ vừa qua có nhiều thành công, nhưng công bằng mà nói cũng tồn tại rất nhiều sự việc "nóng", đặc biệt là vấn đề về ô nhiễm môi trường, các chỉ số về phát triển kinh tế…, thế nhưng, chúng ta vẫn tổ chức thành công Đại hội. Kết quả đạt được rất tập trung, đạt được tính đồng thuận cao. Bên cạnh đó, Đại hội cũng đã bầu ra được Ban chấp hành Đảng bộ của TP rất nhiệt tình, trong sáng, trẻ trung, năng động…

Không chỉ tôi mà cả nhân dân thành phố đều nhận thấy rằng Đại hội thành công rực rỡ và trọn vẹn, mặc dù có vô vàn khó khăn. Đội ngũ lãnh đạo trẻ đã bắt nhịp và vào cuộc luôn sau Đại hội.

Trên tinh thần đó, cán bộ, đảng viên nhân dân Thành phố đều kỳ vọng vào sự thành công bền vững của Thủ đô trong nhiệm kỳ tới đây. Mong các đồng chí trong Thành ủy thống nhất, đoàn kết, cùng chung tiếng nói và hành động để đưa Hà Nội tiếp tục đi lên, xứng đáng là "Thủ đô văn minh, hiện đại"

Qua các cuộc họp của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, tôi lĩnh hội được rằng, đội ngũ cán bộ Thành ủy rất trẻ trung, năng động, quyết tâm… Tôi có niềm tin, có kỳ vọng rất tốt vào Ban chấp hành của Đảng bộ TP nhiệm kỳ tới.

PTGS. TS Bùi Thị An, ĐBQH khóa 13:

PGS.TS Bùi Thị An - Ảnh: Dân Việt
PGS.TS Bùi Thị An - Ảnh: Dân Việt

"Văn kiện của Đại hội đảng bộ TP đã đánh giá được nhiệm kỳ 5 năm trước. Để có được Văn kiện hoàn chỉnh thể hiện đúng mong muốn của Thành ủy cũng như thể hiện đúng thực trạng của Đảng bộ trong nhiệm kỳ vừa qua, TP đã tổ chức lắng nghe ý kiến của nhân dân, nhân sĩ, trí thức… thông qua Mặt trận Tổ quốc và qua tất cả các kênh. Trong bản báo cáo, phần đánh giá đã nhìn thẳng vào sự thật, đặc biệt trong công tác quản lý, điều hành xây dựng Đảng để từ đó thấy rõ những bất cập.

Phần định hướng, Đảng bộ TP Hà Nội đã nhìn nhận đúng vị trí của mình - là trung tâm kinh tế, văn hóa lớn của cả nước để từ đó đưa ra những khâu đột phá, những giải pháp rất cụ thể. Đặc biệt, đội ngũ lãnh đạo TP đã bắt tay vào việc một cách rất quyết liệt, trong đó có chỉ đạo giải quyết các vấn đề về môi trường,…

Về nhân sự, trong quá trình đại hội các cấp cơ sở thì đội ngũ cán bộ lãnh đạo TP đã thể hiện đúng cơ cấu thành phần, trẻ hóa rất nhiều, đảm bảo tỷ lệ… Tôi kỳ vọng, với sự lãnh đạo của người đứng đầu Thành ủy cùng năng lực và sự quyết tâm của đội ngũ cán bộ, mọi lời hứa, mục tiêu nêu ra đều được thực hiện, đáp ứng sự chờ đợi, mong mỏi của người dân".

Đưa Thủ đô bước vào chặng đường phát triển mới, toàn diện và bền vững Đưa Thủ đô bước vào chặng đường phát triển mới, toàn diện và bền vững

TTTĐ - Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội thành công tốt đẹp đã khẳng định bản lĩnh, trí tuệ và sự ...

Thông qua Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII Thông qua Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII

TTTĐ - Chiều 13/10, tại phiên bế mạc Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội, với 100% đại biểu ...

Bí thư Đảng ủy Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội hiến kế nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phát triển Thủ đô Bí thư Đảng ủy Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội hiến kế nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phát triển Thủ đô

TTTĐ - Thành phố cần thể hiện quyết tâm chính trị cao bằng việc ban hành nghị quyết đưa vào, trở thành một chương trình ...

Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII bầu 71 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII bầu 71 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới

TTTĐ - Ngày 12/10, tại phiên khai mạc Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đại ...

toquoc.vn

Đọc thêm

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ Nhân sự

Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ

TTTĐ - Chiều 27/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì Lễ công bố và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về công tác cán bộ.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Xem thêm