Tag

Làm giàu không khó - Bài 1: Ngỡ ngàng chiêu kiếm tiền của “hot girl” Bảo Trang

Bạn đọc 22/06/2019 05:04
aa
TTTĐ - Thu tiền vào cửa và hợp thức hóa bằng việc tặng quà, tô hồng bộ mỹ phẩm cho da mụn và nám, gieo rắc khát vọng làm giàu nhanh chóng, chốt bán hàng nhận đặt cọc… là cách giúp “hot girl” Bảo Trang đạt doanh thu lên tới vài trăm triệu đồng/ngày qua “Đại hội chuyên đề siêu phẩm ngừa nám 2019”.

Làm giàu không khó - Bài 1: Ngỡ ngàng chiêu kiếm tiền của “hot girl” Bảo Trang

Hot girl thu tiền khủng nhờ tổ chức hội thảo

Qua thành viên và các ‘chân rết’ của hệ thống Doctor Queen, công ty TNHH Bảo Trang Academy (công ty Bảo Trang) đã liên tục quảng bá về buổi hội thảo “Đại hội chuyên đề siêu phẩm ngừa nám 2019” trên mạng xã hội, trong các nhóm kín...

Làm giàu không khó - Bài 1: Ngỡ ngàng chiêu kiếm tiền của “hot girl” Bảo Trang
Thông báo rầm rộ trên mạng xã hội
Thông báo rầm rộ trên mạng xã hội

Bằng cách này, Đại hội của công ty Bảo Trang tổ chức tại nhà hàng tiệc cưới Sapphire (số 17, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) ngày 18/6/2019 đã thu hút khoảng 300 khách mời đến tham dự.

Theo điều khoản do công ty Bảo Trang đặt ra, vé vào cửa đại hội này là 1 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu chuyển khoản trước, khách chỉ phải trả 500.000 đồng. Giải thích của công ty Bảo Trang cho số tiền phải đóng này là để nhận phần quà có giá trị 740.000 đồng sau khi hội nghị kết thúc.

Làm giàu không khó - Bài 1: Ngỡ ngàng chiêu kiếm tiền của “hot girl” Bảo Trang
Sau khi đóng khoản tiền từ 500 đến 1 triệu, khách mời sẽ được đeo một chiếc vòng giấy, chiếc vòng này sẽ được dùng để đổi quà sau khi hội thảo kết thúc (ảnh cắt từ clip)
Sau khi đóng khoản tiền từ 500 đến 1 triệu, khách mời sẽ được đeo một chiếc vòng giấy, chiếc vòng này sẽ được dùng để đổi quà sau khi hội thảo kết thúc (ảnh cắt từ clip)

Tại bàn check-in, theo quan sát của phóng viên, đã có rất nhiều khách đến nộp tiền trực tiếp. Ước tính số tiền công ty Bảo Trang thu của người tham dự lên tới hàng trăm triệu.

Trong trình diễn ra hội thảo, hot girl Bảo Trang được giới thiệu là Giám đốc của hãng mỹ phẩm Doctor Queen và học viện đào tạo Bảo Trang Academy. Vừa xuất hiện, Bảo Trang đã trình chiếu clip về nhà máy sản xuất mỹ phẩm để gây ấn tượng với các khách mời trong hội trường.

“Trang nhờ nhà máy quay trực tiếp lại từng công đoạn để chị em biết rằng công ty mình sản xuất các sản phẩm dựa trên công nghệ hiện đại và cực kỳ an toàn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Các anh chị em sẽ cực kỳ yên tâm khi phát triển sản phẩm của mình ra bên ngoài thị trường. Công ty Bảo Trang có 14 sản phẩm khác nhau, từ sản phẩm dưỡng da sang sản phẩm điều trị”, hot girl Trang nói.

Làm giàu không khó - Bài 1: Ngỡ ngàng chiêu kiếm tiền của “hot girl” Bảo Trang
Giới thiệu thương hiệu mỹ phẩm Doctor Queen được sản xuất tại Hàn Quốc và được nhượng quyền thương hiệu độc quyền tại Việt Nam. Tuy nhiên trên bao bì lại ghi Made in Việt Nam
Giới thiệu thương hiệu mỹ phẩm Doctor Queen được sản xuất tại Hàn Quốc và được nhượng quyền thương hiệu độc quyền tại Việt Nam. Tuy nhiên trên bao bì lại ghi Made in Việt Nam

Có điều khi bà chủ thương hiệu Doctor Queen và Jang Won giới thiệu 14 sản phẩm của công ty mình là được sản xuất tại nhà máy bên Hàn Quốc. Trên catalogue giới thiệu sản phẩm mặc dù in dòng "sản phẩm được sản xuất tại Hàn Quốc và được nhượng quyền thương hiệu độc quyền tại Việt Nam". Tuy nhiên, trên bao bì sản phẩm lại có dòng chữ "Made in VietNam" (Được sản xuất tại Việt Nam - PV).

"Múa lưỡi" dụ khách chi tiền tại hội thảo?

Tiếp đó, rất nhiều ca cải thiện làn da mụn, nám một cách thần kì trong thời gian ngắn được giới thiệu qua lời kể của gần chục thành viên là chủ các spa thuộc hệ thống Doctor Queen. Theo như nhân vật trong đại hội, kể cả người bán hàng online cũng có thể “điều trị mụn, nám” bằng bộ sản phẩm mà công ty Bảo Trang cung cấp một cách đơn giản và nhanh chóng.

Ông Đỗ Tâm - chồng của Giám đốc Bảo Trang xuất hiện trong đại hội với vai trò là diễn giả. Ông Tâm đã ‘rót mật’ vào tai khách tham dự bằng câu chuyện thành công của mình từ công ty vận tải đến chuỗi các spa và con đường làm giàu nhanh chóng.

“Nếu nghĩ là nghèo thì cuộc đời mãi nghèo... Cái gì có trong đầu thì sẽ có trên tay... Trước khi trở thành người giàu thực sự, bạn phải nghĩ mình là người giàu đã”, ông Tâm nói.

Đồng thời, ông còn yêu cầu khách mời của đại hội viết lên mong muốn của mình trên giấy. Đọc thông tin một khách viết mục tiêu đạt doanh thu 500 triệu đến 1 tỉ một tháng, ông Tâm cho rằng đây là điều đáng hoan nghênh vì vị khách này dám nghĩ lớn, dám ước mơ. Để chứng minh việc dám nghĩ lớn của vợ mình, ông Đỗ Tâm lập tức đề nghị Bảo Trang show màn hình điện thoại với dòng chữ "Mục tiêu năm 2019, đạt tổng doanh thu 500 tỉ"

Ông Tâm còn tự nhận mình là học trò của diễn giả Phạm Thành Long, vừa tham gia cuộc thi marathon dẫn đến việc da trán bị cháy nắng, nhăn nheo và phục hồi thần kì chỉ sau 2 tuần nhờ mỹ phẩm vợ đưa cho dùng.

Trong mỗi lần xuất hiện, ông Tâm liên tục kêu gọi khách mời đặt cọc để trở thành cộng tác viên, chi nhánh, đại lý… để hưởng ưu đãi phần trăm sản phẩm cũng như hứa hẹn tặng các khóa học online bán hàng miễn phí. Ông Tâm khẳng định ưu đãi chỉ có duy nhất trong ngày diễn ra hội thảo. Sau đó, nếu để gia nhập hệ thống người tham gia sẽ phải đóng mức phí cao hơn và không có quà tặng

Rất nhiều người đã tham gia đặt cọc lấy sản phẩm tại hội thảo để được tặng miễn phí các khóa học như ông Tâm mời gọi
Rất nhiều người đã tham gia đặt cọc lấy sản phẩm tại hội thảo để được tặng miễn phí các khóa học như ông Tâm mời gọi

Đã có rất nhiều chủ spa, người bán hàng online rơi vào cái bẫy tâm lý tinh vi này. Theo ghi nhận, vào cuối ngày, có cả trăm người đổ xô tới quầy lễ tân để tham gia đặt cọc.

Nhân viên lễ tân của công ty Bảo Trang hướng dẫn khách phải đặt cọc tối thiểu là 2 triệu đồng bằng tiền mặt hoặc quẹt thẻ tại chỗ. Khi có khách mời lúng túng vì không đủ tiền, hot girl Bảo Trang xuất hiện và nói đặt cọc bao nhiêu cũng được.

“Hôm nay đặt cọc thì mới được quà, mới có các khóa học kia, không đặt cọc thì sẽ không có gì cả” - hot girl Bảo Trang nói.

Mặc dù đại hội mang chủ đề “siêu phẩm ngừa nám”, nhưng theo ghi nhận của phóng viên thì đây như một “nồi lẩu thập cẩm” thông tin từ giới thiệu sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm từ chủ spa, diễn thuyết về làm giàu, mời mọc du học Hàn Quốc… Mục đích của đại hội này là tạo niềm tin, lôi kéo các chủ spa, người bán hàng online và hệ thống phân phối đa cấp 2 dòng mỹ phẩm Doctor Queen và Jang Won.

Với việc thu tiền trực tiếp từ khi vào cửa đến nhận đặt cọc lúc ra về, “Đại hội chuyên đề siêu phẩm ngừa nám 2019” dễ dàng mang về cho hot girl Bảo Trang doanh thu hàng trăm triệu trong 1 ngày, dễ dàng như cách mà ông Tâm khẳng định với hàng trăm khách mời trước đó.

Tổ chức hội thảo thu tiền, việc đặt cọc tham gia hệ thống Doctor Queen rất giống hình thức huy động vốn đa cấp biến tướng; sự xuất hiện bất ngờ của một giáo sư người Hàn Quốc làm khách mời; tư vấn điều trị da mụn, nám từ những người không thuộc lĩnh vực y tế, chỉ bán hàng online và chủ spa... có rất nhiều điều đáng ngờ trong đại hội do Bảo Trang Academy tổ chức. Đó là chưa kể chất lượng sản phẩm như thế nào khi bà chủ thương hiệu tuyên bố sản xuất tại Hàn Quốc nhưng lại sản xuất tại Việt Nam.

“Tổ chức hội thảo buộc phải xin cấp phép của cơ quan có thẩm quyền. Mục đích là hướng dẫn các vấn đề của hội thảo. Thông thường không hội thảo nào được phép thu tiền vì trái với mục đích hướng dẫn. Khi cấp phép họ có kế hoạch trình cơ quan cấp phép, nếu kế hoạch do họ biến tướng thành thu tiền thì việc họ thu của nhiều người là hình thức lừa đảo hoặc lạm dụng tín nhiệm để tư lợi.

Lợi dụng việc tổ chức để thu tiền như thế này rất nhiều. Bản chất là hình thức lừa đảo nhưng do ai cũng ham quà nên không có mấy ai phản đối cả, với lại người tham gia đều do tự nguyện nên bị họ lừa mà không biết đấy thôi... Dấu hiệu là lừa đảo nhưng không có ai kiểm tra giám sát việc thu tiền như thế nào cả”.

Luật sư Lê Sơn thuộc Đoàn luật sư Đắk Lắk chia sẻ.

Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm Đường dây nóng

Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm

TTTĐ - Qua kiểm tra 27 thửa đất theo đơn phản ánh của công dân, Đoàn thanh tra huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) phát hiện xã Thiện Tân chỉ có 3 trường hợp sử dụng đất đúng mục đích, còn lại 24 thửa đất sử dụng sai mục đích; qua kiểm tra chuyên đề phát hiện 36/36 thửa đất sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất.
Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo? Đường dây nóng

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo?

TTTĐ - Vụ tranh chấp đất ở Long An đang được dư luận quan tâm khi người mua thực hiện đúng pháp luật nhưng bị giả mạo lấy đất cất nhà; kiện ra tòa thì bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm bác đơn.
Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ Đường dây nóng

Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ

TTTĐ - Khu mộ khá rộng, được tạo lập từ đầu thế kỷ XX giữa vùng đất hoang sơ, nay thuộc Phường 9, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã sầm uất dân cư. Ban đầu, khu đất chỉ có hai vợ chồng sinh sống từ cuối thế kỷ XIX, có 11 người con. Sau này, gia đình đông cháu chắt, sinh sống ở nhiều địa phương trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hơn chục năm nay, nhiều cháu trong dòng họ đã quay về kiện cáo tranh chấp khu đất mộ...
Xem thêm