Tag

Làm sao đón người thân trở lại TP Hồ Chí Minh thuận lợi nhất?

Đô thị 07/10/2021 23:24
aa
TTTĐ - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh vừa có hướng dẫn cách đăng kí qua cổng thông tin điện tử của Sở để đi và đến các tỉnh đón người thân đang bị mắc kẹt vì dịch bệnh trở lại TP Hồ Chí Minh.
Đường sách TP Hồ Chí Minh chính thức mở cửa trở lại từ ngày 9/10 TP Hồ Chí Minh tuyên dương tập thể, cá nhân tích cực tham gia chống dịch TP Hồ Chí Minh đề nghị xử lý dứt điểm các điểm bán hàng tự phát quanh 3 chợ đầu mối TP HCM: Từ 6/10, người dân nộp đơn đề nghị cấp giấy đi đường đón người thân qua website Sở GTVT
Làm sao đón người thân trở lại TP Hồ Chí Minh thuận lợi nhất?

Người dân TP Hồ Chí Minh có thể đi ô tô cá nhân hoặc xe khách, máy bay, tàu hỏa... về các tỉnh đón người thân bị mắc kẹt khi đủ điều kiện an toàn phòng dịch

Ngày 7/10, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh vừa gửi công văn khẩn đến UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện để hướng dẫn, hỗ trợ người dân từ TP Hồ Chí Minh đến các tỉnh, thành trong trường hợp cấp bách và cách thức gửi hồ sơ để đón người thân đang bị mắc kẹt vì dịch bệnh.

Theo đó, có 2 trường hợp khẩn cấp được di chuyển liên tỉnh: Thứ nhất là người đi từ TP Hồ Chí Minh đến các tỉnh, thành khác để đưa đón người bệnh hiểm nghèo; Đưa đón con dưới 18 tuổi; Phụ nữ mang thai; Tham gia phỏng vấn trước khi đi nước ngoài; Tham gia thi tuyển do các cơ sở giáo dục hay cơ quan quản lý Nhà nước tổ chức; Di chuyển theo yêu cầu của tòa án hoặc cơ quan điều tra.

Thứ hai là người dân TP Hồ Chí Minh từ các tỉnh, thành khác có nguyện vọng trở về địa bàn phải có hộ khẩu thường trú tại TP Hồ Chí Minh; Có giấy xác nhận tạm trú tại TP Hồ Chí Minh; Giấy xác nhận tạm vắng của địa phương có địa chỉ đến là TP Hồ Chí Minh.

Đối với phương thức đăng ký gửi hồ sơ đi đón người thân trở về TP Hồ Chí Minh, người dân cần gửi đơn đăng ký tại cổng thông tin điện tử của Sở GTVT TP Hồ Chí Minh. Người dân phải gửi đơn trước thời gian dự kiến di chuyển về các tỉnh thành phố khác ít nhất 48 giờ. Nếu đơn đề nghị được chấp thuận, trong 48 giờ, người dân sẽ nhận được file PDF giấy đề nghị hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết có mã QR. Người dân tự in giấy đề nghị hoặc mang theo bản điện tử trên điện thoại để sử dụng khi di chuyển đến các tỉnh, thành phố cần đi.

Đối với các bản đăng ký không được chấp thuận, người dân cũng sẽ được Sở GTVT TP Hồ Chí Minh phản hồi nguyên nhân vì sao không được giải quyết để người dân làm lại đơn cho phù hợp.

Đặc biệt, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cũng lưu ý những người đã được chấp thuận bằng văn bản của chính quyền nơi đi thì không cần Sở GTVT xác nhận di chuyển. Trong suốt hành trình di chuyển, người lái xe và người đi cùng phải cam kết và chịu trách nhiệm đảm bảo các yêu cầu về phòng dịch như: Tuân thủ 5K; Đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine sau 14 ngày; F0 khỏi bệnh có giấy xác nhận dưới 180 ngày; Có khai báo tại VNEID; Kết quả xét nghiệm âm tính nCoV còn hiệu lực (72 giờ)...

Theo Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, tất cả trường hợp trên, người dân có thể đi ô tô cá nhân hoặc xe khách, máy bay, tàu hỏa... tùy theo điệu kiện của từng người.

Đọc thêm

125 năm đô thị Vĩnh Yên đổi mới và phát triển Đô thị

125 năm đô thị Vĩnh Yên đổi mới và phát triển

TTTĐ - Cách đây 125 năm, ngày 29/12/1899, Vĩnh Yên được thành lập, mở ra thời kỳ phát triển của đô thị trung tâm tỉnh lỵ Vĩnh Phúc.
Tái khởi động khu bến cảng Mỹ Thuỷ trị giá 14.234 tỷ đồng Đô thị

Tái khởi động khu bến cảng Mỹ Thuỷ trị giá 14.234 tỷ đồng

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng khu bến cảng Mỹ Thủy được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 16/QĐ-TTg ngày 4/1/2019.
Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá Đô thị

Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá

TTTĐ - Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá, bao gồm các tuyến số 10 (10A và 10B), 14, 18, 44, 145.
Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long Đô thị

Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long

TTTĐ - Trước tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại đường gom Đại lộ Thăng Long với đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã vào cuộc triển khai các biện pháp xử lý.
Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện Đô thị

Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện

TTTĐ - Tình trạng xe taxi, xe ôm công nghệ tập trung dừng đỗ để đón khách tại khu vực các cổng bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra khá lâu, song đến nay, vấn nạn này vẫn còn nhiều bất cập và chưa thể xử lý dứt điểm. Chỉ cần vắng bóng lực lượng chức năng là vi phạm lại đâu vào đấy, gây bức xúc cho người dân.
Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen Đô thị

Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen

TTTĐ - Văn hóa tiết kiệm điện là một quá trình từ nhận thức, hành động đến hình thành thói quen. Thực tế cho thấy từ năm 2023, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc cùng "chung tay" trong việc thực hành tiết kiệm điện.
Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận Đô thị

Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận

TTTĐ - Sáng 22/3, UBND phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tổ chức Lễ gắn biển công trình: “Tu bổ, tôn tạo đình Phú Mỹ và cải tạo nhà văn hóa tổ dân phố số 3 Phú Mỹ”, chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập phường và quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024).
Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục Đô thị

Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục

TTTĐ - Cục Cảnh sát giao thông cho biết, việc kiểm tra, xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”...
Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội Đô thị

Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa có Quyết định thành lập Tổ công tác chỉ đạo thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024.
Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông Đô thị

Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông

TTTĐ - Quảng Ninh là địa phương đầu tiên đề xuất mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu san lấp một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn.
Xem thêm