Tag

Làm thêm trong mùa dịch: Giới trẻ vừa kiếm tiền, vừa lo

Nhịp sống trẻ 26/02/2020 17:06
aa
TTTĐ - Mặc dù đang trong thời gian nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19 nhưng nhiều sinh viên các trường đại học vẫn rời quê lên Hà Nội tìm việc làm để trang trải cuộc sống. Làm thêm mùa dịch, các bạn trẻ dù tự bảo vệ bằng nhiều biện pháp nhưng vẫn cảm thấy lo...

Làm thêm trong mùa dịch: Giới trẻ vừa kiếm tiền, vừa lo

Dịp nghỉ học dài ngày để phòng chống dịch bệnh, nhiều bạn trẻ vẫn đi làm thêm

Bài liên quan

Giới trẻ nở rộ trào lưu “chế” thơ: Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt

Chống dịch bệnh theo style của giới trẻ

Bài 3: Tụ tập quán game, thờ ơ với dịch Covid-19

Nhiều sinh viên chia sẻ, dù lo ngại dịch bệnh khi làm ở các nhà hàng, rạp chiếu phim… tiếp xúc với nhiều người nhưng các bạn vẫn cố để có thêm một khoản trang trải việc học và cuộc sống.

Làm thêm trong mùa dịch: Giới trẻ vừa kiếm tiền, vừa lo

Bạn Hồ Công Lưu (sinh viên ngành Việt Nam học, Đại học Sư phạm Hà Nội) chia sẻ: “Về quê lúc này cũng chỉ quanh quẩn trong nhà, nên em chọn ở lại tìm việc làm, vừa có thêm thu thập, vừa có kinh nghiệm phục vụ công việc sau này.

"Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Lượng khách du lịch đến Việt Nam vẫn đông. Do đó, em phải làm tăng ca để đáp ứng nhu cầu của khách. Tiếp xúc với nhiều người, em cũng luôn chủ động tự bảo vệ sức khỏe như đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước rửa tay khô".

Làm thêm trong mùa dịch: Giới trẻ vừa kiếm tiền, vừa lo

Ở lại thành phố làm thêm những ngày dịch, Đặng Phương Thảo (quê ở Nam Định), sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân cho biết: “Đi làm trong mùa dịch đương nhiên bản thân mình cũng cảm thấy sợ và lo lắng. Rạp chiếu phim thì vẫn hoạt động xuyên suốt, công việc tại đây đem lại cho mình thu nhập ổn định để có thể trang trải việc học nên phải cố gắng thôi. Mặt khác, mình suy nghĩ, đi làm trong mùa dịch còn thể hiện trách nhiệm đối với công ty”.

Không chỉ những bạn sinh viên sống xa gia đình đi làm thêm những ngày này mà những bạn ở Hà Nội cũng không quản ngại. Các bạn trẻ đi làm thêm với mục đích trang bị kiến thức cũng như tăng thêm sự hiểu biết về môi trường công việc thực tế.

Anh Đinh Mạnh Hùng (ở quận Đống Đa, Hà Nội) có con đi làm thêm trong dịp dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chia sẻ: “Gia đình cũng lo khi phải tiếp xúc với nhiều người trong quá trình làm việc nhưng cũng không thể cấm cháu ở nhà mãi được vì thời gian nghỉ kéo dài. Ở nhà nhiều chỉ ăn, ngủ, xem phim, chơi game dẫn đến tình trạng thụ động nên gia đình vẫn để cháu đi làm thêm. Bên cạnh đó, gia đình cũng dặn dò cháu chú ý vấn đề sức khỏe của bản thân và đặc biệt tuân thủ theo những khuyến nghị của cơ quan y tế trong việc phòng dịch”.

Làm thêm trong mùa dịch: Giới trẻ vừa kiếm tiền, vừa lo

Trong những ngày này, dạo qua một vài trang thông tin tuyển dụng việc làm sinh viên sẽ không khó để bắt gặp những tin “tuyển gấp”, “phỏng vấn nhanh đi làm luôn” của các nhà hàng, cửa hiệu… Với mức lương từ 3 - 5 triệu đồng, chưa kể các khoản phụ thu, làm thêm giờ nhưng các đơn vị này vẫn rất khó tuyển được nhân viên.

Chị Mai Hoàng Anh chủ một quán ăn chay ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, than thở: “Từ Tết đến giờ, quán thiếu nhân viên trầm trọng. Phần lớn sinh viên từng làm ở quán giờ vẫn chưa lên do lịch nghỉ học phòng chống dịch. Nếu sinh viên tiếp tục nghỉ đến hết tháng 3 thì việc tìm người làm sẽ càng khó khăn hơn với các hộ kinh doanh”.

Phần lớn các đơn hàng của quán hiện nay đều được đặt online, nhân viên chỉ cần vận chuyển đến địa chỉ khách chứ không phải giao tiếp nhiều. Tuy nhiên, với khuyến cáo của Bộ Y tế cũng như cán bộ phường tuyên truyền, chị Hoàng Anh luôn đề cao tinh thần phòng chống dịch cho gia đình và các nhân viên quán.

“Khi tiếp xúc với khách, tôi luôn yêu cầu nhân viên phải đeo khẩu trang, sử dụng găng tay để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và những người xung quanh. Điều này cũng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khách hàng”, chị Hoàng Anh chia sẻ thêm.

Đến thời điểm hiện tại, trên thế giới đã có hơn 80.000 ca nhiễm với trên 2.700 ca tử vong. Dẫu biết, việc đi làm thêm để tích lũy kinh nghiệm, có cơ hội thực hành những kiến thức đã học trên ghế nhà trường, đồng thời có thêm khoản thu nhập phụ giúp gia đình, tuy nhiên, các bạn sinh viên cũng nên chú ý đến các biện pháp phòng dịch cho bản thân và những người xung quanh, hạn chế tối đa bệnh dịch lây lan rộng trong cộng đồng.

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm