Tag

Lần đầu tiên thi đấu môn lân sư rồng tại Đại hội TDTT toàn quốc

Thể thao trong nước 12/12/2022 12:51
aa
TTTĐ - Bộ môn thi đấu lân, sư, rồng lần đầu tiên được tổ chức thi đấu tại kỳ đại hội Thể dục thể thao toàn quốc. Trong ngày đầu khai mạc, đoàn Quảng Ninh đạt được huy chương Vàng.
Công an Quảng Ninh bảo đảm an ninh, an toàn Đại hội thể dục thể thao toàn quốc Quảng Ninh sẵn sàng cho lễ khai mạc Đại hội TDTT toàn quốc 2022 Quảng Ninh: Ấn tượng đêm khai mạc Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX Quảng Ninh tổ chức Carnaval mùa đông hút khách du lịch cuối năm
Từ ngày 10 đến ngày 15/12, tại sân Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh diễn ra thi đấu bộ môn Lân, Sư, Rồng nằm trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao (ĐH TDTT)  lần thứ IX năm 2022 do tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức.
Từ ngày 10 đến 15/12, tại sân Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh diễn ra thi đấu bộ môn Lân, Sư, Rồng nằm trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao (ĐH TDTT) lần thứ IX năm 2022 do tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức
: Đây là lần đầu tiên tại kỳ ĐH TDTT đưa vào thi đấu biểu diễn môn Lân, Sư, Rồng với nhiều hạng mục như múa rồng, lân nhảy bục, lân địa bửu, lân leo cột cá nhân và đồng đội, mai hoa thung nữ và nam.
Đây là lần đầu tiên tại kỳ ĐH TDTT đưa vào thi đấu biểu diễn môn Lân, Sư, Rồng với nhiều hạng mục như múa rồng, lân nhảy bục, lân địa bửu, lân leo cột cá nhân và đồng đội, mai hoa thung nữ và nam
Ghi nhận của báo Tuổi trẻ thủ đô, trong ngày 11/12, dự khán và giám sát công tác trọng tài có ông Nguyễn Ngọc Anh, Vụ trưởng Vụ Thể thao quần chúc, Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch.
Ghi nhận của báo Tuổi trẻ thủ đô, trong ngày 11/12, dự khán và giám sát công tác trọng tài có ông Nguyễn Ngọc Anh, Vụ trưởng Vụ Thể thao quần chúc, Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch
Lần đầu tiên thi đấu môn lân sư rồng tại Đại hội TDTT toàn quốc
Trong ngày thi đấu đầu tiên ở hạng mục múa rồng, đoàn Quảng Ninh dành huy chương vàng với tiết mục mang tên "Thiên hoa hồ điệp - Long vũ phi đằng", mô phỏng truyền thuyết rồng hóa đá
Ngày thi đấu thứ hai với bộ môn Lân nhảy bục được đánh giá là hạng mục khó, đòi hỏi nhiều kỹ thuật. Nhiều đoàn tranh thủ luyện tập lại các động tác trước khi vào thi đấu.
Ngày thi đấu thứ hai với bộ môn Lân nhảy bục được đánh giá là hạng mục khó, đòi hỏi nhiều kỹ thuật. Nhiều đoàn tranh thủ luyện tập lại các động tác trước khi vào thi đấu
Mỗi phần thi sẽ được chấm điểm theo các tiêu chí như độ khó, thời gian, số lượng vận động viên tham gia, đạo cụ chuẩn bị….
Mỗi phần thi sẽ được chấm điểm theo các tiêu chí như độ khó, thời gian, số lượng vận động viên tham gia, đạo cụ chuẩn bị…
Theo đại diện Ban tổ chức, Ban trọng tài có hơn 20 người, trong đó có 7 trọng tài chấm điểm trực tiếp, 3 trọng tài thời gian và các trọng tài phụ trách kiểm tra, tổng hợp….
Theo đại diện Ban tổ chức, Ban trọng tài có hơn 20 người, trong đó có 7 trọng tài chấm điểm trực tiếp, 3 trọng tài thời gian và các trọng tài phụ trách kiểm tra, tổng hợp…
Phần thi đấu của các đoàn lân, sư, rồng thu hút được nhiều khán giả của TP Hạ Long đến xem và cổ vũ.
Phần thi đấu của các đoàn lân, sư, rồng thu hút được nhiều khán giả của TP Hạ Long đến xem và cổ vũ
Trong đó có nhiều khán giả là du khách người nước ngoài. Một du khách cho biết rất ấn tượng với bộ môn lân sư. Người biểu diễn hóa thân uyển chuyển thổi hồn vào các động tác khiến chú lân sư như có sự sống.
Trong đó có nhiều khán giả là du khách người nước ngoài. Một du khách cho biết rất ấn tượng với bộ môn lân sư. Người biểu diễn hóa thân uyển chuyển thổi hồn vào các động tác khiến chú lân sư như có sự sống
Môn lân - sư - rồng tại ĐH TDTT toàn quốc lần thứ IX - 2022 có sự tham gia của 14 đội với 297 vận động viên. Đoàn chủ nhà Quảng Ninh tham gia ở các hạng mục múa rồng, lân nhảy bục, lân địa bửu và lân leo cột đồng đội.
Môn lân, sư, rồng tại ĐH TDTT toàn quốc lần thứ IX - 2022 có sự tham gia của 14 đội với 297 vận động viên. Đoàn chủ nhà Quảng Ninh tham gia ở các hạng mục múa rồng, lân nhảy bục, lân địa bửu và lân leo cột đồng đội

Đọc thêm

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển... Thể thao trong nước

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển...

TTTĐ - Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn quá trình 3 năm triển khai Đề án Phát triển thể dục thể thao (TDTT) giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học Đề án phát triển TDTT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Kết quả bước đầu và những vần đề đặt ra.
Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam Thể thao trong nước

Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam

TTTĐ - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã có chiến thắng nghẹt thở trước hai cơ thủ của Tây Ban Nha để lần đầu tiên giúp Billiards Việt Nam đăng quang giải vô địch đồng đội thế giới 2024.
“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” Thể thao trong nước

Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024”

TTTĐ - Sáng 23/3, tại tỉnh Bình Dương tổ chức Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” đã thu hút hàng trăm vận động viên, người dân tham gia, hưởng ứng.
Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình Thể thao trong nước

Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình

TTTĐ - Sáng 22/3 tại sân bóng quận Ba Đình (phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội), Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận đã phối hợp cùng Quận đoàn tổ chức khai mạc Giải bóng đá khối THPT năm học 2023 - 2024.
522 học sinh tranh tài môn Bơi tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Nội Instant Article (Facebook)

522 học sinh tranh tài môn Bơi tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Nội

TTTĐ - Môn Bơi trong Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X thu hút sự tham gia của 11 đơn vị, với 522 vận động viên học sinh.
Kon Tum: Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX năm 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kon Tum: Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX năm 2024

TTTĐ - Tối 16/3, tại sân vận động tỉnh Kon Tum diễn ra Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX năm 2024, với chủ đề “Học sinh Kon Tum: Khát vọng - vươn tầm và hội nhập”.
Xem thêm