Tag

Lần đầu tiên xét chọn học sinh, sinh viên nghề xuất sắc tiêu biểu

Nhịp sống trẻ 01/07/2020 17:37
aa
TTTĐ - Ngày 1/7, Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức họp Hội đồng xét chọn học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xuất sắc tiêu biểu năm 2020.

Lần đầu tiên xét chọn học sinh, sinh viên nghề xuất sắc tiêu biểu

Hội đồng xét chọn học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xuất sắc tiêu biểu năm 2020

Bài liên quan

Thị xã Sơn Tây tuyên dương 177 học sinh xuất sắc tiêu biểu

Vinh danh 129 Bí thư chi đoàn làm theo lời Bác

Nữ trinh sát tiêu biểu làm theo lời Bác

Vinh danh “Gia đình trẻ tiêu biểu" năm 2020

Đây là lần đầu tiên, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức xét chọn và tuyên dương học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xuất sắc tiêu biểu. Qua chương trình xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học, tham gia các hoạt động xã hội, phấn đấu phát triển toàn diện diện về năng lực, phẩm chất, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả trong giáo dục nghề nghiệp.

Sau gần 5 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được 138 hồ sơ hợp lệ từ các tỉnh, thành xét chọn tuyên dương, trong đó có 118 sinh viên, 20 học sinh; 105 em là người kinh; 33 em người dân tộc thiểu số; 85 nam, 51 nữ.

Bà Trần Minh Huyền, Vụ trưởng Vụ công tác học sinh, sinh viên, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng xét chọn phát biểu
Bà Trần Minh Huyền, Vụ trưởng Vụ công tác học sinh, sinh viên, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng xét chọn phát biểu

Bà Trần Minh Huyền, Vụ trưởng Vụ công tác học sinh, sinh viên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng xét chọn cho biết, tiêu chuẩn xét tuyên dương yêu cầu cao và toàn diện, với hai tiêu chuẩn: Kết quả học tập và rèn luyện đạo đức, lối sống.

Theo đó, các em có kết quả xuất sắc với điểm trung bình năm học đạt từ 3,6/4 trở lên đối với các trường đào tạo theo tín chỉ, hoặc đạt từ 9,0/10 trở lên đối với các trường đào tạo theo niên chế. Đồng thời, học sinh, sinh viên phải đạt một trong các tiêu chí: Có đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải cấp trường trở lên, hoặc có sáng kiến trong học tập, lao động có giá trị áp dụng hay có sản phẩm sáng tạo được cấp bằng sáng chế hoặc đạt giải nhất, nhì ba các kỳ thi cấp tỉnh.

Bên cạnh đó, học sinh, sinh viên phải có kết quả rèn luyện đạo đức, lối sống đạt loại xuất sắc hoặc 90 điểm trở lên, tích cực tham gia các hoạt động phong trào Đoàn, Hội và các hoạt động tình nguyện…

Ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Chủ tịch Hội đồng xét chọn phát biểu
Ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Chủ tịch Hội đồng xét chọn phát biểu

Phát biểu tại cuộc họp, ông Đỗ Năng Khánh, Chủ tịch Hội đồng xét chọn nêu rõ, đơn vị Thường trực đã chuẩn bị hồ sơ hợp lệ là học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu và lập danh sách. Các thành viên Hội đồng sẽ rà soát, thảo luận, lựa chọn đảm bảo đúng các tiêu chuẩn đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phê duyệt.

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng rà soát danh sách đề nghị xét chọn từ các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp gửi về. Hội đồng tập trung thảo luận, đánh giá từng học sinh, sinh viên cụ thể với tinh thần công tâm, trách nhiệm để xét chọn.

Trên cơ sở thảo luận, đánh giá, các vòng trao đổi, thảo luận Hội đồng xét chọn đã tiến hành bỏ phiếu lựa chọn danh sách học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xuất sắc tiêu biểu năm 2020.

Dự kiến Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xuất sắc tiêu biểu năm 2020 sẽ được tổ chức vào ngày 30/8 đến 1/9/2020 tại Hà Nội.

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm