Thứ ba 19/03/2024 14:42 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Lần đầu và những cảm xúc không quên…

Nhịp sống trẻ -
In bài viết

TTTĐ - Là đoàn viên, thanh niên và cũng là một phóng viên theo dõi công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, có thể nói, năm 2022 rất đặc biệt, ý nghĩa và đầy cảm xúc đối với tôi...

Từ chối các mối quan hệ độc hại để sống thật với cảm xúc Không để công nghệ "giết chết" cảm xúc của nhà báo Triển lãm “Nghệ thuật Sen Việt 2023" nuôi dưỡng cảm xúc tích cực, xây dựng hy vọng tương lai

Trước đây, khi còn là học sinh, sinh viên, khái niệm về công tác Đoàn, Hội của tôi là không nhiều ngay cả khi trong gia đình có người là cán bộ Đoàn. Thậm chí ngày đó, vài người bạn của tôi từng coi việc làm Đoàn, Hội là “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”. Vì vậy, gắn bó với tổ chức Đoàn chưa bao giờ là việc tôi thường nghĩ tới.

Nhưng rồi điều gì đến rồi cũng sẽ đến, khi được về công tác tại báo Tuổi trẻ Thủ đô và được phân công về Ban Thanh niên - trọng tâm là đồng hành cùng tổ chức Đoàn, bản thân tôi cũng trở thành một người cán bộ Đoàn, những ấn tượng, cảm xúc và sự gắn bó đối với màu áo xanh thanh niên trong tôi cứ thế ngày càng lớn hơn.

Tôi vẫn nhớ những ngày đầu tiên khi đi tác nghiệp, những bỡ ngỡ, hồi hộp là điều khó có thể nói thành lời. Càng lo lắng hơn khi môi trường nơi tôi làm việc là những người trẻ với đầy sự tự tin, khí thế khảng khái. Lúc đó, chính sự vui vẻ, thoải mái và nhiệt tình chia sẻ của những người khoác trên mình màu áo xanh đã giúp tôi thêm vững ngòi bút.

Lần đầu và những cảm xúc không quên…
Phóng viên Phạm Thành Trung

Đi qua năm 2021 với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, năm 2022 là một năm đầy sôi nổi của các hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh niên. Với tôi, đó là những bỡ ngỡ trong lần đầu là đoàn viên tham dự Đại hội Chi đoàn báo, Đại hội Đoàn cơ quan Thành đoàn và đặc biệt tự hào khi trở thành phóng viên tác nghiệp trực tiếp tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XVI và sau đó là Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Tôi vẫn nhớ cảm giác trong những ngày đếm ngược tới ngày hội lớn nhất của thanh niên Thủ đô, của thanh niên Việt Nam mà 5 năm mới có một lần thật khó tả. Những ngày đó, khắp mọi đường phố Hà Nội, sắc xanh thanh niên - màu của sức trẻ, của hy vọng phủ kín rực rỡ. Khi đó, được viết về những người quen thuộc và gắn bó, chụp những hình ảnh mà mình thực sự yêu thích có lẽ là những điều tuyệt vời nhất với một người làm báo Đoàn.

Tác nghiệp tại ngày hội của thanh niên, được gặp mặt những người trẻ ưu tú với nhiệt huyết và nụ cười thường trực trên khuôn mặt thật dễ khiến cho người ta cảm thấy phấn khởi, thoải mái và có thêm nhiều động lực.

Tôi nhớ như in những khuôn mặt ưu tú đã từng có dịp phỏng vấn, viết bài nhưng chưa có dịp gặp mặt trực tiếp. Họ còn nhận ra và vui vẻ gọi tên trước khi tôi kịp nhìn thấy họ. Tôi cũng cảm nhận được sự nhiệt tình, đáng yêu của các bạn lễ tân, tình nguyện viên tại đại hội - những sinh viên năm nhất, năm hai nhưng đã rất tự tin, nhanh nhẹn và nhiệt tình khi được trưởng thành cùng tổ chức Đoàn.

Hơn hai năm làm việc tại báo Tuổi trẻ Thủ đô là chừng ấy thời gian hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh niên gắn bó với tôi. Có những lúc tôi rất mệt vì sự kiện này nối tiếp sự kiện kia, chuyến công tác này nối đuôi chuyến đi công tác kia nhưng những xúc cảm trong mỗi lần đồng hành và tác nghiệp với tổ chức Đoàn vẫn luôn luôn dạt dào nhất, vẫn luôn đặc biệt nhất.

Tất cả, từ những điều đơn giản cho tới khoảnh khắc ấn tượng trong một năm của thanh niên đã giúp tôi có những trải nghiệm, cảm xúc không thể nào quên. Đó cũng là điều đã nhắc tôi rằng, Đoàn đã giúp tôi trưởng thành và hoàn thiện bản thân hơn để phấn đấu cho những mục tiêu trong tương lai.

Thành Trung
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Thiếu nhi Thủ đô hân hoan chào mừng Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe”

Thiếu nhi Thủ đô hân hoan chào mừng Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe”

TTTĐ - Sáng 18/3, tại Liên đội trường Tiểu học Tràng An, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn - Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội đã tổ chức thành công mô hình điểm cấp Thành phố Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe” khối Tiểu học, đồng thời hưởng ứng 7 tuần thi đua cao điểm của thiếu nhi Việt Nam chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Tin khác
[Xem thêm]
Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương

Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng đã hoàn thiện gắn mã QR địa chỉ đỏ với 83 di tích lịch sử, phát động mô hình “Đưa địa chỉ đỏ về với trường học” và ra mắt đội hình tuyên truyền viên trẻ tại các địa điểm văn hoá, lịch sử trọng điểm góp phần phát huy giá trị di sản địa phương.
Khởi tranh vòng loại quốc gia “Vô địch Tin học văn phòng thế giới”

Khởi tranh vòng loại quốc gia “Vô địch Tin học văn phòng thế giới”

TTTĐ - Sáng 17/3, Lễ khai mạc Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel 2024 (MOS World Championship - Viettel 2024) chính thức diễn ra tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội). Ngay sau lễ khai mạc, vòng loại quốc gia của cuộc thi cũng đã đồng loạt được diễn ra trên cả 3 miền tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.
Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

TTTĐ - Sáng 16/3, Quận đoàn - Hội đồng Đội - Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội phối hợp với Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn và Học viện Công nghệ sáng tạo Teky tổ chức Hội thi Tin học trẻ quận lần thứ XI, năm 2024.