Tag

Làn sóng du lịch MICE trên thế giới sẽ dịch chuyển về Phan Thiết?

Du lịch 17/10/2022 16:50
aa
TTTĐ - Kết nối thuận tiện, cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống lưu trú và giải trí đa dạng là lợi thế để NovaWorld Phan Thiet đón sóng du lịch MICE trong thời gian tới.
Hà Trúc, Cao Thiên Trang khoe kỳ nghỉ “chất lừ” ở Hồ Tràm - Phan Thiết Bình Thuận: “Bến đỗ” mới cho lao động khi ngành du lịch phục hồi Lý Hoàng Nam hào hứng check-in tổ hợp thể thao chuẩn quốc tế tại NovaWorld Phan Thiet Tiềm năng trở thành điểm đến du lịch quốc tế của NovaWorld Phan Thiet

Thu hút đầu tư, phát triển du lịch MICE đang trở thành xu hướng phổ biến tại nhiều thành phố lớn ở Châu Á - Thái Bình Dương. Hình thức du lịch kết hợp với sự kiện, hội họp, triển lãm không chỉ thúc đẩy kinh tế địa phương, tạo nhiều việc làm, tăng cường kết nối các doanh nghiệp mà còn là dịp nâng cao danh tiếng của một điểm đến trên bản đồ thế giới.

Bản đồ du lịch MICE khu vực

Singapore là một trong những thị trường du lịch MICE lớn tại Châu Á đang ghi nhận tốc độ phục hồi tích cực. Thống kê của Tổng cục Du lịch Singapore (STB) chỉ riêng ba tháng đầu năm nay, "quốc đảo sư tử" đã tổ chức hơn 150 sự kiện với hơn 37.000 khách mời tham dự. Sau hơn hai năm ảnh hưởng bởi COVID-19, STB đang tung ra nhiều chương trình và chuỗi sự kiện thu hút nhóm du khách MICE quốc tế đến Singapore.

Tương tự, Bangkok (Thái Lan) cũng thúc đẩy thu hút làn sóng du lịch MICE bằng việc tích cực chuẩn bị cho các sự kiện lớn gồm Hội nghị cấp cao về Phụ nữ Toàn cầu 2022 hồi tháng 6 hay Hội nghị thường niên các nhà lãnh đạo kinh tế APEC tháng 11 tới. Theo dữ liệu của Văn phòng hội nghị và triển lãm Thái Lan (TCEB), ngành Du lịch MICE đem lại tổng doanh thu gần 900 triệu USD và tạo ra hơn 46.000 việc làm trong năm 2021.

Theo nhiều chuyên gia, du lịch MICE đang trở thành làn sóng trên toàn cầu, tập trung tại các thành phố lớn phát triển. Trong đó, một số tiêu chí quan trọng cần có để trở thành điểm đến của loại hình du lịch này là vẻ đẹp thiên nhiên, cơ sở hạ tầng hiện đại, kết nối thuận lợi, có chính sách và môi trường đầu tư tốt cùng đội ngũ nhân lực chất lượng cao.

NovaWorld Phan Thiet làm tăng vị thế của du lịch MICE Việt Nam

Tại hội nghị Sáng kiến mô hình thành phố kiểu mẫu chào mừng 100 năm Liên Hợp Quốc, đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết thu hút đầu tư, phát triển du lịch MICE là một trong những lĩnh vực quan trọng trong định hướng phát triển đến năm 2030. Trong đó, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận được đánh giá có nhiều lợi thế để trở thành trung tâm du lịch MICE mới của khu vực.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch nhận định Bình Thuận có lợi thế về cảnh quan thiên nhiên với bờ biển dài, nhiều thắng cảnh, di tích lịch sử cùng văn hóa bản địa đặc sắc, đáp ứng nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng của khách du lịch MICE và chăm sóc sức khỏe.

Bên cạnh đó, khí hậu ôn hòa và ổn định đảm bảo để địa phương đón khách quanh năm. Trong đó TP Phan Thiết sở hữu vị trí kinh tế - xã hội thuận lợi, là cửa ngõ khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, một đỉnh của tứ giác vàng du lịch TP HCM - Đà Lạt - Phan Thiết - Nha Trang.

Với sức chứa 1.000 người, Mövenpick Resort Phan Thiet 5 sao chuẩn quốc tế tại NovaWorld Phan Thiet giúp bổ sung nguồn cung lớn về nơi lưu trú, tăng sức khai thác du lịch MICE cho địa phương
Với sức chứa 1.000 người, Mövenpick Resort Phan Thiet 5 sao chuẩn quốc tế tại NovaWorld Phan Thiet giúp bổ sung nguồn cung lớn về nơi lưu trú, tăng sức khai thác du lịch MICE cho địa phương

Kết nối của Bình Thuận trong khu vực và quốc tế sẽ được đẩy mạnh nhờ các dự án giao thông trọng điểm đang triển khai như sân bay Long Thành, sân bay Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết cùng các trục đường ven biển...

Đặc biệt, làn sóng đầu tư tại đô thị du lịch NovaWorld Phan Thiet đã thúc đẩy vị trí của Bình Thuận trên bản đồ các điểm đến du lịch MICE thế giới. Sở hữu hệ tiện ích "all - in - one" (tạm dịch: Tất cả trong một), nổi bật là các điểm lưu trú chuẩn quốc tế và trung tâm Arena trong nhà 10.000 chỗ ngồi, đảm bảo phục vụ các sự kiện quy mô quốc tế, đồng thời cung cấp nhiều tiện ích giải trí đi kèm, đáp ứng nhu cầu cá nhân của nhóm khách du lịch MICE.

Sở hữu lợi thế lớn về thiên nhiên cũng như hệ tiện ích all – in – one, NovaWorld Phan Thiet có hấp lực lớn đối với du lịch MICE
Sở hữu lợi thế lớn về thiên nhiên cũng như hệ tiện ích "all - in - one", NovaWorld Phan Thiet có hấp lực lớn đối với du lịch MICE

Cụ thể, đô thị du lịch NovaWorld Phan Thiet có quy mô 1.000ha và hơn 200 dịch vụ tiện ích đời sống - vui chơi - giải trí - thể thao - chăm sóc sức khỏe. Cuối tháng 9 vừa qua, Nova Hospitality (một thành viên của Nova Service) đã có buổi ký kết hợp tác với nhiều tập đoàn quản lý và vận hành khách sạn lớn trên thế giới, mục tiêu đưa các khách sạn, resort đạt chuẩn quốc tế về NovaWorld Phan Thiet. Điển hình là sự hợp tác cùng tập đoàn Marriott với thương hiệu khách sạn đẳng cấp FairField, tập đoàn Accor với các thương hiệu Movenpick, Novotel...

Trong đó, Movenpick Resort Phan Thiết chuẩn 5 sao với 250 phòng đã được đưa vào vận hành đầu tháng 10 năm nay. Cùng với đó, khách sạn Novotel dự kiến sẽ được đưa vào vận hành vào quý II/2023, giúp tăng nguồn cung cơ sở lưu trú đạt chuẩn quốc tế, thu hút và phục vụ khách du lịch, củng cố sức hút của NovaWorld Phan Thiet trên bản đồ du lịch MICE khu vực.

Một góc đô thị du lịch NovaWorld Phan Thiet, nơi tập trung các tiện ích đời sống – vui chơi – giải trí và lưu trú chuẩn quốc tế
Một góc đô thị du lịch NovaWorld Phan Thiet, nơi tập trung các tiện ích đời sống - vui chơi - giải trí và lưu trú chuẩn quốc tế

"NovaWorld Phan Thiet đã sẵn sàng về cơ sở vật chất, hạ tầng, hệ thống tiện ích và đội ngũ nhân lực chất lượng cao để đón làn sóng MICE quốc tế, hứa hẹn trở thành tâm điểm mới trên bản đồ du lịch MICE toàn cầu", đại diện Novaland khẳng định.

NovaWorld Phan Thiet hiện áp dụng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho dòng sản phẩm Boutique Shoptel như:

- Ưu đãi chào đón cao tốc 3%

- Tặng gói nội thất lên đến 5 tỷ

- Ưu đãi đối tượng mở rộng lên đến 1 tỷ

- Tặng thẻ hội viên Golf Membership lên đến 35 năm

Chương trình 3 không: Không gốc - không lãi suất - không phí tất toán trước hạn trong vòng 24 tháng (Áp dụng có điều kiện)

Thông tin chi tiết liên hệ: Hotline: 1900 636666

Website: www.novaworldphanthiet.com.vn

Đọc thêm

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc Du lịch

Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc

TTTĐ - Không cần lo lắng vé máy bay khan hiếm hay biến động về giá, du khách vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn Phú Quốc “mùa đẹp nhất” này bằng đa dạng lựa chọn di chuyển thay thế, không kém phần nhanh chóng mà còn rất “vừa túi”.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024 Du lịch

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024

TTTĐ - Ngày hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World - Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka Du lịch

Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka

TTTĐ - Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tới Mũi Né thì hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu về các phòng khách sạn 3 sao gần biển với giá cả hợp lý trên Traveloka. Hãy cùng khám phá sự đa dạng của các khách sạn nghỉ dưỡng tại Mũi Né trong trải nghiệm đặc biệt này!
“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam Du lịch

“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam

TTTĐ - Khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy 67% du khách Việt Nam đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024.
Những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận không thể bỏ lỡ Du lịch

Những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận không thể bỏ lỡ

TTTĐ - Bạn là một người có sở thích đi du lịch chắc chắn sẽ đang tìm kiếm những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận. Đây là một vùng đất xinh đẹp của Việt Nam với rất nhiều thắng cảnh nổi tiếng thu hút khách du lịch hàng năm. Hãy cùng OKVIP tham khảo những địa điểm lý tưởng cho một chuyến hành trình trong mơ của bạn nhé!
ALMA được vinh danh Top 10 khu nghỉ dưỡng xuất sắc 2023 Du lịch

ALMA được vinh danh Top 10 khu nghỉ dưỡng xuất sắc 2023

TTTĐ - Khu nghỉ dưỡng ALMA vinh dự được xướng tên vào danh sách Top 10 khu nghỉ dưỡng xuất sắc trong lễ vinh danh thương hiệu bất động sản hàng đầu năm 2023 - 2024 do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) và Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam (VIRES) phối hợp tổ chức.
Xem thêm