Tag

Lan tỏa tinh thần sẻ chia trong mùa dịch

Nhịp sống trẻ 05/08/2021 13:00
aa
TTTĐ - Ngày 5/8, Trung đoàn Cảnh sát Cơ động, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Đoàn Thanh niên các đơn vị: Quận Hoàng Mai, Báo An ninh Thủ đô, Học viện Phụ nữ Việt Nam, Quỹ Kết Nối Từ Tâm, Quỹ AVIFoundation tổ chức tặng quà 60 hộ khó khăn do dịch bệnh Covid-19 và các chốt phòng dịch trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Người suy giảm miễn dịch nghiêm trọng có thể tiêm vắc-xin phòng Covid-19 Sự chung tay của các doanh nghiệp đã "tiếp sức" tích cực công tác phòng, chống dịch Chiến sĩ công an "rưng rưng xúc động" với những chai nước mát... ai đó tặng BHXH Việt Nam đẩy mạnh ứng dụng CNTT: Hạn chế tiếp xúc, tránh lây dịch bệnh

Hiện tại, Hoàng Mai đang là quận có số ca mắc Covid-19 lớn và nhiều ổ dịch. Mỗi ngày có từ 150 - 200 thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch như trực chốt phong tỏa, hỗ trợ giám sát các điểm công cộng, điểm chợ dân sinh tránh tụ tập đông người. Đồng thời, thanh niên tình nguyện tổ chức tuyên truyền công tác phòng chống dịch, hỗ trợ công tác tiêm chủng mở rộng vắc xin phòng Covid 19 trên địa bàn 14 phường trên địa bàn quận.

Lan tỏa tinh thần sẻ chia trong mùa dịch
Trung đoàn Cảnh sát Cơ động phối hợp với Đoàn Thanh niên các đơn vị tổ chức tặng quà tại các chốt kiểm soát dịch bệnh

Trên địa bàn quận có nhiều khu vực phong tỏa nên Nhân dân gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì sinh hoạt cuộc sống hàng ngày. Nhiều lao động tự do như buôn bán nhỏ lẻ, công nhân, nông dân, giáo viên mầm non... phải nghỉ việc nên thu nhập bị giảm sút, ảnh hưởng đến cuộc sống.

Tiếp tục chuỗi hoạt động chung sức cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19, sau khi nắm bắt thông tin số liệu, mong muốn được hỗ trợ, sẻ chia với những hộ gia đình khó khăn trong cơn dịch bệnh trên địa quận Hoàng Mai, Trung đoàn Cảnh sát Cơ động, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị kêu gọi ủng hộ, tổ chức trao tặng 60 suất quà là lương thực, nhu yếu phẩm để trao tặng, hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn do dịch bệnh.

Lan tỏa tinh thần sẻ chia trong mùa dịch
Trung đoàn Cảnh sát Cơ động phối hợp với Đoàn Thanh niên các đơn vị tổ chức tặng quà các hộ gia đình bị ảnh hưởng dịch

Bày tỏ sự trân trọng và xúc động trước tinh thần trách nhiệm và tình cảm của các đơn vị hỗ trợ, bác Nguyễn Văn Long, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố 25, 26, 27 phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai cho biết: "Dịch bệnh phức tạp đã gây ra những thiệt hại và khó khăn cho xã hội và đời sống Nhân dân nhưng tinh thần đoàn kết, đùm bọc, yêu thương, sẻ chia của đồng bào chúng ta thật đáng quý. Nhất là hình ảnh những người chiến sỹ trẻ Công an Thủ đô, vừa hằng ngày làm nhiệm vụ vừa có những hoạt động san sẻ khó khăn với bà con, tình cảm quân dân vì thế càng thêm khăng khít".

Lan tỏa tinh thần sẻ chia trong mùa dịch

Còn gia đình hai mẹ con chị Lê Thị Tuấn Anh (sinh năm 1970) và cháu Hoàng Xuân Bách (sinh năm 2009) vô cùng xúc động khi nhận được những món quà của đoàn. Chị Tuấn Anh chia sẻ: “Nhiều tháng nay tôi không có việc làm nên không có thu nhập, mọi sinh hoạt trong nhà đều may mắn có sự hỗ trợ của chính quyền, bà con, hàng xóm láng giềng. Hôm nay, đón nhận món quà của chương trình, tôi vô cùng cảm động và biết ơn các tổ chức, cá nhân đã giúp đỡ gia đình tôi vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Lan tỏa tinh thần sẻ chia trong mùa dịch

Trực tiếp đi trao tặng quà các chốt chống dịch và các hộ gia đình khó khăn, trung úy Lương Thị Thu, Phó Chủ tịch Hội phụ nữ Trung đoàn Cảnh sát Cơ động cho biết, đây không phải lần đầu đi hỗ trợ bà con nhưng ở mỗi hoạt động chúng tôi đều nêu cảm phẩm chất người chiến sỹ Công an Nhân dân "bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ". Mọi hành động nhỏ góp phần làm cho Nhân dân thêm tin yêu màu áo xanh bảo vệ sự bình yên cuộc sống, đảm bảo trật tự của xã hội.

Lan tỏa tinh thần sẻ chia trong mùa dịch

Để đảm bảo quy định công tác phòng chống dịch, những suất quà còn lại sẽ được Quận đoàn Hoàng Mai với đội ngũ tình nguyện viên sẽ gửi trao tới các hộ khó khăn.

Kết thúc hoạt động tặng quà, các đoàn viên thanh niên của quận Hoàng Mai lại tiếp nhận, bốc xếp nhãn và trứng hỗ trợ tiệu thụ cho nông dân huyện Thanh Oai và Mỹ Đức. Những hoạt động của tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục lan tỏa những hình ảnh đẹp, tinh thần sẻ chia khó khăn của cả cộng đồng trước những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Một số hình ảnh tại buổi thăm và tặng quà của Trung đoàn Cảnh sát Cơ động phối hợp với Đoàn Thanh niên các đơn vị tổ:

Lan tỏa tinh thần sẻ chia trong mùa dịch
Lan tỏa tinh thần sẻ chia trong mùa dịch
Lan tỏa tinh thần sẻ chia trong mùa dịch
Lan tỏa tinh thần sẻ chia trong mùa dịch
Lan tỏa tinh thần sẻ chia trong mùa dịch

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm