Tag

Lãnh đạo Bộ Tài chính thông tin về nhân sự tại Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Thị trường - Tài chính 19/05/2022 09:00
aa
TTTĐ - Chiều 18/5, Bộ Tài chính đã tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về một số vấn đề nhân sự tại Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, cũng như tình hình ổn định thị trường chứng khoán.
Ủy ban Chứng khoán yêu cầu công bố số liệu tự doanh hàng ngày với từng mã cổ phiếu HOSE sẽ công bố số liệu tự doanh chứng khoán ngay từ chiều 17/5 Kinh tế Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, vì sao chứng khoán lại giảm điểm?

Theo đó, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, trong thời gian qua, cơ quan có thẩm quyền có kiểm tra hoạt động quản lý Nhà nước về thị trường chứng khoán.

Qua công tác kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện những tồn tại, yếu kém, thậm chí những khuyết điểm của cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ. Quan điểm của Bộ Tài chính là tiếp thu đầy đủ và thực hiện nghiêm kết luận của cơ quan điều tra.

Về cơ chế chính sách, theo ông Chi, Bộ Tài chính đã có kế hoạch chủ động phối hợp với cơ quan điều tra có liên quan, để sửa, điều chỉnh, bổ sung liên quan đến thị trường chứng khoán.

Đối với cán bộ, cá nhân có khuyết điểm, vi phạm, Bộ Tài chính sẽ phối hợp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xử lý nghiêm.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng có phương án tăng cường năng lực toàn diện để quản lý thị trường chứng khoán cũng như các sở giao dịch, trung tâm lưu ký. Bố trí cán bộ năng lực có chuyên môn chủ chốt giúp cơ quan này có đủ năng lực để quản lý, vận hành thị trường hiệu quả hơn.

Lãnh đạo Bộ Tài chính thông tin về nhân sự tại Ủy ban Chứng khoán Nhà nước
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Theo ông Chi, sai phạm của một số cá nhân, một số cán bộ trong quá trình hoạt động quản lý cũng như vận hành thị trường chỉ mang tính cá nhân.

Đối với các tổ chức, cơ quan của Bộ Tài chính luôn quan tâm để đảm bảo thị trường vận hành liên tục, đảm bảo quyền lợi của các tổ chức, cá nhân trên thị trường chứng khoán theo quy định của pháp luật.

"Chúng tôi chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kể cả phương án về nhân sự, công tác cán bộ, để tăng cường cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Trung tâm Lưu ký chứng khoán trong mọi tình huống, mọi phương án", ông Chi nói.

Chia sẻ về các giải pháp trước mắt để ổn định thị trường, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi cho biết, gần đây Bộ Tài chính đã chỉ đạo Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước, các sở giao dịch chứng khoán thực hiện giải pháp kỹ thuật về thị trường phái sinh, công bố thông tin tự doanh… đem lại niềm tin và tín hiệu tích cực.

"Với nền tảng kinh tế vĩ mô tốt, sức khoẻ doanh nghiệp phục hồi nhanh và các chính sách của Chính phủ đi vào cuộc sống… chúng ta hoàn toàn tin tưởng thị trường chứng khoán phát triển ổn định, an toàn và bền vững", ông Chi nói.

Bên cạnh đó, các giải pháp gần đây, Bộ Tài chính triển khai cũng có ngăn chặn vi phạm trong giao dịch nội bộ, công bố thông tin… để không xảy ra vi phạm này trong tương lai.

Trong hai ngày 16 và 17/5, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 15, trong đó đã xem xét, xử lý kỷ luật các tập thể và cá nhân liên quan đến những vi phạm của Đảng ủy Cơ quan Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định cảnh cáo Đảng ủy Cơ quan Ủy ban Chứng khoán Nhà nước các nhiệm kỳ 2015 - 2020, 2020 - 2025.

Đồng thời, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định khai trừ ra khỏi Đảng ông Lê Hải Trà - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE).

Bên cạnh đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Trần Văn Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy Cơ quan, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng quyết định kỷ luật cảnh cáo các ông: Vũ Bằng - nguyên Bí thư Đảng ủy Cơ quan, nguyên Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; Nguyễn Thành Long - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Chủ tịch Hội đồng Thành viên Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX); Nguyễn Sơn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam.

Đọc thêm

Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử Thị trường - Tài chính

Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử

TTTĐ - Bên cạnh sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử ở Việt Nam thì tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được rao bán tràn lan trên mạng internet, trên các nền tảng giao dịch trực tuyến. Thực trạng này đang là vấn đề nhức nhối của xã hội, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng, môi trường đầu tư kinh doanh, gây thất thu ngân sách...
Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023 Thị trường - Tài chính

Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023

TTTĐ - Mitsubishi Power, thương hiệu giải pháp năng lượng của Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI), đạt thị phần tua bin khí hàng đầu toàn cầu (với thị phần 36%) tính theo megawatt vào năm 2023, theo dữ liệu của báo cáo ngành điện McCoy.
GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng Thị trường - Tài chính

GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP quý I/2024 của Việt Nam duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái (mức 6,7% hồi quý IV/2023). Ngân hàng giữ nguyên dự báo tăng trường GDP của cả năm 2024 ở mức 6,7%, trong đó GDP sẽ tăng tốc từ 6,2% trong nửa đầu năm lên mức 6,9% trong nửa cuối năm nay.
Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang” Thị trường - Tài chính

Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang”

TTTĐ - Mặc dù cơ quan chức năng đã có Quy chuẩn kỹ thuật dành cho mũ bảo hiểm với người đi xe máy từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, lợi dụng nhu cầu của thị trường nhiều tiểu thương đang lập lờ trong việc đặt tên cho loại "mũ bảo hiểm thời trang" nhằm lừa dối người tiêu dùng với mũ bảo hiểm cho người đi xe máy. Điều này có nguy cơ ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng.
Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý Thị trường - Tài chính

Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 768/UBND-KTTH chỉ đạo các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” Thị trường - Tài chính

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn”

TTTĐ - Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng và thú vị. Buổi tiệc “Sinh nhật sale xịn” sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/29024.
Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank Thị trường - Tài chính

Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank

TTTĐ - Từ ngày 21/3 đến hết 31/3/2024 Sacombank triển khai nguồn vốn 10.000 tỷ đồng với lãi suất siêu ưu đãi chỉ 3%/năm, đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong giai đoạn cuối quý I/2024.
Giá xăng RON95-III vượt ngưỡng 24.200 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III vượt ngưỡng 24.200 đồng mỗi lít

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước đồng loạt đi lên từ 15 giờ ngày hôm nay (21/3) sau khi trích lập quỹ bình ổn (BOG).
Theo dõi chặt chẽ diễn biến cung - cầu thị trường vàng Thị trường - Tài chính

Theo dõi chặt chẽ diễn biến cung - cầu thị trường vàng

TTTĐ - Ngày 20/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã họp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam các bộ, ngành về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp quản lý thị trường vàng.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng Thị trường - Tài chính

Thủ tướng yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.
Xem thêm