Tag

Lãnh đạo thành phố Hà Nội động viên tân binh lên đường nhập ngũ

Thời sự 11/02/2020 10:51
aa
TTTĐ - Sáng nay (11/2), 3.507 thanh niên Hà Nội háo hức lên đường nhập ngũ. 30 quận, huyện, thị xã của TP Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2020. Mỗi tân binh có những ước mơ, hoài bão khác nhau nhưng tất cả đều chung lòng nhiệt huyết phụng sự Tổ quốc, góp phần gìn giữ bình yên biển đảo, quê hương.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội động viên tân binh lên đường nhập ngũ

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng động viên các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ (Ảnh Phạm Hùng)

Sáng 11/2, huyện Chương Mỹ đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2020. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng; Thiếu tướng Nguyễn Trọng Triển, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính uỷ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đến dự

Năm nay, huyện Chương Mỹ có 218 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 56 người viết đơn tình nguyện.

Tại lễ giao, nhận quân, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng đã phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho các tân binh, mong muốn mỗi tân binh phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, chấp hành nghiêm chế độ, quy định của đơn vị, kỷ luật của quân đội; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Các tân binh huyện Chương Mỹ lên đường nhập ngũ
Các tân binh huyện Chương Mỹ lên đường nhập ngũ

Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ đề nghị với lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị nhận quân, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các gia đình có con em lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc thường xuyên phối hợp trong công tác quản lý, giáo dục, động viên tân binh; bằng những việc làm thiết thực, cụ thể thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để các đồng chí tân binh yên tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được đơn vị giao.

“Giang sơn gấm vóc mà các thế hệ cha ông ta đã đổ mồ hôi, xương máu để giành được là thiêng liêng và bất khả xâm phạm; độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước ta là thiêng liêng và bất khả xâm phạm; bảo vệ, giữ gìn những điều thiêng liêng đó, là quyền lợi và nghĩa vụ cao quý của mỗi công dân Việt Nam, trước hết là của lứa tuổi thanh niên mà hôm nay các đồng chí vinh dự là những người đại diện”, đồng chí Đinh Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Thay mặt các tân binh, tân binh Nguyễn Văn Hiệu (thanh niên xã Ngọc Hòa) xúc động bày tỏ: "Sinh ra trên quê hương Chương Mỹ anh hùng, chúng tôi đã được cha mẹ, thầy cô giáo dục về truyền thống yêu nước. Đất nước được hòa bình, ấm no, hạnh phúc là công lao của các bậc cha anh đã đổ máu xương để bảo vệ.

Thế hệ trẻ chúng tôi phải có bổn phận giữ gìn và bảo vệ thành quả cách mạng đó. Lên đường nhập ngũ, chúng tôi xin hứa phát huy truyền thống của huyện Chương Mỹ anh hùng, tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện để trở thành người quân nhân ưu tú, góp phần tô thắm trang sử hào hùng của quê hương và đất nước".

Tăng hoa và động viên với những tân binh lên đường nhập ngũ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng mong muốn các tân binh phát huy truyền thống quê hương, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, phát huy truyền thống anh hùng của dân tộc, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng cả phẩm chất đạo đức lẫn chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

* Sáng cùng ngày, tại sân vận động huyện Đan Phượng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc dự lễ giao nhận quân của huyện.

Huyện Đan Phượng có 135 tân binh nhập ngũ. Chất lượng tân binh của huyện đạt cao với 32 thanh niên tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp. Trong số các tân binh có 32 người viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc động viên tân binh huyện Đan Phượng
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc động viên tân binh huyện Đan Phượng

Phát biểu động viên trước lúc tân binh lên đường làm nhiệm vụ, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Nguyễn Hữu Hoàng đề nghị, mỗi tân binh hãy phát huy truyền thống quê hương, nhanh chóng hòa nhập với môi trường công tác mới, tích cực học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong mọi điều kiện, hoàn cảnh. Mỗi gia đình cần thường xuyên liên hệ và phối hợp chặt chẽ với đơn vị nơi con em mình công tác để động viên, giúp đỡ tân binh hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tân binh Nguyễn Bá Ngọc (xã Đồng Tháp) thay mặt cho hơn 100 tân binh của huyện Đan Phượng bày tỏ quyết tâm ra sức rèn luyện, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc và lãnh đạo huyện Đan Phượng đã tặng hoa, ân cần động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

* Hòa chung khí thế ngày hội tòng quân, lễ giao nhận quân của huyện Hoài Đức diễn ra trong không khí trang trọng, ấm áp. Đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy đã đến dự, động viên các tân binh.

Năm nay, huyện Hoài Đức có 154 công dân nhập ngũ, trong đó có 140 người nhập ngũ vào lực lượng quân đội, 15 người thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng công an. Đây là những công dân có đạo đức tốt, được tuyển chọn kỹ từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tặng hoa động viên các tân binh.
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tặng hoa động viên các tân binh.

Các chỉ tiêu quân sự được giao về 6 đơn vị, trong số này có 43 công dân có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp (đạt 30,7%); 34 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 41 công dân được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng (đạt 29,2%).

Các tân binh đều được trang bị khẩu trang và rửa sát khuẩn nhanh trước khi vào trạm giao quân.
Các tân binh đều được trang bị khẩu trang và rửa sát khuẩn nhanh trước khi vào trạm giao quân.

Tân binh Trần Quang Hiển (ở xã Di Trạch) chia sẻ: "Em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ và được địa phương tạo điều kiện cho đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Về đơn vị, em sẽ phát huy truyền thống của quê hương Hoài Đức anh hùng, rèn luyện thật tốt để có cơ hội được phục vụ lâu dài trong quân đội".

Đọc thêm

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ Nhân sự

Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ

TTTĐ - Chiều 27/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì Lễ công bố và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về công tác cán bộ.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Xem thêm