Tag

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu đối thoại, tháo gỡ vướng mắc cho công dân liên quan đến vấn đề đất đai

Quy hoạch - Xây dựng 15/02/2023 18:42
aa
TTTĐ - Sáng 15/2, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều tổ chức tiếp công dân 2 huyện Vĩnh Lợi và Phước Long tại trụ sở UBND huyện Vĩnh Lợi.
Tỉnh Bạc Liêu triển khai nhiệm vụ công tác văn phòng cấp ủy năm 2023 Bạc Liêu hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp chế biến thủy sản

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã tiếp xúc với 3 trường hợp công dân của 2 địa phương yêu cầu, khiếu nại nhiều năm, liên quan đến việc áp giá đền bù giải phóng mặt bằng làm đường giao thông; Yêu cầu thi hành án đối với việc tranh chấp đòi tài sản, tranh chấp quyền sử dụng đất; Xử lý cán bộ sai phạm trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Liên quan đến các yêu cầu của công dân tại huyện Phước Long, đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị UBND huyện Phước Long, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Tài chính phải thống nhất phương án giá bồi thường mới cho người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tiếp công dân tại huyện Vĩnh Lợi. Ảnh: M.Đ
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều tiếp công dân tại huyện Vĩnh Lợi (Ảnh: Báo Bạc Liêu)

Xung quanh vụ việc yêu cầu thi hành bản án tại huyện Vĩnh Lợi, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan tư pháp phối hợp với UBND huyện Vĩnh Lợi xem xét thi hành bản án. Trường hợp nào công dân chưa đồng ý thì tổ chức đối thoại và thông báo rõ ràng kết quả xác minh.

Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị địa phương, các cơ quan chức năng phải giải quyết sớm để người dân không phải đi lại khiếu nại nhiều lần mất thời gian, tiền bạc. Những việc gì có lợi cho dân đúng pháp luật, đúng quy định, các sở, ngành, địa phương phải làm ngay, giải quyết sớm.

Tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Tấn Cận cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã tiếp công dân 2 địa phương là TP Bạc Liêu và huyện Hòa Bình.

Có 5 lượt công dân tham gia trình bày ý kiến liên quan đến lĩnh vực đất đai như: Yêu cầu cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Yêu cầu Công ty Thiên Long giải quyết dứt điểm giao nền tái định cư; Yêu cầu bồi thường khi thu hồi đất tại Dự án Khu dân cư Tràng An; Yêu cầu bồi thường đất Dự án Bắc Trần Huỳnh và Nam Sông Hậu; Yêu cầu bồi thường diện tích đất là đất ở đô thị theo đơn giá năm 2020...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Tấn Cận cho rằng, vấn đề tranh chấp đất đai trong Nhân dân hiện nay diễn ra khá phổ biến, có những vụ việc rất phức tạp về mặt thủ tục nên việc giải quyết cho bà con còn gặp nhiều khó khăn.

Thời gian qua, chính quyền các cấp đã và đang tích cực vào cuộc để giải quyết các vụ việc cho người dân thuận tình nhưng phải đúng quy định pháp luật. Nhiều vụ việc đã có hướng xử lý rõ ràng, đảm bảo quyền lợi cho người dân, tuy nhiên không tránh khỏi có một số vụ việc kéo dài, phức tạp về thủ tục nên gây phiền hà cho dân.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong bà con chia sẻ với chính quyền; Đồng thời đề nghị các địa phương cũng như các ngành chức năng của tỉnh phải tích cực hơn nữa trong việc giải quyết các vụ việc; Chấm dứt khiếu kiện, giảm tối đa phiền hà cho người dân.

Đọc thêm

Tạo đột phá, phát triển ngành Xây dựng theo hướng hiện đại Quy hoạch - Xây dựng

Tạo đột phá, phát triển ngành Xây dựng theo hướng hiện đại

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 179/QĐ-TTg ngày 16/2/2024 phê duyệt Chiến lược phát triển ngành Xây dựng đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.
Dự án sân Golf Đồi Cù và câu chuyện cơ chế ở Lâm Đồng Quy hoạch - Xây dựng

Dự án sân Golf Đồi Cù và câu chuyện cơ chế ở Lâm Đồng

Trong những ngày qua, Dự án tòa nhà Câu lạc bộ Golf thuộc sân Golf Đà Lạt gây xôn xao dư luận bởi công trình có quy mô rất lớn được xây dựng ngay giữa lòng TP Đà Lạt nhưng không có giấy phép.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã để xảy ra những sai phạm gì? Quy hoạch - Xây dựng

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã để xảy ra những sai phạm gì?

TTTĐ - Thanh tra Chính phủ đã ban hành Kết luận thanh tra số 3116 ngày 25/12/2023 về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quản lý, thực hiện quy hoạch và đầu tư xây dựng các công trình điện theo Quy hoạch điện VII và Quy hoạch điện VII điều chỉnh. Tại kết luận, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra hàng loạt sai phạm, trách nhiệm của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các Sở, ban, ngành của tỉnh.
Bình Định: Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Khu đô thị Long Vân Bất động sản

Bình Định: Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Khu đô thị Long Vân

TTTĐ – UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 4815 về việc Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Long Vân, thành phố Quy Nhơn với tổng diện tích khoảng 1.378ha.
Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội Quy hoạch - Xây dựng

Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, Hà Nội xác định mục tiêu đến năm 2025 sẽ xây dựng mới 1,25 triệu m2 sàn nhà ở xã hội; đến năm 2030 sẽ xây dựng mới 5,5 triệu m2 sàn nhà ở xã hội để đáp ứng đủ nhu cầu nhà ở cho các đối tượng chính sách.
Loạt công trình không phép tại phường Thảo Điền: Trách nhiệm về ai? Quy hoạch - Xây dựng

Loạt công trình không phép tại phường Thảo Điền: Trách nhiệm về ai?

TTTĐ - Kết luận Thanh tra của TP Thủ Đức chỉ ra, để xảy ra những khuyết điểm, vi phạm trên, trách nhiệm thuộc về UBND phường Thảo Điền, Chủ tịch UBND phường, Phó Chủ tịch phụ trách kinh tế - đô thị, công chức địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường, được phân công phụ trách địa bàn.
Thông qua danh mục 2.839 công trình, dự án thu hồi đất năm 2024 Quy hoạch - Xây dựng

Thông qua danh mục 2.839 công trình, dự án thu hồi đất năm 2024

TTTĐ - Tiếp tục chương trình làm việc tại kỳ họp thứ 14, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, chiều 6/12, các đại biểu đã biểu quyết thông qua danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh Quy hoạch - Xây dựng

Góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh

TTTĐ - Khu kinh tế Vân Phong được định hướng trở thành trung tâm kinh tế năng động, thông minh, có sự gắn kết giữa phát triển kinh tế - xã hội với đảm bảo an ninh quốc phòng, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh, phát triển bền vững, thịnh vượng.
Buộc phá dỡ công trình vi phạm của Công ty Dược Bảo Long Quy hoạch - Xây dựng

Buộc phá dỡ công trình vi phạm của Công ty Dược Bảo Long

TTTĐ - UBND huyện Củ Chi đã có thông báo đến Công ty TNHH Đông Nam Dược Bảo Long (gọi tắt là Công ty Dược Bảo Long) tự phá dỡ công trình xây dựng vi phạm trong thời hạn 15 ngày, nếu không sẽ bị cưỡng chế. Tuy nhiên, đến nay công ty này vẫn chưa thực hiện.
Công ty Bệnh viện Xuyên Á bị xử phạt vì xây dựng sai phép Quy hoạch - Xây dựng

Công ty Bệnh viện Xuyên Á bị xử phạt vì xây dựng sai phép

TTTĐ - Công ty Cổ phần Đầu tư Bệnh viện Xuyên Á (chủ đầu tư Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á) đã bị UBND huyện Củ Chi xử phạt 110 triệu đồng vì xây dựng nhiều hạng mục công trình sai với giấy phép được cấp.
Xem thêm