Tag

Lãnh đạo TP Hà Nội gặp mặt 50 đại biểu dân tộc thiểu số tiêu biểu

Thời sự 02/10/2019 19:53
aa
TTTĐ – Chiều 2/10, thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt 50 đại biểu người dân tộc thiểu số (DTTS) dự Đại hội đại biểu các DTTS thành phố Hà Nội lần thứ III năm 2019. Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội chủ trì buổi gặp mặt.

Lãnh đạo TP Hà Nội gặp mặt 50 đại biểu dân tộc thiểu số tiêu biểu

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trò chuyện với các đại biểu tiêu biểu tham dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố lần thứ III năm 2019

Bài liên quan

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số TP Hà Nội họp phiên thứ Nhất

Báo cáo tại buổi gặp mặt, Trưởng ban Dân tộc thành phố Nguyễn Tất Vinh cho biết, Đại hội triệu tập 250 đại biểu chính thức nhưng do điều kiện sức khỏe, một số đại biểu không tham dự được. Số đại biểu tham dự thực tế là 241 người, đại diện cho các thành phần dân tộc trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu tham dự Đại hội thực sự là những người tiêu biểu trong cộng đồng các dân tộc, thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Trong đó có nhiều người chủ động hiến đất để xây dựng nông thôn mới, chủ động tham gia phòng chống tệ nạn xã hội; là những tấm gương, những người có uy tín trong cộng đồng...

50 đại biểu tham dự buổi gặp mặt hôm nay là những cá nhân tiêu biểu, đặc biệt có 2 đại biểu là Công dân Thủ đô ưu tú...

Quang cảnh buổi gặp mặt
Quang cảnh buổi gặp mặt

Trong không khí thân mật, đại diện cho các đồng bào DTTS thành phố, ông Bùi Hoàng Long, Bí thư chi bộ thôn Đồng Chay (xã Vân Hòa, huyện Ba Vì) bày tỏ vinh dự và phấn khởi khi được lựa chọn tham dự cuộc gặp mặt và Đại hội đại biểu các DTTS thành phố.

Ông Bùi Hoàng Long chia sẻ, trong những năm qua, với sự quan tâm của thành phố, địa phương luôn ổn định về trật tự chính trị, an toàn xã hội, từng bước phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao chất lượng đời sống người dân tộc trên địa bàn.

Trên vai trò là người có uy tín trong cộng đồng DTTS ở địa phương, ông Bùi Hoàng Long luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, nói đi đôi với làm, cùng với chi bộ trong thôn tuyên truyền đồng bào thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ của địa phương. Qua đó, giúp địa phương phát triển kinh tế, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp.

Phó chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên TP Hà Nội Hoàng Thu Hồng đại diện cho thanh niên DTTS phát biểu tại buổi gặp mặt
Phó chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên TP Hà Nội Hoàng Thu Hồng đại diện cho thanh niên DTTS phát biểu tại buổi gặp mặt

Đại diện cho các thanh niên DTTS, bạn Hoàng Thu Hồng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên TP Hà Nội cho biết, tuổi trẻ Thủ đô luôn phát huy vai trò xung kích trong các phong trào, thi đua của thành phố. Đặc biệt, Thành đoàn Hà Nội đã tích cực phối hợp, giúp đỡ, tạo điều kiện cho các thanh niên DTTS tổ chức tốt những ngày lễ hội truyền thống của các dân tộc; tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà những cá nhân tiêu biểu nhân các ngày lễ hội của các đồng bào DTTS. Cùng với đó, Thành đoàn Hà Nội cũng chú trọng giúp các thanh niên DTTS giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, bài trừ các tập tục, hủ tục lạc hậu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải ghi nhận và đánh giá cao sự tham mưu tích cực của UBND thành phố, các sở, ngành và đặc biệt là Ban Dân tộc thành phố, lực lượng làm công tác dân tộc đã bám sát cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đồng bào DTTS. Từ đó, đề xuất những cơ chế, chính sách đặc thù về công tác dân tộc cho thành phố thời gian qua.

Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, trong mọi giai đoạn cách mạng, Đảng và Nhà nước luôn xác định công tác dân tộc và đoàn kết các dân tộc là vấn đề chiến lược cơ bản, lâu dài.

Thủ đô Hà Nội là địa phương tập trung 50/53 dân tộc của cả nước. Do vậy, công tác dân tộc và chính sách dân tộc luôn được Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các địa phương của thành phố quan tâm thưc hiện nghiêm túc.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi gặp mặt
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi gặp mặt

Cùng với thực hiện hiệu quả các chính sách của Trung ương, thành phố đã ban hành và thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách đặc thù về DTTS trên địa bàn với mục tiêu phát triển bình đẳng, toàn diện, cùng tiến bộ các dân tộc.

Những năm qua, đồng bào DTTS có vai trò quan trọng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của thành phố và địa phương. Qua đó, diện mạo của các vùng đồng bào DTTS đã có sự thay đổi; cơ sở hạ tầng, thiết chế văn hóa, y tế, giáo dục được quan tâm đầu tư; đời sống của người DTTS được cải thiện.

Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị các đại biểu phát huy dân chủ, trí tuệ tham gia vào đại hội, thảo luận, đánh giá nghiêm túc, toàn diện những mặt đạt được, những hạn chế thiếu sót trong thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc.

Đồng thời đề nghị UBND thành phố tổng hợp các ý kiến, kiến nghị để làm căn cứ xây dựng chương trình, kế hoạch đầu tư, xây dựng cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tiếp tục cải thiện đời sống, nâng cao vị thế của đồng bào dân tộc thiểu số trong thời gian tới.

Đọc thêm

Công nghiệp chế biến, chế tạo là động lực tăng trưởng Tin tức

Công nghiệp chế biến, chế tạo là động lực tăng trưởng

TTTĐ - Theo Báo cáo kinh tế-xã hội quý I/2024 vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.
Xây dựng thành phố trực thuộc Thủ đô với 6 yếu tố cốt lõi Tin tức

Xây dựng thành phố trực thuộc Thủ đô với 6 yếu tố cốt lõi

TTTĐ - Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030 nghiên cứu, xây dựng mô hình TP trực thuộc Thủ đô trở thành các vùng động lực phát triển với 6 yếu tố cốt lõi: Ưu tiên phát triển các ngành quan trọng; hạ tầng đồng bộ, hiện đại, sẵn sàng cho tương lai; nơi đáng sống; thế chế, chính sách đặc thù, vượt trội; kết nối toàn cầu; đô thị 15 phút.
Khai mạc kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Sáng 29/3, HĐND TP Hà Nội tổ chức kỳ họp thứ 15 - Kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định các vấn đề lớn, quan trọng theo thẩm quyền liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, công tác cán bộ.
Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Xem thêm