Lập đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030

Đô thị -
In bài viết

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh giao Viện Quy hoạch xây dựng là đơn vị tổ chức lập điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Kiến nghị loại dự án điện than chưa xây dựng khỏi Quy hoạch điện VIII Phân công nhiệm vụ lập quy hoạch thành phố Hà Nội thời kỳ 2021-2030

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh vừa ký Quyết định 4199/QĐ-UBND về việc giao nhiệm vụ tổ chức lập Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Lập đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030

Theo đó, UBND thành phố giao Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội là đơn vị tổ chức lập điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội có trách nhiệm chủ trì, phối hợp cùng Sở Quy hoạch - Kiến trúc, các sở, ngành thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức lập Nhiệm vụ và Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô theo đúng quy định của pháp luật về quy hoạch, quy hoạch đô thị, đầu tư công và các quy định pháp luật có liên quan; Tham mưu UBND thành phố xem xét, trình các cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt.

UBND thành phố giao các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Kho bạc Nhà nước thành phố, các đơn vị có liên quan rà soát, thẩm định, tham mưu bố trí kinh phí tổ chức lập Nhiệm vụ và Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô theo quy định của pháp luật hiện hành.

Các sở, ngành thành phố, UBND quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc thành phố có trách nhiệm phối hợp với Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội triển khai thực hiện theo quy định.

Hạnh Nguyên
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Bài 3: Xử lý dứt điểm lối đi tự mở - khó cũng phải làm

Bài 3: Xử lý dứt điểm lối đi tự mở - khó cũng phải làm

TTTĐ - Có thể khẳng định, một trong những vấn đề nhức nhối và dai dẳng nhất của việc đảm bảo an toàn giao thông đường sắt của cả nước nói chung và TP Hà Nội nói riêng chính là xử lý lối đi tự mở qua đường sắt. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn giao thông đường sắt. Để thực hiện được mục tiêu giảm từ 5%-10% các vụ tai nạn giao thông đường sắt hàng năm do TP Hà Nội đề ra thì việc xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt đang được xem là phương án tối ưu.
Tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả hệ thống thu phí đường bộ

Tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả hệ thống thu phí đường bộ

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành công văn số 7828/VPCP-CN ngày 26/10/2021 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Giao thông vận tải đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống thu phí, nhất là giải pháp xử lý dứt điểm việc đầu tư hệ thống thu phí điện tử không dừng đối với các tuyến cao tốc.
TP Hồ Chí Minh chưa cho phép quán ăn phục vụ tại chỗ

TP Hồ Chí Minh chưa cho phép quán ăn phục vụ tại chỗ

TTTĐ - Theo ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, việc mở lại quán ăn uống phục vụ tại chỗ vẫn đang trong quá trình trao đổi và còn cần làm rõ lại nhiều vấn đề. Vì vậy, hiện thành phố vẫn chưa cho phép mở lại quán ăn phục vụ tại chỗ.
Tin khác
[Xem thêm]
Bài 2: Cuộc sống "cạnh tử thần" giữa lòng Hà Nội

Bài 2: Cuộc sống "cạnh tử thần" giữa lòng Hà Nội

TTTĐ - Đường sắt từ ga Hà Nội đi các tỉnh phía Bắc có nhiều đoạn chạy len lỏi trong lòng các khu dân cư Thủ đô. Vì thế, phố đường tàu từ lâu đã không còn xa lạ với nhiều người. Đây là nơi mà dân cư mỗi ngày đều phải đối mặt với nguy hiểm ngay trước hiên nhà, với tiếng tàu inh ỏi và không gian sinh hoạt chật hẹp... Thực ra, vì mưu sinh, họ không còn lựa chọn nào khác nhưng tất cả đều rất cần một hành lang đường sắt an toàn, đủ rộng cho những đứa trẻ nơi đây bớt thiệt thòi và nguy hiểm.
Bài toán an toàn hành lang đường sắt Thủ đô: Đã đến lúc phải “giải đến nơi đến chốn”

Bài toán an toàn hành lang đường sắt Thủ đô: Đã đến lúc phải “giải đến nơi đến chốn”

TTTĐ - Thành phố Hà Nội có 6 tuyến đường sắt với tổng chiều dài hơn 162km đi qua 18 quận, huyện với 545 vị trí giao cắt, trong đó 182 vị trí đường ngang hợp pháp và 363 lối đi tự mở. Với chiều dài như vậy, hàng nghìn hộ gia đình, người dân vẫn đang hàng ngày, hàng giờ sống bên cạnh hành lang đường sắt với nỗi lo mất an toàn rình rập. Vì vậy, bài toán an toàn hành lang đường sắt vẫn đang được chính quyền thành phố Hà Nội và các ngành chức năng đi tìm lời giải phù hợp, hiệu quả và thấu đáo nhất.
Bài 2: Thần tốc phủ vắc xin Covid-19 toàn dân

Bài 2: Thần tốc phủ vắc xin Covid-19 toàn dân

TTTĐ - Trong bối cảnh cả nước đang chao đảo vì đợt dịch thứ 4, với sự lây lan cực nhanh và nguy hiểm của biến chủng mới Delta, Quảng Ninh vẫn luôn đứng vững và “kích hoạt” cao nhất cơ chế phòng, chống dịch Covid-19, huy động tổng lực tổ chức tiêm chủng vắc xin diện rộng. Đây là cơ sở quan trọng để tỉnh tăng tốc hoàn thành “mục tiêu kép” năm 2021.
Xem phiên bản di động