Tag

Lazada Logistics khánh thành Trung tâm Phân loại hàng hóa tự động rộng 20.000m2

Doanh nghiệp 23/03/2023 15:13
aa
TTTĐ - Ngày 23/3, Lazada Logistics Việt Nam chính thức khánh thành Lazada Logistics Park với tâm điểm là Trung tâm Phân loại hàng hóa công nghệ cao có quy mô hiện đại nhất, tại Khu công nghiệp Sóng Thần 1, tỉnh Bình Dương.
Lazada đồng hành cùng nông dân đưa cam sành lên sàn thương mại điện tử Lazada chào đón tuổi 11 với Lễ hội mua sắm “Bùng nổ sale sinh nhật” Lazada công bố những hoạt động hấp dẫn và loạt sự kiện nổi bật 3 ngày đầu Lễ hội mua sắm “Bùng nổ sale sinh nhật” của Lazada: Người dung ưa chuộng “Ưu đãi hoàn tiền max”
Lazada Logistics khánh thành Trung tâm Phân loại hàng hóa tự động rộng 20.000m2

Với tổng diện tích lên tới gần 20.000m2, Trung tâm phân loại mới có khả năng xử lý tới 1 triệu bưu kiện mỗi ngày và mức độ tự động hóa lên đến 99% nhờ hệ thống công nghệ hiện đại gồm: Trí tuệ nhân tạo (AI) và Machine Learning (học máy), giúp tối ưu hiệu suất và nguồn lực vận hành, qua đó, đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng cao của người dùng.

Toàn cảnh khu bên ngoài trung tâm
Toàn cảnh khu bên ngoài trung tâm

Khu vực nhập hàng (Inbound)

Hệ thống băng chuyền telescopics được sử dụng tại khu vực dỡ hàng của xe tải, giúp tiết kiệm thời gian, đảm bảo an toàn lao động, cải thiện hiệu quả và tốc độ của quá trình dỡ hàng.

Singulator - một phần của hệ thống tự động hóa logistics để xử lý trước các bưu kiện bằng cách tách các bưu kiện số lượng lớn hoặc bị xếp chồng lên nhau và sắp xếp thành hàng theo trật tự, tăng tốc độ phân loại hàng hóa.

Băng chuyền góc cận
Băng chuyền góc cận

Máy Dim Weight Scanners (DWS) với camera 6 chiều kết hợp cân và đo chính xác kích thước 3D cho kiện hàng một cách tự động. Camera 6 chiều cũng giúp việc đọc mã vạch tự động hiệu quả, kết hợp với khả năng Machine Learning (học máy) giúp cải tiến hiệu quả hoạt động của toàn hệ thống.

Lazada Logistics khánh thành Trung tâm Phân loại hàng hóa tự động rộng 20.000m2

Hệ thống wheel sort với các cấu trúc mô-đun O-belt, phù hợp với các hình dạng kiện hàng nhỏ, cải thiện tính tương thích của toàn bộ hệ thống.

Khu Inbound
Khu Inbound

Khu vực chia chọn (Sortation)

Hệ thống chia chọn cross-belt kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI) và Machine Learning giúp cho hàng hoá được phân loại tới từng khu vực phát hàng với mức độ chính xác lên tới 99,95%.

Hệ thống xử lý đơn hàng nhỏ (Small Parcel Cross-belt Sorting) có thể phân loại các loại bưu kiện dưới 100g và kích thước từ 10-100cm.

Lazada Logistics khánh thành Trung tâm Phân loại hàng hóa tự động rộng 20.000m2

Phần mềm đọc barcode hoàn toàn tự động, ghi nhận toàn bộ đơn hàng vào và ra hệ thống, cho phép kiểm tra bưu kiện theo thời gian thực ở bất cứ đâu trong hành trình bưu kiện.

Băng chuyền hàng hoá
Băng chuyền hàng hoá

Khu vực xuất hàng (Outbound)

Chức năng auto-outbound giúp cho việc ghi nhận trạng thái hàng hoá vào hệ thống một cách tự động, đảm bảo mọi gói hàng đều được theo dõi chặt chẽ xuyên suốt hành trình.

Lazada Logistics khánh thành Trung tâm Phân loại hàng hóa tự động rộng 20.000m2

Sensor tại mỗi cửa ra giúp chuyển hướng băng chuyền khi cửa ra (túi/máng trượt) đầy, kết hợp đèn hiệu tại các cửa ra giúp nhân viên nhận biết và xử lý túi, máng đã đầy.

Telescopic di động: rút ngắn thời gian bàn giao hàng lên xe tải.

Lazada Logistics khánh thành Trung tâm Phân loại hàng hóa tự động rộng 20.000m2

Bằng việc đầu tư bài bản vào cơ sở hạ tầng với những trang thiết bị hiện đại cùng công nghệ tự động hoá, Trung tâm phân loại mới Lazada Logistics Park có nhiều ưu điểm.

Nâng cao hiệu suất hoạt động và giảm chi phí nhân công: Với hệ thống phân loại tự động hóa lên đến 99%, bưu kiện có thể được xử lý, chia chọn một cách nhanh chóng và chính xác, từ đó rút ngắn thời gian xử lý đơn hàng, cải thiện tốc độ giao vận và nâng cao hiệu suất hoạt động.

Tối ưu độ chính xác: Trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ tự động hóa tích hợp Machine Learning (học máy) giúp tăng cường và tối ưu hóa độ chính xác của quy trình phân loại lên đến 99.95%. Với các cảm biến và phần mềm điều khiển quy trình phân loại, những sai sót thủ công sẽ được loại bỏ kịp thời, tăng mức độ tin cậy và hài lòng của khách hàng, giảm chi phí liên quan đến việc hoàn trả sản phẩm.

Lazada Logistics khánh thành Trung tâm Phân loại hàng hóa tự động rộng 20.000m2

Tăng cường khả năng theo dõi và truy xuất đơn hàng: Hệ thống được tích hợp với các công nghệ quét mã vạch hiện đại và hệ thống quản lý kho tự động, giúp theo dõi chính xác lượng hàng tồn kho và tình trạng của từng bưu kiện, từ đó dễ dàng quản lý đơn hàng và tăng cường khả năng truy xuất sản phẩm trong quá trình vận chuyển.

Chống phát thải và bảo vệ môi trường: Bằng cách tự động hóa hầu hết quy trình phân loại, Trung tâm phân loại mới Lazada Logistics Park góp phần giảm thiểu phát thải từ các hoạt động thủ công do con người tạo ra. Trung tâm cũng ưu tiên sử dụng năng lượng điện mặt trời thay cho điện lưới, từ đó thúc đẩy tính bền vững và góp phần bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại buổi khánh thành, ông Vũ Đức Thịnh – Giám đốc Logistics, Lazada Việt Nam - cho biết: “Trung tâm phân loại mới này không chỉ là bước đột phá trong quá trình phát triển của Lazada Logistics, mà còn đánh dấu một bước tiến quan trọng trong ngành logistics thương mại điện tử tại Việt Nam nói chung.

Với trung tâm phân loại mới, chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng sự tiện ích và trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất, với tốc độ giao hàng nhanh chóng và đáng tin cậy nhất. Chúng tôi tin rằng với những nỗ lực này, Lazada Logistics sẽ đóng góp tích cực vào việc xây dựng một hệ sinh thái logistics TMĐT bền vững, thiết lập các tiêu chuẩn mới và thúc đẩy hơn nữa sự phát triển chung của ngành”.

Lazada Logistics khánh thành Trung tâm Phân loại hàng hóa tự động rộng 20.000m2

Trong hơn một thập kỷ qua, Lazada đã có những bước đầu tư mạnh mẽ vào xây dựng cơ sở hạ tầng logistics hiện đại và bền vững. Tại Việt Nam, Lazada Logistics sở hữu hệ thống trung tâm phân loại, kho bãi lưu trữ, xử lý hàng hóa và mạng lưới bưu cục rộng hơn 150.000m2.

Tính đến nay, Lazada đã xây dựng nhiều trung tâm chia chọn khác nhau tại TP.HCM và Hà Nội, cùng mạng lưới hàng trăm bưu cục trải khắp các tỉnh thành, đảm bảo hàng hoá được xử lý theo tiêu chuẩn hàng đầu với thời gian hành trình nhanh nhất.

Lazada Logistics khánh thành Trung tâm Phân loại hàng hóa tự động rộng 20.000m2

Bên cạnh đó, Lazada Logistics còn sở hữu hàng ngàn điểm gửi hàng (Drop-off Point) trên diện rộng thông qua việc liên kết với các đối tác, hàng trăm điểm nhận hàng (Collection Point) và hệ thống tủ khóa thông minh (Smart Locker).

Với nền móng cơ sở hạ tầng vững chắc, Lazada Logistics đang vươn lên trở thành một trong những đơn vị vận chuyển hàng đầu có thể giao hàng thông suốt và nhanh chóng nhất đến hàng triệu khách hàng trên toàn quốc.

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
Xem thêm