Tag

Lễ hội Halloween ở Nhật Bản năm nay có gì đặc biệt?

Nhìn ra thế giới 29/10/2020 20:19
aa
TTTĐ - Lễ hội Halloween năm nay ở Nhật Bản dự kiến ​​sẽ được tổ chức theo cách thức hoàn toàn mới nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Theo đó, người dân có thể tổ chức các sự kiện vui chơi, hoá trang qua hình thức trực tuyến hoặc tổ chức nhưng phải đảm bảo giãn cách xã hội.
Những trò chơi Halloween độc đáo Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Halloween
Các bạn trẻ Nhật Bản trong dịp Halloween năm ngoái (Ảnh: Kyodo)
Các bạn trẻ Nhật Bản trong dịp Halloween năm ngoái (Ảnh: Kyodo)

Tại Tokyo, khu phố Shibuya vốn nổi tiếng là một khu phố sầm uất được nhiều giới trẻ biết đến. Lo ngại nơi đây có thể trở thành điểm nóng lây nhiễm virus SARS-CoV-2 nếu hàng chục nghìn người vui chơi tụ tập vào đúng đêm Halloween tới đây, chính quyền thành phố đã kêu gọi mọi người hạn chế tụ tập và tham gia sự kiện ảo thay thế.

Khi tham gia sự kiện ảo này, người dân có thể tham gia đi lại và trình diễn trang phục hóa trang như bình thường qua các hình avatar đại diện của mình. Tại đây, người tham gia cũng có thể xem chương trình biểu diễn trực tiếp của các ngôi sao nhạc pop nổi tiếng Nhật Bản.

Không chỉ riêng Tokyo, các thành phố khác tại Nhật Bản cũng đang chuyển sang tổ chức lễ hội Halloween bằng hình thức trực tuyến.

Thành phố Kawasaki, gần Tokyo, nơi chứng kiến ​​khoảng 120.000 người đến diễu hành trong trang phục Halloween vào năm ngoái, đã phát động cuộc thi trang phục hóa trang online.

Các thí sinh từ khắp nơi trên thế giới có thể gửi video với các bộ trang phục hoá trang để nhận giải thưởng lớn 500.000 yên (khoảng 4.700 USD).

Anh Yohei Yatabe, người phụ trách cuộc thi, cho biết: “Lễ Halloween bắt nguồn từ phong tục xua đuổi linh hồn ma quỷ. Do đó, chúng tôi mong muốn sẽ trục xuất SARS-CoV-2 bằng cách sử dụng khả năng kết nối trực tuyến mọi người với nhau”.

Bữa tiệc đường phố Halloween ở quận Shibuya của Tokyo thu hút hàng nghìn người đến vui chơi mỗi năm (Ảnh: GaijinPot)
Bữa tiệc đường phố Halloween ở quận Shibuya của Tokyo thu hút hàng nghìn người đến vui chơi mỗi năm (Ảnh: GaijinPot)

Bên cạnh các thành phố, nhiều công viên giải trí cũng đang triển khai nhiều biện pháp khác nhau để tránh trở thành điểm nóng lây nhiễm Covid-19.

Tokyo Disneyland và Tokyo DisneySea cho biết đã hủy bỏ các sự kiện Halloween. Họ cho biết ưu tiên hàng đầu là sự an toàn sức khỏe cho cả du khách và nhân viên. Công viên Universal Studios ở Osaka cũng đang thực hiện các hạn chế vào cửa đối với du khách.

Có quy mô lớn hơn, công viên giải trí Yomiuriland ở Tokyo vẫn cho phép những người mặc trang phục hóa trang và đeo mặt nạ trang trí vào cửa miễn phí vào các ngày cuối tuần và ngày lễ cho đến 1/11. Tuy nhiên, công viên này đã quyết định không tổ chức các sự kiện mà người tham gia có tiếp xúc gần, hoặc không đảm bảo giãn cách xã hội.

Lo lắng về đợt bùng phát SARS-CoV-2, không chỉ giới hạn ở các nhà tổ chức sự kiện lớn. Theo kết quả một cuộc khảo sát trực tuyến vừa được thực hiện ở Nhật Bản cũng cho thấy mối lo ngại cũng xuất hiện ở cấp độ cá nhân.

Hơn 70% trong số 1.000 nam nữ thanh niên từ 20 đến 30 tuổi bày tỏ họ rất lo lắng hoặc lo lắng về việc ăn mừng lễ hội Halloween.

Với động thái từ chính quyền đưa ra lời kêu gọi và khuyến khích ăn mừng lễ Halloween trực tuyến, rất nhiều người quyết định ở nhà tập trung vào việc hóa trang khuôn mặt và trang phục cho thật ấn tượng để chụp ảnh, quay phim đưa lên mạng.

Một cửa hàng trong chuỗi cửa hàng giá rẻ Don Quijote ở khu phố thương mại sầm uất Roppongi ở Tokyo cho biết doanh số bán khẩu trang và tấm chắn giọt bắn có hoa văn đã tăng nhanh chóng vì người dân mua về phục vụ nhu cầu hóa trang Halloween của mình.

https://japantoday.com/category/national/halloween-revelry-in-japan-to-take-new-forms-during-pandemic

Đọc thêm

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia Nhìn ra thế giới

Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia

TTTĐ - Ngoài Trung Quốc, một loạt các quốc gia như Đan Mạch, Pháp, Hà Lan và gần đây nhất là Mỹ đều ghi nhận ghi nhận số ca viêm phổi liên quan đến vi khuẩn có tên gọi Mycoplasma gia tăng.
38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày Nhìn ra thế giới

38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày

TTTĐ - Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy giá cả tăng cao đã đẩy gần 1/3 người dân Châu Âu vào tình trạng tài chính “bấp bênh”. Hơn một nửa người tại Châu Âu cho biết ngân sách của họ đã bị thắt chặt trong 3 năm qua.
Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023? Nhìn ra thế giới

Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023?

TTTĐ - Theo bảng xếp hạng Economist Intelligence Unit (EIU, trụ sở ở Anh), Singapore và và Zurich (Thụy Sĩ) cùng đứng đầu danh sách thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới năm 2023.
Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới Nhìn ra thế giới

Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới

TTTĐ - Công đoàn quốc gia Singapore (NTUC) là cơ quan duy nhất nắm giữ vai trò lãnh đạo tổ chức này với 98% thành viên thuộc các công đoàn trực thuộc. NTUC là một tổ chức góp phần quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế Singapore.
Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ Nhìn ra thế giới

Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ

TTTĐ - Những người vi phạm lần đầu không tuân thủ các thông số bắt buộc của biển số xe tại đảo quốc sư tử có thể bị phạt tới 1.000 đô la Singapore, phạt tù 3 tháng hoặc cả hai.
Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma” Nhìn ra thế giới

Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma”

TTTĐ - Thị trấn độc hại nhất thế giới được mệnh danh là Chernobyl của Australia cuối cùng đã bị xóa khỏi bản đồ vì người dân chỉ cần hít thở không khí cũng có thể tử vong.
Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ Nhìn ra thế giới

Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ

TTTĐ - Thông tin ban đầu về điều kiện giam giữ của họ được Israel kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên, một số người thân và con tin được thả đã chia sẻ về những gì họ đã trải qua.
Xem thêm