Tag

Lễ hội tôn vinh nét văn hoá và sáng tạo của Hà Nội

Giáo dục 08/10/2019 12:13
aa
TTTĐ - Đại học RMIT Việt Nam hợp tác cùng UNESCO và Viện Văn hoá nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) đồng tổ chức lễ hội văn hoá nhằm ghi nhận và tôn vinh nét văn hoá và sáng tạo Việt Nam.

Lễ hội tôn vinh nét văn hoá và sáng tạo của Hà Nội

Phó trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế RMIT Việt Nam, Giáo sư Julia Gaimster phấn khởi với việc trường sẽ tổ chức Lễ hội Truyền thông và Thiết kế Việt Nam tại Hà Nội

Bài liên quan

Đẩy mạnh ứng dụng phương pháp học tập chủ động trong cộng đồng dạy tiếng Anh

Liên hợp quốc: Khoảng 1/3 thanh thiếu niên bị bắt nạt trên mạng

Vén màn “hậu trường” ngành quản trị nhân lực

Dùng ý tưởng “khởi nghiệp toàn cầu” để thúc đẩy kinh tế số

RMIT mở ngành Quản trị Nguồn nhân lực và Kinh doanh Kỹ thuật số

Công nghệ Blockchain dự báo tương lai ngành tài chính

(Từ phải sang) Phó giáo sư-Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiền (Phó viện trưởng Viện Văn hoá nghệ thuật Quốc gia), bà Phạm Thị Thanh Hương (Đại diện Văn phòng UNESCO Hà Nội), Giáo sư Julia Gaimster (Phó trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế RMIT Việt Nam) và ông Philip Dowler (Trưởng cơ sở RMIT Hà Nội) tại Lễ công bố sự kiện Liên hoan Truyền thông & Thiết kế Việt Nam: Hà Nội 2019
(Từ phải sang) Phó giáo sư-Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiền (Phó viện trưởng Viện Văn hoá nghệ thuật Quốc gia), bà Phạm Thị Thanh Hương (Đại diện Văn phòng UNESCO Hà Nội), Giáo sư Julia Gaimster (Phó trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế RMIT Việt Nam) và ông Philip Dowler (Trưởng cơ sở RMIT Hà Nội) tại Lễ công bố sự kiện Liên hoan Truyền thông & Thiết kế Việt Nam: Hà Nội 2019

"Lễ hội Truyền thông và Thiết kế Việt Nam: Hà Nội 2019" sẽ gồm chuỗi các sự kiện và hoạt động giáo dục, thông tin được các tổ chức sáng tạo, truyền thông và công nghệ, các phòng trưng bày và không gian làm việc chung tổ chức, trong đó có Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển nghệ thuật đương đại VICAS Art Studio, Không gian triển lãm AGOHub, Trung tâm phát triển tài năng điện ảnh TPD, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom VCCA, Kiến trúc và quy hoạch đô thị G8A, Cộng đồng Những người bạn di sản Việt Nam (FVH), Không gian nghệ thuật Manzi, Không gian sáng tạo UP, Behalf Studio, Vun Art, Dự án ZÓ, GIANDON, và Bản đồ Nghệ thuật Hà Nội.

Phó trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế RMIT Việt Nam, Giáo sư Julia Gaimster phấn khởi với việc trường sẽ tổ chức Lễ hội Truyền thông và Thiết kế Việt Nam tại Hà Nội.

Giáo sư Julia Gaimster chia sẻ: “Đại học RMIT vui mừng chủ trì tổ chức Lễ hội Truyền thông và Thiết kế Việt Nam nhằm tôn vinh nét văn hoá và sáng tạo phong phú, đa dạng ở Hà Nội. Sự kiện còn là minh chứng cho thấy mối quan hệ hợp tác sáng tạo lâu dài của trường với UNESCO, VICAS và TP Hà Nội. Mới đây, trường cũng vừa ký biên bản hợp tác chính thức với UBND TP. Hà Nội nhằm củng cố quan hệ hợp tác chặt chẽ ở một số lĩnh vực, trong đó có việc quảng bá Hà Nội với vị thế là một thành phố văn hoá và thể thao”.

Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam, ông Michael Croft cho biết, UNESCO vui mừng trở thành đối tác chính hỗ trợ sáng kiến tổ chức lễ hội, gắn liền với tầm nhìn xem Hà Nội là một thành phố sáng tạo, đặc biệt trong bối cảnh thành phố vừa quyết định ứng tuyển vào chuỗi các thành phố sáng tạo của UNESCO.

“Lễ hội được tổ chức rất đúng lúc, thể hiện rõ nét sự hợp tác và liên minh của những người tin rằng truyền thông và thiết kế - những lĩnh vực đầy sáng tạo và giàu sức trẻ - đóng vai trò đáng kể với tương lai của thành phố”, ông Michael Croft chia sẻ.

Ông Croft tin rằng lễ hội sẽ kết nối các cá nhân, tập thể và tổ chức, những người cùng chia sẻ niềm tin rằng các ngành sáng tạo đóng vai trò hết sức quan trọng đối với phát triển tương lai của Hà Nội nói riêng, và của cả nước nói chung. “Lễ hội Truyền thông và Thiết kế Việt Nam có thể trở thành kênh kết nối các đối tác và sáng kiến thường niên quan trọng, kiến tạo hiệp lực, nhận diện lỗ hổng, tập trung năng lượng và nỗ lực vào nơi cần nhất”, ông chia sẻ. “Sự kiện sẽ giúp xây dựng nền tảng phát triển trong lĩnh vực này, giới thiệu những sáng kiến mà các thành phố khác có thể học hỏi và áp dụng”.

Phó giáo sư-Tiến sĩ Bùi Hoài Sơn, Viện trưởng Viện Văn hoá nghệ thuật Quốc gia (VICAS), cho biết liên hoan sẽ mang lại những hiệu quả tác động lớn trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng và xã hội về tầm quan trọng của hoạt động sáng tạo và giáo dục sáng tạo ở Việt Nam.

“Lễ hội sẽ giúp thực hiện hai giải pháp chính được đặt ra trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Đó là nâng cao nhận thức các cấp, các ngành, địa phương và toàn xã hội về vai trò, vị trí của công nghiệp văn hóa trong phát triển kinh tế - xã hội và đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực trong ngành công nghiệp văn hóa”.

Giáo sư Gaimster từ RMIT Việt Nam cho biết trường cũng sẽ công bố ra mắt chương trình cử nhân chuyên về thiết kế đầu tiên ở cơ sở Hà Nội – Cử nhân Thiết kế (Thiết kế ứng dụng sáng tạo).

“Trường bắt đầu đi vào hoạt động ở Việt Nam từ năm 2000 và tại Hà Nội từ năm 2004”, Giáo sư chia sẻ. “Chúng tôi chứng kiến những bước tiến đáng kinh ngạc về sáng tạo trong suốt khoảng thời gian này, cũng như tài năng của sinh viên theo đúng chuẩn quốc tế. Cơ hội làm việc trong ngành sáng tạo ở Việt Nam đang mở rộng với tốc độ chóng mặt và nhu cầu về sinh viên tốt nghiệp ngành sáng tạo ở Hà Nội chắc chắn cũng tăng cao. Sức mạnh của các ngành công nghiệp sáng tạo trong đẩy mạnh phát triển đất nước cũng đang ngày càng được ghi nhận”.

Ngành Thiết kế ứng dụng sáng tạo tại cơ sở Hà Nội sẽ bắt đầu tuyển sinh từ ngày 14/10/2019.

Đọc thêm

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Xem thêm