Tag

"Lễ hội Truyền thông và Thiết kế Việt Nam"- tôn vinh văn hoá Hà Nội

Văn hóa 10/10/2019 09:18
aa
TTTĐ- Đại học RMIT Việt Nam hợp tác cùng UNESCO và Viện Văn hoá nghệ thuật quốc gia Việt Nam đồng tổ chức "Lễ hội Truyền thông và Thiết kế Việt Nam" nhằm tôn vinh nét văn hoá, sáng tạo Hà Nội. Lễ hội diễn ra từ 11-17/11 với 22 chuỗi hoạt động lí thú.

Phó trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế RMIT Việt Nam, Giáo sư Julia Gaimster chia sẻ về việc trường sẽ tổ chức "Lễ hội Truyền thông và Thiết kế Việt Nam" tại Hà Nội

Bài liên quan

Ngày trở về - Ký ức chẳng thể nào quên

Khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” năm 2019

Lắng đọng giai điệu tự hào đêm nhạc “Thu Hà Nội”

Vũ Cẩm Nhung gửi gắm đến phụ nữ nguồn cảm hứng, nghị lực phấn đấu

Nhiều đơn vị chung tay

"Lễ hội Truyền thông và Thiết kế Việt Nam" tại Hà Nội 2019 sẽ gồm chuỗi các sự kiện và hoạt động giáo dục, thông tin được các tổ chức sáng tạo, truyền thông và công nghệ, các phòng trưng bày và không gian làm việc chung tổ chức.

Trong đó có Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển nghệ thuật đương đại VICAS Art Studio, Không gian triển lãm AGOHub, Trung tâm phát triển tài năng điện ảnh TPD, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom VCCA, Kiến trúc và quy hoạch đô thị G8A, Cộng đồng Những người bạn di sản Việt Nam (FVH), Không gian nghệ thuật Manzi, Không gian sáng tạo UP, Behalf Studio, Vun Art, Dự án ZÓ, GIANDON, và Bản đồ Nghệ thuật Hà Nội.

Phó trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế RMIT Việt Nam, Giáo sư Julia Gaimster phấn khởi với việc trường sẽ tổ chức "Lễ hội Truyền thông và Thiết kế Việt Nam" tại Hà Nội.

Bà nói: “Đại học RMIT vui mừng chủ trì tổ chức Lễ hội Truyền thông và Thiết kế Việt Nam nhằm tôn vinh nét văn hoá và sáng tạo phong phú, đa dạng ở Hà Nội. Sự kiện còn là minh chứng cho thấy mối quan hệ hợp tác sáng tạo lâu dài của trường với UNESCO, VICAS và TP Hà Nội.

Mới đây, trường cũng vừa ký biên bản hợp tác chính thức với UBND TP Hà Nội nhằm củng cố quan hệ hợp tác chặt chẽ ở một số lĩnh vực, trong đó có việc quảng bá Hà Nội với vị thế là một thành phố văn hoá và thể thao”.

Từ phải sang: Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiền (Phó viện trưởng Viện Văn hoá nghệ thuật Quốc gia); bà Phạm Thị Thanh Hương (Đại diện Văn phòng UNESCO Hà Nội), Giáo sư Julia Gaimster (Phó trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế RMIT Việt Nam) và ông Philip Dowler (Trưởng cơ sở RMIT Hà Nội) tại Lễ công bố sự kiện
Từ phải sang: Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiền (Phó viện trưởng Viện Văn hoá nghệ thuật Quốc gia); bà Phạm Thị Thanh Hương (Đại diện Văn phòng UNESCO Hà Nội), Giáo sư Julia Gaimster (Phó trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế RMIT Việt Nam) và ông Philip Dowler (Trưởng cơ sở RMIT Hà Nội) tại Lễ công bố sự kiện "Liên hoan Truyền thông và Thiết kế Việt Nam"

Những hiệu quả, tác động lớn

Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam, ông Michael Croft cho biết UNESCO vui mừng trở thành đối tác chính hỗ trợ sáng kiến tổ chức lễ hội, gắn liền với tầm nhìn xem Hà Nội là một thành phố sáng tạo, đặc biệt trong bối cảnh thành phố vừa quyết định ứng tuyển vào chuỗi các thành phố sáng tạo của UNESCO.

“Lễ hội được tổ chức rất đúng lúc, thể hiện rõ nét sự hợp tác và liên minh của những người tin rằng truyền thông và thiết kế - những lĩnh vực đầy sáng tạo và giàu sức trẻ - đóng vai trò đáng kể với tương lai của thành phố”, ông Michael Croft chia sẻ.

Ông Croft tin rằng lễ hội sẽ kết nối các cá nhân, tập thể và tổ chức, những người cùng chia sẻ niềm tin rằng các ngành sáng tạo đóng vai trò hết sức quan trọng đối với phát triển tương lai của Hà Nội nói riêng, và của cả nước nói chung.

“Lễ hội Truyền thông và Thiết kế Việt Nam có thể trở thành kênh kết nối các đối tác và sáng kiến thường niên quan trọng, kiến tạo hiệp lực, nhận diện lỗ hổng, tập trung năng lượng và nỗ lực vào nơi cần nhất”, ông chia sẻ. “Sự kiện sẽ giúp xây dựng nền tảng phát triển trong lĩnh vực này, giới thiệu những sáng kiến mà các thành phố khác có thể học hỏi và áp dụng”.

Phó giáo sư - Tiến sĩ Bùi Hoài Sơn, Viện trưởng Viện Văn hoá nghệ thuật Quốc gia (VICAS), cho biết liên hoan sẽ mang lại những hiệu quả tác động lớn trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng và xã hội về tầm quan trọng của hoạt động sáng tạo và giáo dục sáng tạo ở Việt Nam.

“Lễ hội sẽ giúp thực hiện hai giải pháp chính được đặt ra trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Đó là nâng cao nhận thức các cấp, các ngành, địa phương và toàn xã hội về vai trò, vị trí của công nghiệp văn hóa trong phát triển kinh tế - xã hội và đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực trong ngành công nghiệp văn hóa”.

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Lương Kỳ Duyên, Hương Ly chấm Siêu mẫu nhí toàn năng Thời trang - Làm đẹp

Lương Kỳ Duyên, Hương Ly chấm Siêu mẫu nhí toàn năng

TTTĐ - Vừa qua, tại trường tiểu học Lê Quý Đôn (Hà Nội), vòng thi bán kết Siêu mẫu nhí toàn năng khu vực miền Bắc đã diễn ra trong không khí vô cùng náo nhiệt với hơn 400 thí sinh ở khắp các tỉnh thành về tham gia.
Xem thêm