Tag

Lễ phát động “Trồng 10.000 cây hoa ban trên địa bàn Điện Biên và cả nước”.

Tôi yêu Hà Nội 08/04/2016 01:48
aa
(TTTĐ) - Dưới sự chỉ đạo của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trung tâm phát triển Thế giới thêm xanh kết hợp cùng Trung tâm tình nguyện quốc gia và các đơn vị, địa phương tổ chức Lễ phát động “Trồng 1.000 cây hoa ngọc lan tại các khu di tích lịch sử, đền, chùa” và “Trồng 10.000 cây hoa ban trên địa bàn Điện Biên và cả nước”.

Lễ phát động “Trồng 10.000 cây hoa ban trên địa bàn Điện Biên và cả nước”.

(TTTĐ) - Dưới sự chỉ đạo của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trung tâm phát triển Thế giới thêm xanh kết hợp cùng Trung tâm tình nguyện quốc gia và các đơn vị, địa phương tổ chức Lễ phát động “Trồng 1.000 cây hoa ngọc lan tại các khu di tích lịch sử, đền, chùa” và “Trồng 10.000 cây hoa ban trên địa bàn Điện Biên và cả nước”.

Lễ phát động “Trồng 10.000 cây hoa ban trên địa bàn Điện Biên và cả nước”.

Các đại biểu hưởng ứng chương trình“Trồng 1000 cây hoa ngọc lan tại các khu di tích lịch sử, đền, chùa” và “Trồng 10.000 cây hoa ban trên địa bàn Điện Biên và cả nước


Với mong muốn tạo môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho các khu di tích, đền, chùa, cảnh quan thành phố… mang lại bầu không khí trong lành, nâng cao sức khỏe cho các du khách tham quan; Thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, trân trọng các giá trị lịch sử, văn hóa của đất nước; đồng thời thực hiện chương trình đã ký kết về phối hợp hành động về bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu của Ủy ban TƯ MTTQVN, Bộ TN-MT và các tôn giáo tại Việt Nam ký ngày 2/12/2015 tại Thành phố Huế, Lễ phát động “Trồng 1000 cây hoa ngọc lan tại các khu di tích lịch sử, đền, chùa” và “Trồng 10.000 cây hoa ban trên địa bàn Điện Biên và cả nước” đã được tổ chức ngày 20/3 vừa quatại Điện Biên.

Lễ phát động là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng lễ hội Phật giáo mùa hoa ban lần 2 năm 2016 qua đó nâng cao nhận thức của con người hiện nay với vấn đề bảo vệ, phát triển cây trồng và bảo vệ môi trường; vận động cam kết trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh; hình thành được các cộng đồng sống xanh: gia đình xanh, trường học xanh, đơn vị xanh, khu phố xanh, đô thị xanh, thành phố xanh… để làm hình mẫu cho sự vận động, duy trì và phát triển một hệ ý thức biết sống xanh trong tương lai. Thượng tọa Thích Đức Thiện - Tổng thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam phát biểu trong lễ phát động.

Lễ phát động “Trồng 10.000 cây hoa ban trên địa bàn Điện Biên và cả nước”.

Trung tâm phát triển Thế giới thêm xanh là tổ chức hoạt động xã hội vì cộng đồng phi lợi nhuận với mục đích cùng xã hội chung tay góp sức xây dựng một thế giới xanh tươi, tốt đẹp hơn.

Lễ phát động “Trồng 1000 cây hoa ngọc lan tại các khu di tích lịch sử, đền, chùa” và “Trồng 10.000 cây hoa ban trên địa bàn Điện Biên và cả nước” với trọng tâm góp phần làm cho cảnh quan các khu di tích, đền, chùa, đường phố … xanh, sạch, đẹp; hưởng ứng lễ hội Phật giáo mùa hoa ban bằng việc làm thiết thực, đưa việc trồng, chăm sóc và bảo vệ loài hoa gắn với mảnh đất Điện Biên lịch sử và Tây Bắc trở thành hành động cụ thể của người người, nhà nhà. Qua đó kêu gọi : người người trồng cây, nhà nhà trồng cây, thế giới cùng trồng cây để đem lại màu xanh cho trái đất, góp phần bảo vệ thiên nhiên, giảm thiểu tác hại của môi trường, mang lại bầu không khí trong lành của tựnhiên.

Lễ phát động “Trồng 10.000 cây hoa ban trên địa bàn Điện Biên và cả nước”.

Các bạn trẻký kết cam kết bảo vệ môi trường

Tại buổi lễ phát động, các đại biểu, giáo viên, học sinh và các TNV đã cùng nhau ký cam kết trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, cắt băng khởi động chương trình, trồng vườn hoa ban và 120 cây ngọc lan, bồ đề, osaka cây quanh khuôn viên chùa Linh Quang và Linh Sơn.

Thượng tọa Thích Đức Thiện - Tổng thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam chia sẻ: “Trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam đã phát động phong trào trồng cây, làm xanh môi trường để chúng ta ứng phó với biến đổi khí hậu đang ngày càng trở nên nghiêm trọng. Đó là việc làm hết sức cần thiết để bảo vệ môi trường sống cho mỗi chúng ta.

Hoa ban là một nét đặc trưng của Điện Biên và Tây Bắc. Và hoa ban đẹp không kém gì những loài hoa khác. Mỗi chúng ta hãy cùng nhau bảo vệ môi trường, trồng cây để nhân ra những giống hoa ban đẹp để tăng vẻ đẹp cảnh quan vùng Tây Bắc và Điện Biên để khách thăm quan đến đây được thưởng thức nét đẹp rất riêng và đặc biệt này. Hãy cùng nhau hành động vì môi trường từ trong tâm, trong ý thức của mình để gìn giữ cái tâm trong sáng, tâm hồn đẹp đẽ, trong sáng như những cánh hoa ban. Hãy hành động từ những việc làm cụ thể, việc nhỏ nhất để hiện thực hóa thông điệp của mình…”

Anh Lê Thanh Nam- Giám đốc trung tâm phát triển Thế giới thêm xanh phát biểu trong lễ phát động: “ Ai cũng có tuổi thơ, quê hương, ai cũng có những kỷ niệm. Và cây cối là một phần trong những kỷ niệm của tuổi thơ ấy. Nếu một mai các các loài cây ấy biến mất thì Trái đất của chúng ta, sự sống của chúng ta sẽ ra sao? Ngay từ bây giờ hãy hành động cùng nhau: người người trồng cây, nhà nhà trồng cây, thế giới cùng trồng cây. Chúng tôi hy vọng mỗi hành động của chúng ta sẽ có thêm hàng triệu cây xanh ra đời, trái đất sẽ trở lại màu xanh như trước”.

Lễ phát động “Trồng 10.000 cây hoa ban trên địa bàn Điện Biên và cả nước”.

Anh Vũ Minh Lý – Giám đốc Trung tâm tình nguyện quốc gia: “BCH Trung ương Đoàn luôn xác định công tác bảo vệ môi trường là một trong số nhiệm vụ trọng tâm của mình. Chúng tôi rất vui mừng khi được kết hợp cùng Trung ương Giáo hội phật giáo Việt Nam và Trung tâm phát triển Thế giới thêm xanh tham gia chương trình này. Chúng tôi xin hứa sẽ đồng hành cùng Trung ương Giáo hội phật giáo Việt Nam và Trung tâm phát triển Thế giới thêm xanh trong các hoạt động bảo vệ môi trường nói cung và hoạt động trồng cây nói riêng để thông điệp của chương trình được lan tỏa rộng rãi trong cả nước.”

PV

Tin liên quan

Đọc thêm

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng” Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng”

TTTĐ - Với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng "Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX do Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức ngày 9/12 thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia. 677 đơn vị máu an toàn được trao gửi góp phần cứu sống người bệnh.
Ứng dụng công nghệ đưa di tích đến gần hơn với cộng đồng Tôi yêu Hà Nội

Ứng dụng công nghệ đưa di tích đến gần hơn với cộng đồng

TTTĐ - Với công trình “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích lịch sử trên địa bàn quận” tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dân cũng như du khách thập phương.
Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Tôi yêu Hà Nội

Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội cho biết, cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội” không chỉ kéo dài thời gian tiếp nhận bài thi mà thí sinh tham gia còn có cơ hội nhận 1 xe máy điện EVGOD (xe điện sử dụng công nghệ động cơ Bosch CHLB Đức, trị giá 22.400.000 đồng) do Tập đoàn Sơn Hà tài trợ.
Sinh viên góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh Tôi yêu Hà Nội

Sinh viên góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

TTTĐ - Sáng 23/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt báo chí thông tin về cuộc thi hùng biện “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” năm 2023.
Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Tôi yêu Hà Nội

Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

TTTĐ - Háo hức, phấn khởi và cả dày công tập luyện múa, hát để biểu diễn trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thành phố Hà Nội diễn ra tại địa phương, các bạn trẻ quận Tây Hồ rất vui được biết đến, cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này.
Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Tôi yêu Hà Nội

Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Thực hiện kế hoạch số 174-KH/TĐTN-BTG “Hành động của thanh niên Hà Nội tham gia thực hiện Chương trình 06 của Thành ủy về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng, nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”, Ban Thường vụ Thành đoàn phát động Cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội”.
Lộ diện 10 đội xuất sắc nhất lọt vào Chung kết X-project Tôi yêu Hà Nội

Lộ diện 10 đội xuất sắc nhất lọt vào Chung kết X-project

TTTĐ - Ngày 12/11, tại Cung thanh niên Hà Nội, trải qua 5 tiếng lập trình liên tục, 10 đội thi gồm 5 đội bảng Game và 5 đội bảng Web đã chính thức giành vé bước tiếp vào vòng Chung kết để tìm ra Quán quân cuộc thi.
Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ Tôi yêu Hà Nội

Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ

TTTĐ - Chia sẻ với báo giới về chương trình nghệ thuật “Linh thiêng đình Chèm - Dòng chảy tinh hoa”, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Phó trưởng Ban chỉ đạo chương trình cho biết: “Hoạt động này nhằm giới thiệu về ngôi đình linh thiêng bên sông Hồng. Đồng thời, qua sự kiện nhằm giáo dục di sản, truyền thống lịch sử, văn hoá cho người trẻ…”.
Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 Tôi yêu Hà Nội

Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023

TTTĐ - Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu thương và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đồng thời, đó cũng là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, thể hiện đạo lý "thương người như thể thương thân" của dân tộc ta.
“Hoa về trên phố” cùng những người phụ nữ làm sạch Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

“Hoa về trên phố” cùng những người phụ nữ làm sạch Thủ đô

TTTĐ - Nhận được những bông hoa tươi thắm và món quà của Thành đoàn Hà Nội, Công ty TNHH Một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội dành tặng nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), các chị, em công nhân môi trường phấn khởi lắm.
Xem thêm