Tag

Lễ viếng và mở sổ tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại LHQ

Quốc tế 26/09/2018 09:05
aa
Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ ngày 24 đến hết ngày 25/9 (giờ địa phương) để các cá nhân, tổ chức, cộng đồng người Việt tại New York, đại diện các phái đoàn ngoại giao ở Liên hợp quốc, chính quyền sở tại có thể tới viếng và ghi sổ tang.

Lễ viếng và mở sổ tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại LHQ

Đại sứ Đặng Đình Quý phát biểu tại buổi lễ, ôn lại những cống hiến to lớn của Chủ tịch Chủ tịch nước Trần Đại Quang. (Ảnh: Hoài Thanh/TTXVN)

Bài liên quan

Thủ tướng Hàn Quốc tới Việt Nam viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Thủ tướng Campuchia tới Việt Nam viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Sáng nay 26/9, bắt đầu Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

{Trực tiếp}: Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc, 10 giờ sáng 24/9, tại trụ sở của Phái đoàn toàn thể cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam tại New York do Đại sứ Đặng Đình Quý dẫn đầu đã dành một phút mặc niệm, thắp hương tưởng nhớ cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Trong bầu không khí trang nghiêm, xúc động, Đại sứ Đặng Đình Quý đã nhắc lại những cống hiến to lớn của cố Chủ tịch đối với đất nước trong thời gian ông làm việc.

Cán bộ, nhân viên Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc dành một phút mặc niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang. (Ảnh: Hoài Thanh/TTXVN)
Cán bộ, nhân viên Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc dành một phút mặc niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang. (Ảnh: Hoài Thanh/TTXVN)

Tiếp theo đó, trong 2 ngày 24 và 25/9, đông đảo kiều bào, sinh viên, đại sứ, đại diện các phái đoàn tại Liên hợp quốc, các tổ chức đa phương tại New York và quan chức địa phương đã đến chia buồn và ghi sổ tang cố Chủ tịch.

Đặc biệt là trong bối cảnh đang diễn ra kỳ họp cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 73, nhiều nguyên thủ quốc gia, người đứng đầu chính phủ và quan chức cấp cao tới New York dự họp cũng đã đến viếng cố Chủ tịch.

Trong sổ tang, các nhà lãnh đạo, các đại sứ trưởng phái đoàn, các quan chức ngoại giao cấp cao đã bày tỏ sự cảm thông và gửi lời chia buồn sâu sắc tới chính phủ và người dân Việt Nam trước sự ra đi của Chủ tịch Trần Đại Quang.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel tới viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. (Ảnh: Hoài Thanh/TTXVN)
Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel tới viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. (Ảnh: Hoài Thanh/TTXVN)

Chủ tịch Cuba ông Miguel Diaz-Canel viết: "Người dân và chính phủ Cuba sẽ luôn ghi nhớ đồng chí Trần Đại Quang vì những đóng góp bền bỉ của đồng chí cho việc củng cố mối quan hệ lịch sử giữa hai quốc gia. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới nhân dân, chính phủ và gia đình của đồng chí."

Sáng 24/9, Liên hợp quốc đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Chủ tịch Trần Đại Quang.

Trước đó, chiều 21/9, toàn thể Đại hội đồng Liên hợp quốc đã dành một phút mặc niệm cố Chủ tịch Trần Đại Quang.

Bạn bè Mỹ đến viếng và ghi sổ tang tưởng nhớ Chủ tịch nước Trần Đại Quang. (Ảnh: Hoài Thanh/TTXVN)
Bạn bè Mỹ đến viếng và ghi sổ tang tưởng nhớ Chủ tịch nước Trần Đại Quang. (Ảnh: Hoài Thanh/TTXVN)

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã ra tuyên bố gửi lời chia buồn tới tới gia đình của cố Chủ tịch Trần Đại Quang, Chính phủ và nhân dân Việt Nam, trong đó có đoạn viết "một người bạn của Liên hợp quốc và là người đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam, Chủ tịch Trần Đại Quang sẽ luôn được tưởng nhớ ở cả trong và ngoài nước."

Đọc thêm

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Xem thêm