Tag

Lexus IS hoàn toàn mới vừa ra mắt Việt Nam, giá cao nhất 2,82 tỷ đồng

Xe++ 15/01/2021 13:00
aa
Tiếp nối hành trình dài theo đuổi Cảm giác lái hứng khởi, mẫu xe IS mới đã vượt qua mọi giới hạn của hiệu suất động lực học ở mẫu sedan phong cách thể thao nhỏ gọn.

Lexus Việt Nam chính thức giới thiệu Lexus IS – “ Bản lĩnh bứt phá giới hạn” - mẫu xe sedan hạng sang cỡ nhỏ hoàn toàn mới, hứa hẹn chinh phục khách hàng trẻ tuổi yêu mến dòng xe phong cách thể thao năng động. Lexus IS sẽ chính thức có mặt tại hai (02) đại lý Lexus Thăng Long tại Hà Nội và Lexus Trung Tâm Sài Gòn tại TP. Hồ Chí Minh kể từ ngày hôm nay - 14/01/2021.

Từ khi ra mắt toàn cầu thế hệ đầu tiên vào năm 1999, mẫu xe IS của Lexus đã không ngừng theo đuổi trải nghiệm lái đầy hứng khởi trên những chiếc sedan thể thao nhỏ gọn. Sau hơn 20 năm, IS đã đạt được mức doanh số ấn tượng hơn 1,1 triệu chiếc; chinh phục nhiều khách hàng trẻ tuổi và mở lối đưa họ vào hành trình trải nghiệm cùng Lexus.

Lexus IS mới là đại diện đầu tiên mang sứ mệnh nâng tầm “Dấu ấn Trải nghiệm lái Lexus”, giúp đem lại khả năng vận hành hứng khởi, và khơi dậy niềm đam mê sau tay lái trong lòng tất cả khách hàng. Để hiện thực hóa lý tưởng này, phản ứng lái, khả năng tăng tốc và phanh phải thật sự nhạy bén và cân bằng giúp mang lại sự tự tin tuyệt đối cho người lái.

Tại buổi ra mắt Lexus IS tại Việt Nam, Đại diện Lexus Việt Nam – Ông Hiroyuki Ueda đã chia sẻ rằng: “Ngày hôm nay, chúng tôi cũng rất hân hạnh được lần đầu tiên giới thiệu tới Quý vị mẫu xe Lexus IS 2021 hoàn toàn mới – cũng là mẫu xe tiên phong mang Dấu ấn Trải nghiệm lái Lexus và thể hiện được nỗ lực của chúng tôi trong việc hoàn thiện dải sản phẩm Lexus và đáp ứng được những nhu cầu ngày càng cao của khách hàng Việt Nam yêu thích những mẫu sedan phong cách thể thao.

Trải qua hơn 20 năm phát triển sản phẩm, dòng xe IS luôn kiên định với giá trị cốt lõi của một chiếc sedan thể thao thuần túy ngay từ lần ra mắt đầu tiên. Ông Akio Toyoda – Giám đốc Thương hiệu của Lexus – đã có nhận định rằng chính chiếc IS đã giúp ông nhận ra khả năng vận hành đích thực là gì. Nhằm tiếp tục công cuộc theo đuổi khả năng vận hành hứng khởi, một cung đường lái thử hoàn toàn mới mang tên Shimoyama đã được xây dựng để dành riêng cho việc tinh chỉnh cảm giác lái cho thế hệ xe Lexus trong tương lai, và chiếc IS chính là đại diện đầu tiên thật sự bứt phá giới hạn trên đường đua này.

Cùng với khả năng vận hành linh hoạt, các nhà thiết kế của Lexus đã nỗ lực hết mình để đem đến phong cách thiết kế táo bạo với những đường nét ngoại thất sắc sảo và dáng vẻ thể thao cho chiếc Lexus IS 2021.”

Tại Việt Nam, IS sẽ là mảnh ghép hoàn hảo hoàn thiện dải sản phẩm sedan của Lexus sau LS và ES. Sở hữu phong cách thiết kế mới đầy cuốn hút nhưng không kém phần sang trọng và nhiều tiện nghi hiện đại, Lexus IS với 3 phiên bản: IS 300h, IS 300 Luxury và IS 300 Standard sẽ tạo nên những trải nghiệm mới mẻ cùng sự hứng khởi, phấn khích sau tay lái từ một chiếc xe mang phong cách thể thao mạnh mẽ.

1.Thiết kế táo bạo với kiểu dáng mạnh mẽ

Ngoại thất

・Dựa trên ý tưởng thiết kế “Năng động và Khiêu khích”, thiết kế IS mới táo bạo theo đuổi hình ảnh năng động với dáng hình nhỏ gọn tạo cảm giác về khả năng phản hồi nhanh nhạy và sự khiêu khích quyến rũ.

・Lexus IS sở hữu kiểu dáng thiết kế mạnh mẽ, sắc sảo với trọng tâm thấp, phần hông sau mở rộng, đường dập nổi khoang hành lý thuôn nhọn và hình dáng cuốn hút như một chiếc coupe. Tổng thể thiết kế chiếc xe dài hơn, thấp hơn và rộng hơn. Với mặt trước hạ thấp 43mm cùng cabin vuốt dần về phía sau, kích thước tổng thể gia tăng và cạnh trên của đèn pha đã được hạ thấp đáng kể so với thế hệ trước.

・Lưới tản nhiệt con suốt thiết kế mới với cấu trúc ba chiều và đa diện đầy ấn tượng, các hình khối kết hợp với họa tiết lưới từ đó nhấn mạnh sự nhanh nhẹn, trẻ trung của Lexus IS.

・Các tấm chắn bùn được tái thiết kế, kết hợp với cụm đèn pha và đèn hậu kiểu lưỡi dao hình chữ L kéo dài theo chiều rộng phía sau xe và chi tiết trang trí ba chiều của cản trước góp phần mang đến diện mạo thể thao cho chiếc xe. Đường kính lốp lớn kết hợp chiều rộng lốp tăng lên nhấn mạnh đến trọng tâm thấp với lốp xe nổi bật, tạo nên phong cách mới mẻ vượt trội so với các mẫu sedan trước đây. Các đường nét thiết kế mang dấu ấn dòng xe Coupe cùng với dáng vẻ đường bệ thổi bùng lên khả năng vận hành hứng khởi.

・Ở phía sau, đèn xi-nhan hình chữ L đặc trưng sử dụng 2 dải đèn LED ở hai đầu, ánh sáng giảm nhẹ dần về phía trung tâm, tạo ra hiệu ứng ánh sáng trải dài và làm nổi bật vẻ rộng rãi của chiếc xe từ phía sau.

・Về tổng thể thiết kế ngoại thất của IS mới cho phép cải thiện độ cứng của thân xe một cách hiệu quả nhờ những thay đổi về hình dạng và cấu trúc. Với cấu trúc mới, áp dụng công nghệ hàn điểm và hàn laser mang lại độ cứng thân xe tốt hơn và tăng cường khả năng vận hành.

Nội thất

・Các kỹ sư đã thực hiện mục tiêu tạo ra một khoang nội thất IS đạt được sự hài hòa giữa vật liệu và hình dáng dựa trên tính năng sử dụng, mang lại một không gian riêng đậm chất Lexus, rộng rãi nhưng ấm cúng và đầy tinh tế.

・Những nhà thiết kế tài hoa đã mang lại một khoang lái thể thao với cảm giác nhỏ gọn, tạo điều kiện để tập trung hoàn toàn vào cảm giác lái hứng khởi với triết lí “một không gian khiến bạn muốn cầm lái ngay khi bước vào”.

・Điều này được thể hiện rõ ràng nhất qua thiết kế bảng điều khiển trung tâm nằm ngang, chi tiết trang trí và màu sắc kim loại làm tăng hình ảnh thể thao. Cách phối màu hai tông với trục ngang mạnh mẽ được sử dụng, kéo dài từ bảng tap lô đến phần viền trên cánh cửa hai bên.

2.Khả năng vận hành mạnh mẽ và cảm giác lái hứng khởi vượt trội

Mẫu xe IS mới là chiếc Lexus đầu tiên phát triển Dấu ấn Trải nghiệm lái Lexus tại trung tâm kĩ thuật Toyota Shimoyama. Chính vì vậy, khả năng vận hành mạnh mẽ của IS 2021 đã được phát triển và tinh chỉnh toàn diện, khuyến khích người lái chinh phục mọi góc cua hay những cung đường khó, giúp họ trau dồi kỹ năng lái xe. Âm thanh động cơ nhạy bén của IS nâng cao trải nghiệm lái xe và sự phấn khích đằng sau vô lăng.

・Lexus IS 300 Luxury và Standard được trang bị cả kim phun nhiên liệu trực tiếp và gián tiếp D-4ST, Hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng kép Dual VVT-iW mang lại sức mạnh vận hành vượt trội đạt công suất tối đa 241 Hp tại 4.800-5.800 vòng/phút, Mô men xoắn tối đa 350Nm tại 1.650-4.400 vòng/phút.

・Phiên bản IS 300h được trang bị động cơ Hybrid với tổng công suất hệ thống từ động cơ xăng và động cơ điện đạt 221Hp mang đến sự hứng khởi đồng thời vẫn giữ được độ yên tĩnh, êm ái khi khởi động. Động cơ xe được trang bị Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cho động cơ xăng 4 thì phiên bản cao cấp trang bị tăng áp D-4ST, giúp xe đạt được cả hiệu suất nhiên liệu tuyệt vời và công suất cao.

・Ngoài ra, 2 phiên bản IS 300h và Luxury được trang bị 4 chế độ lái: Eco, Normal, Sport và Sport+. Riêng với bản IS 300 Standard cũng được trang bị 3 chế độ lái: Eco, Normal và Sport mang đến sự lựa chọn chế độ lái đa dạng đáp ứng nhu cầu của người lái.

・Độ cứng tổng thể của thân xe được tăng lên nhờ các kết nối khung xe, gia cố phần gầm xe phía trước, phía sau và thanh giằng dưới sàn được tối ưu hóa, từ đó, cấu trúc khung hấp thụ và truyền tải xung lực bằng cách sử dụng toàn bộ khung xe cũng đạt được hiệu quả cao hơn.

・Lốp xe 19-inch thiết kế mới cải thiện đáng kể hiệu suất vào cua của xe. Thêm vào đó, các bu lông may-ơ được sử dụng để siết chặt các bánh xe, cho hiệu quả xử lý và phanh mang lại cảm giác dễ chịu do tăng cường lực siết và giảm khối lượng.

3.Tiện nghi và sự tinh tế đặc trưng của một chiếc Lexus

Tiện nghi

・Trong khoang nội thất, khách hàng có thể cảm nhận sự êm ái từ ghế da Smooth mềm mại, chức năng chỉnh điện 8 hướng và hệ thống âm thanh 10 loa sống động. Lexus IS 2021 được trang bị Kết nối điện thoại thông minh tiêu chuẩn.

・Bên cạnh đó, IS sở hữu màn hình cảm ứng 8 inch, đồ họa 24-bit màu đầy đủ và tốc độ khung hình 30 khung hình/giây, mang lại chuyển động đồ họa mượt mà, sắc nét.

Trình độ thủ công bậc thầy

・Trang trí nội thất trên IS tập trung vào cảm nhận của người sử dụng khi chạm vào từng chi tiết cũng như thể hiện được chất lượng thẩm mỹ qua các chi tiết như Vân gỗ đen Black Ink Woodgrain, phim màu đen Black Geometry Film với các họa tiết hình học theo đuổi sự thông minh và thể thao.

Về an toàn, Lexus IS được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) và Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA). Bên cạnh đó, Lexus IS sở hữu đầy đủ các tính năng an toàn tiêu chuẩn như: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hỗ trợ lực phanh (BA), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống ổn định thân xe (VSC), Hệ thống hỗ trợ vào cua chủ động (ACA), Hệ thống kiểm soat lực bám đường (TRC), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), Hệ thống quản lý động lực học hợp nhất (VDIM) và 08 túi khí.

Lexus IS mới được phân phối với 7 màu sơn ngoại thất trong đó có 2 màu mới được phát triển trên các xe Lexus là Sonic Iridium & Sonic Chrome, và màu Xanh Celestial Blue lần đầu tiên có trên xe IS với giá bản lẻ như sau:

Đọc thêm

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform Xe++

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform

TTTĐ - Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%.
Cảm nhận Hyundai Venue: Chàng thanh niên cơ bắp Xe++

Cảm nhận Hyundai Venue: Chàng thanh niên cơ bắp

TTTĐ - Mang phong cách cũng như khả năng vận hành đậm chất mạnh mẽ và cơ bắp mạnh mẽ phong cách Mỹ hơn là sự điềm đạm, bóng bẩy như truyền thống Hàn Quốc, Hyundai Venue thực sự là một cơn gió lạ với thị trường ô tô Việt Nam.
Xe điện VinFast “đổ bộ” Thái Lan, sẵn sàng cho triển lãm ở Bangkok Xe++

Xe điện VinFast “đổ bộ” Thái Lan, sẵn sàng cho triển lãm ở Bangkok

TTTĐ - Mẫu bán tải điện ý tưởng VinFast VF Wild vừa chính thức cập cảng Thái Lan, chuẩn bị cho màn xuất hiện hoành tráng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS).
Chính phủ Trung Quốc dốc toàn lực đẩy mạnh phát triển xe điện Xe++

Chính phủ Trung Quốc dốc toàn lực đẩy mạnh phát triển xe điện

TTTĐ - Tại Diễn đàn xe điện thường niên China EV100 tổ chức tại Bắc Kinh mới đây, Chính phủ Trung Quốc đã tuyên bố muốn đẩy mạnh hoạt động sản xuất xe điện và sẵn sàng bỏ ra khoản đầu tư lớn cùng mọi chính sách trợ giúp các nhà sản xuất.
VinFast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia Xe++

VinFast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia

TTTĐ - VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.
Mercedes-Benz Vision EXXX lập kỷ lục chạy 1.010 km không cần sạc Xe++

Mercedes-Benz Vision EXXX lập kỷ lục chạy 1.010 km không cần sạc

TTTĐ - Mới đây, Mercedes-Benz đã tiếp tục công bố kết quả chạy thử của xe thuần điện Vision EQXX.
Người dùng thử tính năng "bơi lội" dưới nước của SUV điện YangWang U8 Xe++

Người dùng thử tính năng "bơi lội" dưới nước của SUV điện YangWang U8

TTTĐ - Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh chiếc xe YangWang U8 đang “bơi lội” trong hồ nước đã khiến cư dân mạng không khỏi trầm trồ.
Cận cảnh trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới 360 kW của VinFast Xe++

Cận cảnh trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới 360 kW của VinFast

TTTĐ - Trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới của VinFast có công suất tối đa 360 kW, có thể tự phân bổ công suất tùy theo số lượng xe sạc cùng thời điểm, từ đó tăng thêm trải nghiệm người dùng khi thời gian chờ đợi giảm đi đáng kể.
Nhà sáng lập VinFast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu Xe++

Nhà sáng lập VinFast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu

TTTĐ - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Thuê xe riêng có tài xế, cả gia đình thoải mái trên hành trình du xuân xanh Xe++

Thuê xe riêng có tài xế, cả gia đình thoải mái trên hành trình du xuân xanh

TTTĐ - Chủ động lịch trình, tối ưu chi phí là những điểm nổi trội khiến dịch vụ taxi trọn gói của Xanh SM ghi điểm và trở thành lựa chọn của nhiều khách hàng trong các hành trình du xuân.
Xem thêm