Tag

Lì xì Tết 2021 bắt trend “hút” giới trẻ

Nhịp sống trẻ 16/01/2021 08:59
aa
TTTĐ - Trước thềm Tết Tân Sửu 2021, thị trường phong bao lì xì đang rất sôi động. Ngoài những mẫu lì xì truyền thống còn xuất hiện những thiết kế độc và lạ, với những câu chúc bằng thơ hài hước được giới trẻ săn lùng.
Công việc làm thêm thời vụ thu hút sinh viên dịp Tết Kiên quyết xử lý vi phạm an toàn thực phẩm dịp Tết Tân Sửu Tết này, cùng Danisa gửi trao tri ân, đón xuân vẹn tròn

Kiếm bộn tiền từ sáng kiến biến tấu thời trang cho phong bao lì xì

Những ngày giáp Tết, phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đông đúc, nhộn nhịp hơn hẳn. Dọc phố là những gian hàng bán đồ trang trí Tết, với sắc đỏ của đèn lồng, câu đối, đặc biệt các sạp bao lì xì có kiểu dáng đa dạng, đẹp mắt thu hút nhiều bạn trẻ.

Phố Hàng Mã luôn nhộn nhịp mỗi dịp Tết về
Phố Hàng Mã luôn nhộn nhịp mỗi dịp Tết về

Chị Thanh Huyền, một tiểu thương tại phố Hàng Mã cho biết, năm nay mẫu bao lì xì được bán chạy hơn mọi năm. Xu hướng những năm gần đây, người mua hàng, đặc biệt là giới trẻ chuộng các loại bao lì xì thuần Việt hơn các loại bao lì xì bằng nilon hay giấy có xuất xứ Trung Quốc.

Lì xì Tết 2021 bắt trend “hút” giới trẻ
Những câu nói hài hước, bắt "trend" khiến giới trẻ thích thú

“Hai năm trở lại đây, mỗi dịp Tết đến có nhiều mẫu mã lì xì mới được thiết kế bởi các nhóm bạn trẻ. Đặc biệt, trên bao lì xì còn có những câu chúc hài hước, bắt trend theo các câu nói gây sốt trên mạng xã hội nên rất được giới trẻ đón nhận”, chị Huyền chia sẻ thêm.

Dạo một vòng qua các trang thương mại điện tử, những mẫu mã lì xì mới năm Tân Sửu cũng được rao bán với giá khoảng 60 nghìn đồng/ 20 cái.

Đinh Công Hiếu, sinh viên ngành thiết kế đồ họa (ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội) chia sẻ, ban đầu chỉ thiết kế với mục đích dành tặng cho bạn thân và những người trong gia đình nhưng sau khi đăng tải trên trang cá nhân được nhiều người hưởng ứng nên Hiếu quyết định kinh doanh phong bao lì xì dịp Tết này.

Lì xì Tết 2021 bắt trend “hút” giới trẻ

“Để tạo ra sự khác lạ và độc đáo so với những phong bao lì xì truyền thống, em lựa chọn những câu nói hài hước trên mạng xã hội trong năm qua rồi biến tấu đi và thiết kế lên phong bao lì xì”, Công Hiếu nói.

Ví dụ câu “trứng rán cần mỡ bắp cần bơ. Yên không cần cớ cần cậu cơ” thì em biến tấu thành “trứng ràn cần mỡ bắp cần cơ. Yêu không cần cớ cần lì xì thôi”. Hay câu “thanh xuân như một ly trà” trong phim “Về nhà đi con” thì em biến tấu thành “Thanh xuân không phải ly trà, lì xì cho cháu mới là thanh xuân”, Công Hiếu nói thêm.

Lì xì Tết 2021 bắt trend “hút” giới trẻ

Chỉ trong 2 tuần, Hiếu đã bán được rất nhiều phong bao từ đơn đặt hàng trên mạng. Để đáp ứng đủ hàng bán, chàng trai trẻ đã cùng một người bạn thức thâu đêm để thiết kế mẫu rồi đưa đi nhà in.

“Hiện tại số lượng đơn đặt phong bao lì xì do tôi thiết kế khá nhiều. Công việc này cũng gắn với ngành học của mình nên tôi thấy rất hào hứng. Tôi cố gắng vất vả hơn 1 tháng, vừa kiếm tiền tiêu Tết, vừa dành một khoản để lo chi phí học hành”, Hiếu cho biết.

Hiện đại mà vẫn truyền thống

Tuấn Anh (Hai Bà Trưng, Hà Nội), một khách hàng lựa chọn phong bao lì xì có thiết kế mới lạ cùng những câu chúc hài hước cho biết: “Ngày Tết là dịp để những người trẻ có dịp thể hiện sự quan tâm nhiều hơn tới bạn bè và những người xung quanh. Vì vậy, mọi người không quan trọng giá trị trong phong bao lì xì là bao nhiêu, chỉ cần phong bao lì xì đó có mẫu mã đẹp, lời chúc vui vẻ, hài hước và mọi người có thể chụp ảnh cùng khoe trên mạng xã hội”.

Lì xì Tết 2021 bắt trend “hút” giới trẻ

Đồng quan điểm, Lê Huyền Trang (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Ngày càng nhiều người trẻ tìm về với những giá trị truyền thống, dịp Tết là một ngày lễ lớn trong năm là cơ hội để những người trẻ lưu giữ các giá trị văn hóa vậy nên giá trị trong phong bao lì xì hay câu hỏi lì xì bao nhiêu là đủ không còn quan trọng với giới trẻ hiện nay”.

Phong bao là tượng trưng cho sự kín đáo, không so bì hơn thua. Màu đỏ của chiếc phong bao lì xì tượng trưng cho màu như ý, cát tường, thịnh vượng trong suốt cả năm. Ngoài ra, đó cũng được coi là màu của niềm hy vọng và sự may mắn. Người được nhận lì xì luôn tin rằng những phong bao này sẽ đem lại hạnh phúc và tài lộc trong suốt cả năm, Huyền Trang bày tỏ quan điểm.

Lì xì Tết 2021 bắt trend “hút” giới trẻ

Không chỉ có những câu chúc bắt trend được in trên bao lì xì Tết 2021, nhiều lời chúc có vần điệu nhắc nhờ những người trẻ về việc bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, tiết kiệm đồ ăn… được in trên các phong bao lì xì cũng là điểm nhấn thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

Một mùa xuân nữa lại về trên mảnh đất hình chữ S yêu thương, những mỹ tục trong ngày đầu năm mới vẫn luôn được nhiều người Việt, đặc biệt là giới trẻ hôm nay gìn giữ và lan tỏa.

Giới trẻ săn quà tặng sức khỏe dịp Tết Nguyên đán Giới trẻ săn quà tặng sức khỏe dịp Tết Nguyên đán

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm