Thứ ba 19/03/2024 11:51 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

“Linh hồn” của các phong trào Đoàn ở trường chuyên Hà Nội - Amsterdam

Giáo dục -
In bài viết

TTTĐ - Không chỉ xinh đẹp, học giỏi, nhắc đến nữ sinh Chu Hoa Bảo Trâm, lớp 12 chuyên Sử, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam sẽ ngay lập tức nhớ đến hình ảnh một nữ cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình. Bảo Trâm là “trái tim”, “linh hồn” của nhiều phong trào, hoạt động tình nguyện.

Nữ sinh học giỏi, nhiệt huyết với phong trào Đoàn - Hội Thêm một "mùa quả ngọt" trong công tác Đoàn, Đội quận Đống Đa

Nữ sinh đa tài

Chu Hoa Bảo Trâm đang học lớp 12 chuyên Lịch sử, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, là lớp trưởng, Phó Bí thư Đoàn trường. Trong các hoạt động Đoàn, Bảo Trâm luôn tiên phong, sôi nổi, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

“Linh hồn” của các phong trào Đoàn ở trường chuyên Hà Nội - Amsterdam

Chu Hoa Bảo Trâm

Chuẩn bị bước sang tuổi 18, nữ sinh đã kịp trang bị cho mình một bảng thành tích đáng tự hào khi được trải qua nhiều vị trí như: Đại biểu chính thức tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027; Ủy viên BCH Thành đoàn Hà Nội; Ủy viên BCH Quận đoàn Cầu Giấy.

Không chỉ vậy, Bảo Trâm đã từng nhận được 22 Bằng khen, Giấy khen của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội, Quận đoàn Cầu Giấy và các cấp, ngành.

Chia sẻ về “mối duyên” gắn bó với công tác Đoàn, Bảo Trâm tâm sự: “Từ khi còn nhỏ nhìn các anh chị học sinh, sinh viên mang trên mình màu áo xanh tình nguyện, em đã mong ước được như vậy. Đó cũng là lý do từ khi còn là cô học sinh lớp 3, em tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Đội”.

Nữ sinh là giọng ca có tiếng với nhiều bài hát được yêu thích. Năm 5 tuổi, Bảo Trâm tham gia chương trình Đồ Rê Mí 2011 và lọt top 12. Năm lớp 4, khi học tại trường Tiểu học Dịch Vọng B (quận Cầu Giấy), Trâm được trường cử đi tham gia cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC nhí và giành giải Quán quân về cho trường.

Những năm học tại Trường THCS Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), nhờ năng khiếu ca hát, Trâm tích cực tham gia hoạt động Đoàn, Đội. Là Liên đội trưởng gương mẫu, năng nổ, em cũng giành nhiều giải thưởng như: Giải Nhì hội thi Chủ nhân đất nước cấp thành phố, giải Ba Chỉ huy Đội giỏi cấp thành phố, giải Nhất hội thi Chiến sĩ nhỏ Điện Biên cùng 20 bằng khen, giấy khen các cấp.

Ngoài ra, Bảo Trâm còn nhiều lần đại diện cho trẻ em Việt Nam tham dự đối thoại với các nguyên thủ quốc gia, Bộ trưởng về công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Trâm là đại biểu thiếu nhi xuất sắc đối thoại và ấn nút khai trương trong “Lễ ra mắt Ủy ban Quốc gia về trẻ em và khai trương Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111” năm 2017. Nhờ có nhiều đóng góp cho các hoạt động tập thể, Bảo Trâm được UBND quận Cầu Giấy tặng danh hiệu Người tốt, việc tốt 2018, Thanh niên sống đẹp 2021.

Mối cơ duyên ngày nhỏ trong Trâm giống như một hạt giống được ươm trồng đã dần dần nảy nở. Qua từng năm tháng, khát vọng được học, được phấn đấu, được rèn luyện trong hoạt động Đoàn, Đội ấy đã trở thành đam mê, nhiệt huyết cháy bỏng trong trái tim cô gái trẻ.

Theo Trâm, tham gia các hoạt động Đoàn, Đội giúp em có cơ hội tích lũy kinh nghiệm, trải nghiệm trong nhiều lĩnh vực. Đoàn, Đội đã mang lại cho Trâm kỷ niệm, dấu ấn khó quên và trưởng thành như ngày hôm nay.

Bí quyết nằm ở sự vui vẻ, lạc quan

Bên cạnh thành tích nổi trội về hoạt động Đoàn, Bảo Trâm còn duy trì thành tích học tập vô cùng tốt: 11 năm đạt danh hiệu học sinh giỏi, đạt giải Khuyến khích cuộc thi học sinh giỏi môn Lịch sử cấp quận; Top 5 điểm đầu vào môn Lịch sử của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, đạt học bổng danh dự của trường.

“Linh hồn” của các phong trào Đoàn ở trường chuyên Hà Nội - Amsterdam
Nữ sinh rất năng nổ với các hoạt động Đoàn, Hội

Chia sẻ bí quyết vừa tham gia các hoạt động Đoàn, vừa đạt thành tích xuất sắc trong học tập, Trâm bày tỏ: “Có nhiều cách để cân bằng việc học và hoạt động phong trào, em luôn xác định rõ những việc cần làm và điều gì là quan trọng nhất. Khi nhận thức được mình cần làm gì thì sẽ có cách sắp xếp thời gian biểu hợp lý. Bên cạnh đó, đứng trước mỗi nhiệm vụ, mình hãy nghĩ về khả năng của bản thân trước khi đồng ý, tránh để ôm việc mà hoàn thành không trọn vẹn. Ngoài ra, hoàn thành mọi nhiệm vụ với một thái độ vui vẻ và lạc quan nhất, đó cũng là cách để em tìm được cảm hứng trong cả học tập và công việc”.

Bày tỏ sự tin tưởng, tự hào về cô học trò của mình, nhà giáo Trần Thùy Dương - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết, ở Trâm luôn tỏa ra một nguồn năng lượng tích cực, dồi dào. Em có sự nhiệt huyết, sôi nổi của tuổi trẻ và luôn cố gắng hết mình để phát huy nó thông qua những hoạt động Đoàn, Hội. Ai đối diện cũng có một cảm nhận chung rằng em sinh ra là để tham gia những hoạt động ấy, thuộc về nó. “Là Phó Bí thư Đoàn trường, Ủy viên Ban Chấp hành Thành đoàn khóa XVI, Bảo Trâm có thành tích học tập xuất sắc và tiêu biểu trong các hoạt động xã hội về bảo vệ trẻ em. Em là một trong những “hạt giống đỏ” được Chi bộ nhà trường bồi dưỡng, định hướng để trở thành đảng viên trong năm 2023, khi tròn 18 tuổi”, cô Dương cho biết.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, Chu Hoa Bảo Trâm tâm sự: “Dù ở hoàn cảnh nào, em cũng sẽ cố gắng hết sức để trau dồi và hoàn thiện bản thân hơn nữa, góp công sức nhỏ bé của mình trong việc lan tỏa tiếng nói của thanh thiếu niên trong thời đại kỷ nguyên số; Tiếp tục lan tỏa màu áo xanh, sức trẻ tới cho cộng đồng, tiếp tục góp phần xây dựng Đoàn thành tổ chức vững mạnh, là cánh tay phải, ươm trồng và bồi dưỡng những hạt giống đỏ bản lĩnh, trí tuệ, tiên phong”.

Ngọc Minh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Trường Đại học Việt Nhật tuyển sinh 450 chỉ tiêu đại học chính quy

Trường Đại học Việt Nhật tuyển sinh 450 chỉ tiêu đại học chính quy

TTTĐ - Trường Đại học Việt Nhật – Đại học Quốc gia Hà Nội (VJU) là biểu tượng mối quan hệ ngoại giao chiến lược toàn diện của Việt Nam và Nhật Bản. Năm 2014, Thủ tướng chính phủ ký Quyết định thành lập Trường Đại học Việt Nhật, là thành viên thứ 7 của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN). Năm 2024, nhà trường tuyển sinh 450 chỉ tiêu đại học chính quy.
Lễ hội Hạnh phúc TH School 2024 - nơi khám phá hạnh phúc đích thực

Lễ hội Hạnh phúc TH School 2024 - nơi khám phá hạnh phúc đích thực

TTTĐ - Sự kiện Lễ hội Hạnh phúc - TH School Happiness Day 2024, với chủ đề “Nơi hạnh phúc bừng nở - Where happiness blooms”, do thầy và trò hệ thống trường TH School tổ chức vừa diễn ra trong ngày 16/3. Nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa - nghệ thuật - thể thao - trò chơi trí tuệ - ẩm thực quốc tế… đã mang tới “bữa tiệc đa giác quan” cho hơn 1.600 người tham gia, khám phá niềm vui hạnh phúc và sự gắn kết tình thân.
Tin khác
[Xem thêm]
Cảnh báo tình trạng rối loạn nhân cách "nổi loạn" tuổi teen

Cảnh báo tình trạng rối loạn nhân cách "nổi loạn" tuổi teen

TTTĐ - Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, tuổi dậy thì hay còn gọi là tuổi teen, trẻ thường có những biến đổi tâm lý, sinh lý phức tạp, nhiều trẻ "nổi loạn" trong giai đoạn này. Tuy nhiên, cha mẹ cần chú ý để phân biệt sự bướng bỉnh do sinh lý lứa tuổi hay trẻ đang gặp vấn đề về tâm lý.
Quảng Trị: Khánh thành công trình lớp học, điểm trường Đồng Đờng, huyện Đakrông

Quảng Trị: Khánh thành công trình lớp học, điểm trường Đồng Đờng, huyện Đakrông

TTTĐ - Ngày 13/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN) và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Trị khánh thành công trình lớp học tại điểm trường Đồng Đờng, mầm non Sơn Ca, xã Mò Ó, huyện Đakrông, Quảng Trị. Đây là công trình được xây dựng với nguồn quỹ quyên góp 500 triệu đồng từ những sáng kiến cộng đồng của Generali trong năm 2023.
IELTS Fair 2024 - cơ hội sở hữu tấm hộ chiếu toàn cầu cho các thí sinh

IELTS Fair 2024 - cơ hội sở hữu tấm hộ chiếu toàn cầu cho các thí sinh

TTTĐ - Hội đồng Anh - tổ chức quốc tế về hợp tác văn hóa và cơ hội giáo dục của Vương quốc Anh sẽ tổ chức ngày hội IELTS Fair 2024, sự kiện lớn nhất trong năm dành riêng cho các thí sinh IELTS vào ngày 16/3 tại TP HCM và 17/3 tại Hà Nội. Ngày hội hứa hẹn mang đến lại nhiều kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm bổ ích cho các thí sinh IELTS tại Việt Nam trước mùa tuyển sinh 2024 - 2025.