Tag

Linh Nguyễn nghẹn ngào thắt lòng hứa "Xuân này con sẽ về"

Điện ảnh - Âm nhạc 08/02/2018 16:03
aa
TTTĐ- MV Xuân này con sẽ về không được xây dựng thành một câu chuyện với nhiều kịch tính mà tập trung vẽ lên những hình đẹp về mùa xuân, về tình cảm gia đình ấm áp trong những ngày Tết cận kề.

Linh Nguyễn nghẹn ngào thắt lòng hứa

“Thực ra, đầu tiên tôi cũng định xây dựng cốt truyện về người con tha hương lâu năm, khi trở về quê nhà vào dịp Tết thì mẹ đã không còn. Nội dung ấy rất cảm động, nhưng lại quá buồn cho một sản phẩm âm nhạc vào đầu xuân năm mới”, ca sĩ Linh Nguyễn cho biết thêm. Bởi vậy, anh chỉ dựng cảnh mẹ ngóng con về, không đi sâu vào tình tiết mà phác thảo những hình ảnh gợi nhớ làng quê, người thân, cha mẹ...

Linh Nguyễn nghẹn ngào thắt lòng hứa


Quả thực, với giọng hát ngọt ngào, tình cảm, Linh Nguyễn đã mang đến cho khán giả một không khí rất xuân. Ở đó có sự nhớ nhung, cảm động nhưng không bi lụy, sướt mướt. Những hình ảnh năm mới với hoa mận tưng bừng, ca sĩ mặc áo dài hát, gia đình đoàn viên du xuân... khiến người xem mãn nhãn và có được cảm giác ấm áp, hứng khởi.

Nhưng có một điều ít ai ngờ tới, đó là ca sĩ Linh Nguyễn đã nén chặt tận đáy lòng mình nỗi buồn tủi của một đứa trẻ mồ côi để mang đến cho khán giả một MV tình cảm, tươi vui. Cha mất từ khi chưa lọt lòng, đến năm 9 tuổi lại tiếp tục mồ côi mẹ, Linh Nguyễn luôn khao khát tình cảm gia đình, nhất là thèm hơi ấm vòng tay mẹ.

“Giao thừa nào thắp hương cho mẹ tôi cũng nước mắt vòng quanh. Mẹ qua đời hơn 30 năm rồi, mà tôi vẫn chưa tin rằng mình sẽ mất mẹ vĩnh viễn, cứ nghĩ mẹ đang đi đâu đó rồi sẽ về...”, Linh Nguyễn nghẹn ngào. Người mẹ của anh mới 28 tuổi đã góa chồng, rồi ở vậy nuôi 3 con dại cùng mẹ già và 2 em gái. Trong ký ức của Linh Nguyễn là những cái Tết thiếu thốn nhưng tình cảm của cả gia đình trong căn nhà tuềnh toàng quây bằng những tấm liếp, xung quanh là hàng xóm rộn rã tưng bừng.

Linh Nguyễn nghẹn ngào thắt lòng hứa

“Mẹ tôi vắt kiệt sức mình, hy sinh tất cả vì các con. Nhưng khi tôi chưa kịp lớn thì mẹ đã bỏ tôi đi...”, nam ca sĩ chia sẻ. Cũng vì thế, khi cùng NSƯT Hồng Liên đóng cảnh người mẹ đón con về trong vòng tay, Linh Nguyễn đã chủ động dặn quay phim không đặc tả. Anh biết, nếu ghi hình cận cảnh, anh sẽ không thể giấu được nỗi buồn đau, trong khi anh chỉ muốn kể chuyện niềm vui của người con xa quê được về bên mẹ trong ngày Tết.

Linh Nguyễn tâm sự, anh ước gì mẹ vẫn còn để đóng vai người mẹ trong MV của mình. Nhưng ước vẫn chỉ là ước, anh phải chấp nhận sự thật là kiếp này không bao giờ anh có được cảnh người mẹ đón mình ở cửa. Mỗi khi thực hiện một sản phẩm âm nhạc mới, anh chỉ biết thì thầm với mẹ, rằng nơi chín suối mẹ hãy yên lòng vì con trai mẹ đã trưởng thành, được Tổ nghề đãi và được khán giả yêu mến.

Nam ca sĩ cũng chia sẻ thêm, lẽ ra anh sẽ có được sự đầu tư lớn hơn nữa cho MV Xuân này con sẽ về, nhưng năm 2017 vừa qua anh có tham gia góp vốn kinh doanh và bị thua lỗ, dẫn đến kinh phí hạn hẹp. “Có lẽ Tổ nghề sân khấu không cho phép tôi hoạt động ở lĩnh vực khác mà muốn tôi tập trung vào ca hát”, Linh Nguyễn hóm hỉnh nói.

Linh Nguyễn nghẹn ngào thắt lòng hứa

Xuân này con sẽ về là một sáng tác khá mới của nhạc sĩ Lê Tín, cất lên tình cảm và lời hứa đoàn tụ khi Xuân về Tết đến của một người con xa mẹ, xa xứ nhiều năm. Ca sĩ Linh Nguyễn cho biết, anh thích ca khúc này từ lâu và ấp ủ dựng thành MV cách đây gần cả năm trời. Chính vì thế, anh chăm chút phần nhạc rất kỹ lưỡng. Thay vì làm nhạc ở nơi mình sinh sống và hoạt động nghệ thuật là Hà Nội, anh mời nhạc sĩ Đặng Mạnh Cường ở miền Nam hòa âm, phối khí. Theo anh, những người sinh ra và lớn lên trong cái nôi Bolero sẽ làm nhạc ra chất Bolero nhất. Hơn thế nữa, Đặng Mạnh Cường là nhạc sĩ đã khẳng định được tài năng của mình, là người đứng đằng sau sự thành công của nhiều ca sĩ tên tuổi như Quang Lê, Khánh Hòa, Mạnh Đình… nên Linh Nguyễn càng thêm yên tâm khi mời anh hợp tác.

Phần nhạc đã chỉn chu, phần hình ảnh của MV Xuân này con sẽ về càng được Linh Nguyễn đầu tư công phu hơn thế nữa. Anh và ê kíp phải rời Hà Nội từ 2 giờ sáng lên Mộc Châu để ghi hình được ánh nắng ban mai vừa chớm trên cao nguyên. Tiếp đó, cả đoàn đã phải “lùng sục” đúng nghĩa để có được những cảnh quay đẹp nhất, từ đồi chè xanh ngút mắt đến thung lũng hoa mận nở trắng tinh...

“Chỉ nhạc hay chưa đủ, đã làm MV là phải đẹp. Nếu chỉ quan tâm đến nhạc, người ta chỉ cần nghe CD hoặc MP3 là đủ. Nhưng khi đã xem MV, nghĩa là khán giả có nhu cầu được thưởng thức cả những hình ảnh đẹp – đẹp từ bối cảnh đến ca sĩ, diễn viên, trang phục...”, ca sĩ Linh Nguyễn nói. Sau quãng thời gian rong ruổi khắp Mộc Châu rồi lại về phim trường ở Hà Nội để ghi hình, anh và ê kíp của mình thực sự ưng ý khi “bắt” được những hình ảnh tuyệt đẹp. Đặc biệt là cảnh bạt ngàn hoa mận nở trắng, ê kíp đã may mắn ghi lại được thời điểm hoa nở rộ đẹp nhất. “Không như hoa đào, hoa mận chỉ nở rộ trong khoảng chục ngày rồi tan tác. Nếu lên Mộc Châu sớm hay muộn hơn một chút, chúng tôi sẽ không thể có được cảnh thung lũng hoa đang độ viên mãn như thế”, Linh Nguyễn cho biết thêm.

Linh Nguyễn nghẹn ngào thắt lòng hứa

Ca sĩ Linh Nguyễn quê ở Ba Vì, Hà Nội. Anh tốt nghiệp ĐH Sân khấu Điện ảnh và làm việc tại Nhà hát Chèo Hà Nội. Anh bắt đầu chuyển hướng hát Bolero khoảng 4 năm trở lại đây. Anh đã phát hành 2 album được khán giả chú ý là DVD Đường tình đôi ngả (kết hợp với ca sĩ Anh Thơ) và CD Duyên phận (kết hợp với danh ca Giao Linh).

Bên cạnh đó, anh cũng có nhiều MV thu hút lượng người xem lớn như Mùa xuân bên nhau, Nỗi buồn hoa phượng, Câu chuyện đầu năm, Tình yêu trả lại trăng sao...


Tin liên quan

Đọc thêm

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời Điện ảnh - Âm nhạc

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời

Ngày 30/3, tài năng piano Nguyễn Việt Trung sẽ cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời biểu diễn tại Hà Nội để tôn vinh nhà soạn nhạc S.Rachmaninoff.
116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan Điện ảnh - Âm nhạc

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan

TTTĐ - Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng các cộng sự đã thực hiện dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc Hát Xoan”. Đây là hoạt động với mong muốn đóng góp sức mình vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị, lan tỏa Hát Xoan ra cộng đồng, đặc biệt là trên không gian mạng để nhiều người có thể tiếp cận các bài Xoan chuẩn mực, thưởng thức hoặc khai thác làm tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu...
"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả Văn hóa

"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả

TTTĐ - Nhịp kết phim "Đi về phía lửa" được đẩy lên cao trào gấp bội, đặt từng nhân vật vào lằn ranh sinh tử và cuộc đấu trí căng thẳng khiến khán giả thổn thức khôn nguôi.
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình Instant Article (Facebook)

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Xem thêm